Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) thành công tốt đẹp

17:02, 16/05/2012

HGĐT - Từ ngày 7.5 đến ngày 15.5, sau 9 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trong không khí dân chủ, đổi mới, ngày 15/5, Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.
Thông báo Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI)


Trong Hội nghị, đã có hơn 750 lượt ý kiến phát biểu ở tổ và Hội trường, Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau; Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất cao thông qua nội dung các nghị quyết, kết luận của Hội nghị.

 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm rõ thêm một số vấn đề và khái quát lại những kết quả quan trọng mà Hội nghị đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) đã thành công tốt đẹp. Trung ương đã thống nhất cao ban hành các nghị quyết, kết luận để lãnh đạo, chỉ đạo việc nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai năm 2003; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đổi mới một số chính sách xã hội và tiền lương, Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hànhbảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, tất cả những quyết định này đều rất quan trọng, liên quan chặt chẽ với nhau, có ý nghĩa to lớn đối với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Trách nhiệm của chúng ta sau Hội nghị này là phải triển khai thực hiện có kết quả các nghị quyết và kết luận của Trung ương vừa thông qua, coi đây là khâu mấu chốt quyết định trong việc biến nghị quyết thành hiện thực. Ở đây đòi hỏi một tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, phương pháp làm việc khoa học, chặt chẽ.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, ngay sau Hội nghị này, mỗi đồng chí tham dự Hội nghị, tùy theo vị trí công tác của mình, cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm cá nhân, cùng với cấp ủy và chính quyền lãnh đạo và tổ chức thực hiện thật tốt các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương lần này, cùng các nghị quyết khác của Đảng, của Quốc hội và Chính phủ; bảo đảm hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thông báo Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI)
Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 7 đến ngày 15-5-2012, Ban Chấp hành Trung ương Ðảng (khóa XI) đã họp Hội nghị lần thứ năm để thảo luận, cho ý kiến về các vấn đề: Tổng kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992 và một số nội dung cơ bản cần sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) “Tiếp tục đổi mới chính sách,
16/05/2012
Tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 26 của Chính phủ và triển khai kế hoạch số 30 của UBND tỉnh
HGĐT - Ngày 15.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện để Hội Nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân; triển khai kế hoạch số 30 của UBND tỉnh về việc thực hiện kết luận số 61 của Ban Bí thư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực
15/05/2012
Đoàn đại biểu “Góp đá xây dựng Trường Sa” của tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên
HGĐT - Sáng 15.5, Đoàn đại biểu “Góp đá xây dựng Trường Sa” của tỉnh do đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên nhân dịp đoàn công tác lên đường đến thăm cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
15/05/2012
Bắc Quang kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng bộ huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HGĐT - Sáng 14.5, Đảng bộ huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng bộ huyện (15.5.1947 – 2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
15/05/2012