Hội nghị trực tuyến về công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng

16:54, 09/05/2012

HGĐT- Sáng 9.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với UBND các huyện về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (BT-GPMB) trên địa bàn tỉnh. Dự và chủ trì ở đầu cầu UBND tỉnh có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...


 

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì Hội nghị ở đầu cầu UBND tỉnh.


Theo báo cáo của Sở Tài chính, tổng hợp về công tác BT-GPMB từ năm 2005 đến tháng 9.2011, trên địa bàn toàn tỉnh, số kinh phí BT-GPMB còn thiếu đối với các dự án đã có quyết định phê duyệt dự toán bồi thường là trên 139.390 triệu đồng; đối với dự án chưa có quyết định phê duyệt dự toán kinh phí bồi thường còn thiếu là trên 124.280 triệu đồng. Trên cơ sở đó, các ngành chức năng đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố bố trí từ nguồn tăng thu ngân sách địa phương năm 2011 để chi thanh toán và tạm ứng cho các dự án chi trả BT-GPMB. Nếu chưa đủ, các huyện được phép ứng tồn quỹ ngân sách huyện để tạm ứng cho các dự án chi trả BT-GPMB. Tuy nhiên, công tác BT-GPMB vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trong tổng số nợ BT-GPMB mà các huyện báo cáo là 94.237 triệu đồng thì tổng số kinh phí bố trí cho các dự án chi trả BT-GPMB từ nguồn thu ngân sách 2011 là 24.037 triệu đồng. Đối với chủ đầu tư là các sở, ngành, ban quản lí dự án chưa có thống kê báo cáo cụ thể về công tác BT-GPMB...


Trên cơ sở đó, tại Hội nghị, các ngành như: Tài nguyên môi trường, Nông nghiệp, Giao thông, Công thương và tất cả các huyện, thành phố đều có ý kiến phát biểu nêu lên những khó khăn, hạn chế trong công tác BT-GPMB, đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị với tỉnh xem xét, giải quyết.


Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, công tác BT-GPMB là một vấn đề hết sức quan trọng, nhạy cảm và còn gặp nhiều khó khăn. Đồng chí chỉ đạo, sau Hội nghị này, các ngành, các đơn vị cần rà soát lại hoạt động BT-GPMB; các huyện cần thành lập các tổ công tác rà soát chuyên về vấn đề BT-GPMB và có báo cáo về Sở Tài chính và tỉnh về kết quả rà soát. Trên cơ sở đó, giúp cho UBND tỉnh nắm được một cách tổng quát về tình hình công tác BT-GPMB hiện nay. Liên quan đến kiến nghị của các ngành, các huyện, thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao cho các sở, ngành chức năng sớm hoàn chỉnh quy định mới về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để sử dụng vào mục đích phát triển kinh tế thay cho Quyết định 1152, ban hành năm 2010. Yêu cầu các chủ đầu tư cần tập trung nguồn vốn đã giao để ưu tiên thanh toán dứt điểm BT-GPMB; các công trình từ nay trở đi chỉ chấp nhận cho khởi công khi có kèm theo văn bản của hội đồng BT-GPMB. Ngành Tài chính cần xem xét, ưu tiên bố trí nguồn kinh phí cho các đơn vị để giải quyết các công trình BT-GPMB...


HUY BA

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả cuộc tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975
HGĐT- Trải qua 55 ngày đêm chiến đấu vô cùng anh dũng và sáng tạo, cuộc tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh đã toàn thắng.
30/04/2012
Hội nghị trực tuyến góp ý Dự thảo Đề án đổi mới hoạt động của Quốc hội và Tái cơ cấu nền kinh tế
HGĐT- Ngày 27.4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành trong cả nước để thảo luận, góp ý dự thảo Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội và Tái cơ cấu nền kinh tế để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3.
30/04/2012
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Quán triệt Nghị quyết T.Ư 4 và sơ kết 5 năm Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội”
HGĐT- Trong 2 ngày 26.27.4, Đảng ủy BĐBP tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho toàn thể đảng viên khối cơ quan; Bí thư, Phó Bí thư các Chi, Đảng bộ cơ sở.
30/04/2012
5 cánh quân chủ lực quyết hạ 5 mục tiêu chủ yếu
Ngày 25-4-1975: Các đoàn quân của ta tiến vào các điểm tập kết bao vây Sài Gòn theo quyết định của Bộ Chỉ huy chiến dịch. Nhiệm vụ của 5 cánh quân chủ lực đánh chiếm 5 mục tiêu chủ yếu là những cơ quan đầu não quan trọng nhất của ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn - vốn là những bộ phận chính trong guồng máy chiến tranh và kìm kẹp nhân dân miền Nam, do Mỹ điều khiển.
27/04/2012