Lễ tổng kết và trao giải “Một năm thực hiện Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT và báo chí về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2011-2012)

15:24, 10/05/2012

HGĐT- Tối 9.5, tại Quảng trường 26.3, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải “Một năm thực hiện cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2012;Công diễn chương trình liên hoan nghệ thuật công – nông – binh toàn tỉnh, chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống LLVT nhân dân tỉnh Hà Giang 10.5.1947-2012”.


Tới dự có các đồng chí: Đàm văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Dương Văn Ngân, Cục trưởng Cục Chính trị Quân khu II; Thiếu tướng Nguyễn Văn Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng BCHQS tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lực lượng vũ trang của tỉnh và đông đảo bà con nhân dân thành phố Hà Giang.



   Đồng chí: Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A cho các tác giả.
 

Qua một năm tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân, các văn nghệ sỹ, nhà báo trong toàn tỉnh. Sau lễ phát động Ban tổ đã nhận được 75 tác phẩm, trong đó có 46 tác phẩm VHNT ở các lĩnh vực như: Văn học, thơ, bút ký, nhiếp ảnh, mỹ thuật…; 29 tác phẩm báo chí ở các thể loại: Báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói. Mỗi tác phẩm đều thể hiện sâu sắc tấm lòng của văn nghệ sỹ, người làm báo với Bác Hồ kính yêu. Các tác phẩm khá đa dạng phong phú, từ những gương điển hình người tốt, việc tốt, đến những ký ức xúc động về Bác gắn với những câu chuyện về cuộc đời và tính cách giản dị, gần gũi của Bác Hồ.

 

Sau một năm phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn được 46 tác phẩm để trao giải, trong đó 17 tác phẩm về VHNT, 29 tác phẩm báo chí ở các thể loại, với 13 giải A; 19 giải B và 14 giải C.

 

Ngay sau trao giải, đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã lên phát động cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2012-2013 với mong muốn có nhiều tác phẩm hay, phản ánh được nhiều gương người tốt việc tốt về học tập và làm theo Bác đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, CNVC, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc, các văn nghệ sỹ, các nhà báo trong toàn tỉnh, nhiệt liệt hưởng ứng Cuộc vận động.

 

Cũng trong đêm tổng kết và trao giải cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, còn có Chương trình nghệ thuật đặc sắc công diễn chương trình liên hoan nghệ thuật công – nông – binh toàn tỉnh, chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống LLVT nhân dân tỉnh Hà Giang” với sự góp mặt của các diễn viên, ca sỹ Đoàn ca múa nhạc tỉnh; các ca sỹ, diễn viên công-nông-binh không chuyên của các huyện, LLVT. Các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước của các đoàn đã đem đến cho khán giả Thành phố Hà Giang một khí thế mới, hào hứng thi đua chào mừng 65 năm Ngày thành lập LLVT Hà Giang và ngày sinh nhật Bác 19.5.

Tin, ảnh: Lê Lâm – Hữu Thụy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả cuộc tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975
HGĐT- Trải qua 55 ngày đêm chiến đấu vô cùng anh dũng và sáng tạo, cuộc tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh đã toàn thắng.
30/04/2012
Gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống LLVT Hà Giang (10.5.1947-10.5.2012)
HGĐT - Chiều ngày 9.5, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức gặp mặt các đồng chí cán bộ cấp cao thuộc BCHQS tỉnh qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống LLVT Hà Giang.
10/05/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 8.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến công tác làm việc tại huyện Mèo Vạc nhằm kiểm tra tình hình hạn hán, kế hoạch phát triển cây vụ đông, tiến độ thực hiện các đề án, phương án thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp và triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
09/05/2012
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri
HGĐT- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, trong 2 ngày 8-9.5, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIII của tỉnh và đại biểu Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT có buổi tiếp xúc tại xã Nấm Dẩn, Quảng Nguyên (Xín Mần); Bản Rịa, Tân Bắc (Quang Bình).
09/05/2012