Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra Đề án kiên cố trường, lớp học, nhà công vụ giáo viên, các chương trình hỗ trợ cho giáo dục tại huyện Mèo Vạc

16:43, 14/05/2012

HGĐT - Vừa qua, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Lý Thị Hơn, ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện Đề án kiên cố hóa (KCH) trường, lớp học, nhà công vụ giáo viên (NCVGV) giai đoạn 2008-2012 và các chương trình hỗ trợ công tác giáo dục (CTGD) tại huyện Mèo Vạc.


Trước khi làm việc với huyện, Đoàn đã khảo sát thực tế tại các xã Khâu Vai, Sủng Máng, Pả Vi, Niêm Tòng về kết quả thực hiện Đề án KCH trường, lớp học và NCVGV giai đoạn 2008-2012 và việc triển khai các chương trình hỗ trợ CTGD Làm việc với lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan, ban, ngành liên quan; Đoàn đã nghe Thường trực UBND huyện thông báo kết quả trong thực hiện đề án và các chương trình hỗ trợ cho CTGD. Hiện huyện Mèo Vạc có 727 phòng học và 426 NCVGV. Trong đó, 471 phòng học chưa được KCH; hiện 51 công trình đã đưa vào sử dụng, với tổng số vốn được cấp hơn 45 tỷ 790 triệu đồng, trong đó vốn trái phiếu Chính phủ là 45 tỷ 249 triệu và ngân sách địa phương 540,1 triệu. Các công trình được chủ đầu tư là UBND huyện giám sát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giảm bớt khó khăn về chỗ ở cho giáo viên và học sinh. Kết quả thực hiện các chương trình hỗ trợ về giáo dục của huyện tiếp tục được nâng lên, tỷ lệ huy động trẻ từ 6-14 tuổi đến trường đạt trên 98%, học sinh bán trú của huyện là 4.725 em, các trường dân tộc bán trú đã tổ chức nấu ăn tập trung tại trường cho học sinh, đúng chế độ; tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi tại các điểm trường còn thấp dẫn đến dự nguồn vào lớp 1 thiếu... Tại buổi làm việc, những vấn đề vướng mắc, được Thường trực UBND huyện, các ban, ngành liên quan của huyện đã giải trình làm rõ với đoàn.

 

Thay mặt đoàn, đồng chí Lý Thị Hơn yêu cầu trong thời gian tới, UBND huyện, các cơ quan liên quan cần khắc phục những sai sót và làm tốt những việc sau: UBND huyện, chỉ đạo các xã, trường học sử dụng các công trình đúng mục đích, hợp lý; việc cấp tiền hỗ trợ cho các cháu học sinh sao cho hợp lý, đúng quy định; quan tâm tu sửa những công trình hỏng; có kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ kế toán, xét tuyển dụng biên chế sự nghiệp giáo dục đầu năm; khẩn trương thu hồi công trình cấp thừa tiền so với quyết toán, quy hoạch các công trình nhà lớp học, tránh tình trạng manh mún như hiện nay.


KỲ DUYÊN (Đài TT - TH Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc với thành phố Hà Giang
HGĐT- Ngày 11.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với thành phố Hà Giang. Cùng dự có các ngành của tỉnh gồm: Kế hoạch và đầu tư, Tài Chính, Xây dựng, Công thương, VHTT&DL, NN&PTNT và BQL Chương trình xây dựng nông thôn mới.
11/05/2012
Thường trực HĐND tỉnh giám sát thực hiện Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên tại Bắc Quang
HGĐT- Từ ngày 10 đến 11.5, đoàn công tác do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên (giai đoạn 2008 - 2012) tại huyện Bắc Quang.
11/05/2012
Công bố Quyết định kiện toàn BTV, BCH Đảng ủy Công an tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2010 - 2015)
HGĐT- Ngày 11.5, Đảng uỷ Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định kiện toàn Ban Thường vụ (BTV), Ban chấp hành (BCH) Đảng ủy Công an tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2010 - 2015).
11/05/2012
Tự hào truyền thống 65 năm của Đảng bộ và nhân dân Bắc Quang Anh hùng
HGĐT- Ngày 15.5.1947, Tỉnh uỷ Hà Giang ra quyết định thành lập Đảng bộ huyện Bắc Quang. Sự ra đời của Đảng bộ khi đó khẳng định sức lớn mạnh của tổ chức Đảng gắn với sự phát triển mạnh mẽ phong trào cách mạng ở địa phương. 65 năm đã qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, quê hương Bắc Quang đã từng ngày lớn mạnh, Đảng bộ trở thành trung tâm của sự đoàn kết, sáng tạo, tập
11/05/2012