Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch tay, chân, miệng

17:42, 25/05/2012
HGĐT - Sáng 25.5, Bộ Y tế tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch tay chân miệng với 39 tỉnh thành phố, tại 19 điểm cầu trong toàn quốc.

Dưới sự chủ trì của Phó giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thị Xuyên,Thứ trưởng Bộ Y tế và Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế. Về phía tỉnh ta có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Bệnh việ Đa khoa tinh và một số cơ quan, ban, ngành.

 

Tại hội nghị, các đầu cầu đã được nghe báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng của Cục Y tế dự phòng và Cục Quản lý khám, chữa bệnh về diễn biến số ca mắc từ ngày 1.1 đến ngày 14.5. 2012 ở 36 địa phương, tổng số trường hợp mắc 46.227, làm tử vong 27 trường hợp tại 13 tỉnh thành. Trong tháng 5. 2012 có 6.569 trường hợp mắc, 6 trường hợp tử vong. Tỷ lệ có xu hướng giảm so với tháng 4 (14.930 trường hợp)

 

Trên địa bàn tỉnh Hà Giang, bệnh tay chân miệng đã xuất hiện tại 11/11 huyện thành phố, tới ngày 22.5 tổng số ca mắc bệnh toàn tỉnh là 469 người ở 58/105 xã, phường. Đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp nào tử vong, bệnh tay chân miệng ở tỉnh ta xuất hiện lẻ tẻ, tán phát và kéo dài không gây dịch, đang có xu hướng giảm dần. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo các huyện, thành phố tăng cường giám sát tình hình bệnh tay chân miệng để có biện pháp kịp thời sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra

 

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu của các tỉnh thành phố đã tập trung thảo luận vào 3 vấn đề chínhlà báo cáo tình hình dịch tay chân ở mỗi địa phương, các hoạt động triển khai và đưa ra các biện pháp để giảm tải bệnh tay chân miệng trong thời gian tới. Tham gia đóng góp nhiều ý kiến về công tác phòng chống dịch như: tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, cách phòng tránh, đầu tư các dịch vụ y tế để kịp thời hạn chế tỷ lệ mắc và giảm tối đa số ca tử vong.

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các địa phương trong công tác phòng chống dịch tay chân miệng. Đảm bảo kinh phí cho phòng, chống dịch, đẩy mạnh công tác truyền thông và quản lý bệnh nhân, xử lý nguồn bệnh tại cộng đồng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố, dịch bệnh chân tay miệng sẽ được đẩy lùi tại các địa phương.


TRẦN HIỀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân đợt 1 năm 2012
HGĐT - Ngày 25.5, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân đợt 1 và triển khai công tác tuyển quân đợt 2 năm 2012. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp, UBND và Bộ CHQS các huyện...
25/05/2012
Hội nghị về vai trò của MTTQ địa phương trong thực hiện dân chủ ở cơ sở
HGĐT - Ngày 23.5, Trung tâm Công tác lý luận thuộc Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với UBMTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị về vai trò của MTTQ ở địa phương trong việc thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2007 – 2011.
24/05/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh
HGĐT - Ngày 23.5, tại hội trường Sở Nông nghiệp – PTNT, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, để đánh giá công tác bảo vệ thực vật thời gian qua, đưa ra những giải pháp trong thời gian tới. Cùng dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp – PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện Trạm Bảo vệ thực vật các huyện, thành phố.
24/05/2012
Hội nghị xúc tiến hợp tác với các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài năm 2012
HGĐT - Ngày 24.5, tại khách sạn Hương Trà huyện Vị Xuyên, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác với các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) năm 2012.
24/05/2012