Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân đợt 1 năm 2012

17:38, 25/05/2012

HGĐT - Ngày 25.5, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân đợt 1 và triển khai công tác tuyển quân đợt 2 năm 2012. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp, UBND và Bộ CHQS các huyện...


Năm 2012, tỉnh ta được giao chỉ tiêu tuyển chọn 800 nam công dân, chia thành hai đợt tuyển quân. Trong đợt 1, giao chỉ tiêu cho các huyện Mèo Vạc, Bắc Mê, Vị Xuyên, Quang Bình và Hoàng Su Phì với 400 công dân. Kết quả, các huyện đã tổ chức giao 400/400 công dân, đạt 100% chỉ tiêu. Chất lượng công dân được tuyển chọn đạt yêu cầu, tuổi đời từ 18 – 24 tuổi, trình độ văn hóa cấp 3 chiếm 48,5%, đặc biệt có 6 công dân là đảng viên. Hội đồng NVQS các cấp, các ban ngành, đoàn thể đã có sự phối hợp đồng bộ và toàn diện. Các bước chuẩn bị từ khâu sơ tuyển, khám tuyển đến công tác tổ chức giao nhận quân được thực hiện chu đáo, tạo khí thế phấn khởi trong ngày tòng quân, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

Tại Hội nghị, các ý kiến về vấn đề nâng cao hơn nữa chất lượng khám tuyển, quản lý công dân, trình độ văn hóa, sức khỏe... của công dân được tuyển chọn đã được nhiều đại biểu trao đổi, thảo luận để rút kinh nghiệm cho các địa phương thực hiện tốt hơn công tác tuyển quân đợt 2.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đàm Văn Bông đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương, Hội đồng NVQS các huyện đã hoàn thành chỉ tiêu giao quân đợt 1 năm 2012. Đồng chí cũng chỉ rõ, công tác tuyển quân đợt 1 vẫn còn một số tồn tại như: Việc thâm nhập, nắm và quản lý nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tại các địa phương chưa chắc, chưa sâu. Thực hiện khám tuyển chưa chặt chẽ... dẫn đến tình trạng một số công dân không đủ tiêu chuẩn sức khỏe khi khám lại đã bị trả về địa phương và phải tuyển bù (7 trường hợp). Đồng chí chỉ đạo các địa phương, Hội đồng NVQS các huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền về thực thiện NVQS đến đông đảo quần chúng nhân dân, thâm nhập sâu sát thực tế để nắm và quản lý công dân, chống tiêu cực, đảm bảo công bằng trong việc khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ, phối hợp với các ban, ngành làm tốt công tác giao - nhận quân, rút kinh nghiệm từ giao quân đợt 1 để tổ chức, triển khai tốt, đảm bảo chất lượng và chỉ tiêu giao trong đợt tuyểnNVQS đợt 2 sắp tới.

 

Hội nghị đã triển khai kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2012 với 400 nam công dân và giao chỉ tiêu cho 6 huyện, Thành phố còn lại.


BIỆN LUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị xúc tiến hợp tác với các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài năm 2012
HGĐT - Ngày 24.5, tại khách sạn Hương Trà huyện Vị Xuyên, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác với các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) năm 2012.
24/05/2012
Hội nghị về vai trò của MTTQ địa phương trong thực hiện dân chủ ở cơ sở
HGĐT - Ngày 23.5, Trung tâm Công tác lý luận thuộc Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với UBMTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị về vai trò của MTTQ ở địa phương trong việc thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2007 – 2011.
24/05/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh
HGĐT - Ngày 23.5, tại hội trường Sở Nông nghiệp – PTNT, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, để đánh giá công tác bảo vệ thực vật thời gian qua, đưa ra những giải pháp trong thời gian tới. Cùng dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp – PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện Trạm Bảo vệ thực vật các huyện, thành phố.
24/05/2012
Đoàn đại biểu tỉnh ta thăm đảo Đá Tây (thuộc quần đảo Trường Sa)
HGĐT - Sáng 23.5, đoàn công tác số 14, trong đó có đoàn đại biểu tỉnh ta do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác số 14 đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây.
24/05/2012