Đoàn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh ta

18:37, 25/05/2012

HGĐT - Chiều 24.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam khi đoàn lên thăm và làm việc tại Hà Giang. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.


Tại buổi làm việc, đồng chí Đàm Văn Bôngkhái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như định hướng phát triển của tỉnh nhà với Đoàn Đại sứ quán Pháp. Đồng chí cũng nhấn mạnh về một số lĩnh vực là tiềm năng phát triển của Hà Giang và mong muốn Hà Giang và Đại sứ quán cũng như Chính phủ Pháp sẽ có mối quan hệ hợp tác toàn diện và bền vững, hy vọng Hà Giang sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đại sứ quán cũng như Chính phủ Pháp trong các lĩnh vực như: Du lịch, giáo dục đào tạo, y tế, nông nghiệp, nước sinh hoạt và bảo vệ môi trường.... Đặc biệt việc là quảng bá hình ảnh của CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đến với công chúng nước Pháp và bạn bè quốc tế, tiếp tục giới thiệu các tổ chức phi chính phủ của Pháp tới đầu tư tại Hà Giang.

 

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Giang chỉ mới triển khai 2 dự án do Chính phủ và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tài trợ là: Dự án BIODIVA – “Đánh giá tiềm năng và phát huy đa dạng sinh học động vật nuôi và động vật hoang dã của Việt Nam” triển khai tại 11 huyện, Thành phố. Dự án “Dân tộc thiểu số và nghề thủ công mỹ nghệ” triển khai tại xã Lùng Tám và Cán Tỷ (Quản Bạ). Cả hai dự án này đều đangmang lại hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

Đáp lời Chủ tịch UBND tỉnh, Ngài Jean – Francois Girault, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đánh giá cao sự tiếp đón chu đáo và phối hợp nhiệt tình của Hà Giang trong triển khai thực hiện một số dự án do Đại sứ quán và Chính phủ Pháp đầu tư trên địa bàn. Ngài đại sứ cũng bày tỏ mong muốn được tạo cầu nối để các tổ chức, doanh nghiệp của Pháp giúp đỡ, đầu tư cho Hà Giang. Trong năm 2013, là năm Việt Nam và Pháp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2013), Đại sứ quán và Chính phủ Pháp sẽ cố gắng làm được những điều ý nghĩa cho mảnh đất Hà Giang tươi đẹp của Tổ quốc Việt Nam.

 

Tiếp tục chuyến công tác, Đoàn sẽ có chuyến thăm và làm việc tại một số địa điểm đang triển khai thực hiện dự án của Đại sứ quán và Chính phủ Pháp cũng như thị sát CVĐC toàn cầu CNĐ Đồng Văn và thăm huyện Hoàng Su Phì.


Biện Luân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại huyện Xín Mần
HGĐT - Từ 21 đến 23.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đãlàm việc tại huyện Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
25/05/2012
Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch tay, chân, miệng
HGĐT - Sáng 25.5, Bộ Y tế tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch tay chân miệng với 39 tỉnh thành phố, tại 19 điểm cầu trong toàn quốc.
25/05/2012
Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân đợt 1 năm 2012
HGĐT - Ngày 25.5, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân đợt 1 và triển khai công tác tuyển quân đợt 2 năm 2012. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp, UBND và Bộ CHQS các huyện...
25/05/2012
Hội nghị xúc tiến hợp tác với các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài năm 2012
HGĐT - Ngày 24.5, tại khách sạn Hương Trà huyện Vị Xuyên, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác với các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) năm 2012.
24/05/2012