Đoàn đại biểu tỉnh ta thăm thị trấn Trường Sa và đảo Đá Lát (huyện đảo Trường Sa tỉnh Khánh Hòa)

16:59, 26/05/2012

HGĐT - Trong chuyến thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, sáng 24.5, Đoàn công tác số 14 đã chia thành 2 đoàn, một đoàn đi thăm thị trấn Trường Sa do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, Trưởng đoàn công tác 14 làm trưởng đoàn; một đoàn đi thăm đảo Đá Lát, đoàn tỉnh ta do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn.



Tại thị trấn Trường Sa, Đoàn đại biểu tỉnh ta đã tham dự Lễ chào cờ và duyệt đội ngũ của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng trên đảo. Sau đó Đoàn dự lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài liệt sĩ ở thị trấn Trường Sa; tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm Bác Hồ. Đồng thời Đoàn đại biểu tỉnh ta tham dự lễ trao cờ nhà Trần, tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và các ấn phẩm nhà Trần và rước tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn về nhà Chùa đảo Trường Sa; thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ ở đảo Trường Sa lớn. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cùng đoàn đại biểu Hà Giang đã đi thăm hỏi các lực lượng vũ trang trên đảo, các cụm chiến đấu…Tại cụm chiến đấu 1, chia xẻ với những khó khăn thực tế của cán bộ chiến sĩ, tỉnh ta đã trao tặng cho cán bộ chiến sĩ 10 triệu đồng; Công ty TNHH Miền Tây trao tặng 15 triệu đồng cho 3 cán bộ chiến sĩ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi người 5 triệu đồng; đồng thời thăm hỏi và tặng quà các hộ dân; trồng cây lưu niệm trên đảo Trường Sa.


         
Đoàn Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng đá Hà Giang được lấy từ Cao nguyên đá Đồng Văn và lá cờ Tổ quốc đã được treo tại cột cờ Lũng Cú cho đảo Trường Sa lớn.
 
Chiều cùng ngày, Đoàn công tác số 14 đã làm việc với lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thị trấn Trường Sa. Đoàn đã nghe Chỉ huy đảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của đảo từ năm 2011 đến nay. Đảo Trường Sa là trung tâm hành chính của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đảo nổi lên như một pháo đài sừng sững kiên trung giữa biển Đông, cách Cam Ranh (Khánh Hòa) khoảng 254 hải lý. Bên cạnh các đơn vị quân đội, trên đảo có các hộ dân, các công trình dân sự, văn hóa tâm linh như: Trạm khí tượng thủy văn, nhà khách Thủ đô, nhà tưởng niệm Bác Hồ, tượng đài Liệt sĩ, chùa… Nằm ở trung tâm quần đảo Trường Sa, đảo Trường Sa lớn là nơi thuận tiện cho ngư dân tránh gió bão... Trong những năm qua Đảo luôn nhận được sự quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội, các ban ngành từ Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp và nhân dân cả nước. Cơ sở vật chất của đảo không ngừng được đầu tư xây dựng, phục vụ kịp thời có hiệu quả cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và nhân dân trên đảo. Cán bộ, chiến sĩ luôn chấp hành tốt kỷ luật của quân đội, bảo đảm vũ khí, khí tài, trang thiết bị tốt. Bên cạnh đó thường xuyên rèn luyện sức khỏe để bảo đảm sẵn sàng chiến đấu và sinh hoạt văn hóa – văn nghệ, tạo bầu không khí vui tươi phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác. Cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt tình đoàn kết của quân và dân. Cùng với các nhiệm vụ trên cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa luôn đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, chăn nuôi gia súc gia cầm, năm 2011 đến nay thu được hàng nghìn kg rau xanh, thịt, cá các loại, cải thiện bữa ăn cho bộ đội. Bệnh xá đảo còn làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân được hàng trăm lượt người..


    
Đoàn Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhận cây bàng Vuông, biểu tượng của cho tinh thần, ý chí quật cường của cán bộ, chiến sỹ Hải quân đảo Trường Sa lớn tặng.


Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thị trấn Trường Sa, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, Trưởng đoàn công tác số 14 đã biểu dương những nỗ lực cố gắng lớn của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo vượt lên nhiều khó khăn gian khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh: Thông qua hoạt động thăm đảo những ngày qua, chúng tôi thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về những khó khăn, sự khắc nghiệt ở đảo mà quân và dân huyện đảo Trường Sa đã và phải vượt qua. Đồng thời cũng cảm nhận và khâm phục về những kết quả, thành tích trong huấn luyện, chiến đấu, xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biển, đảo của Tổ quốc. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 8, khóa IX về Chiến lược bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; Nghị quyết Trung ương 4, khóa X về Chiến lược biển Việt Nam và thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, từ địa đầu tổ quốc tỉnh Hà Giang nói riêng và Đoàn công tác số 14 nói chung, chúng tôi cùng với huyện đảo Trường Sa quyết tâm thi đua thật tốt, có hiệu quả trong lao động, học tập và công tác tất cả vì Trường Sa thân yêu, vì chủ quyền của đất nước, vì sự phồn vinh của dân tộc.



Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng 787 triệu đồng cho huyện đảo Trường Sa.
 
Thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Trường Sa, lãnh đạo Đảo đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành Trung ương, các tỉnh… luôn hướng về Trường Sa, tạo điều kiện tốt nhất để Trường Sa hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời nêu lên quyết tâm của quân và dân huyện đảo Trường Sa luôn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, chấp nhận hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 
Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy thay mặt cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Trường Sa.   



Tại cột mốc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trên thị trấn Trường Sa, tỉnh ta đã tổ chức Lễ trao lá cờ Tổ quốc 54m2, đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam; trao đá chủ quyền được lấy từ Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và bức tranh Cột cờ Lũng Cú cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Nhân dịp này, Đoàn cơ sở Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức Lễ kết nghĩa với Liên chi Đoàn đảo Trường Sa. Nhà thơ, nhà báo Đặng Quang Vượng, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang đã tặng gần 10 đầu sách cá nhân cho tủ sách của Đảo.

 

Đoàn Hà Giang chụp ảnh lưu niệm tại Cột mốc chủ quyền tại đảo Trường Sa lớn.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu tỉnh ta do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo chìm Đá Lát, thuộc quần đảo Trường Sa.

 
Buổi tối, Đoàn công tác số 14, trong đó có Đoàn đại biểu tỉnh ta đã dự và tham giao lưu văn nghệ giữa các Đoàn Nghệ thuật với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thị trấn Trường Sa.

 
Hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang sẽ được cập nhật đến bạn đọc trong các ngày tiếp theo.

 

Tin: Đặng Vượng - Phan Mạnh. Ảnh: Phi Anh (từ Trường Sa)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ III (nhiệm kỳ 2012 – 2017)
HGĐT - Sáng 25.5, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2012 – 2017).
25/05/2012
Đoàn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT - Chiều 24.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam khi đoàn lên thăm và làm việc tại Hà Giang. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
25/05/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại huyện Xín Mần
HGĐT - Từ 21 đến 23.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đãlàm việc tại huyện Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
25/05/2012
Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch tay, chân, miệng
HGĐT - Sáng 25.5, Bộ Y tế tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch tay chân miệng với 39 tỉnh thành phố, tại 19 điểm cầu trong toàn quốc.
25/05/2012