Đoàn đại biểu tỉnh ta thăm đảo Nam Yết (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa)

09:42, 22/05/2012

HGĐT- Tiếp tục chuyến thăm Trường Sa, chiều 21.5, Đoàn đại biểu tỉnh ta cùng các thành viên trong Đoàn công tác số 14, đại diện lãnh đạo Quân chủng Hải quân và vùng 4 Hải quân đã đến thăm đảo Nam Yết (huyện đảo Trường Sa). Đoàn đại biểu tỉnh ta cùng các đại biểu Đoàn công tác số 14 đến thắp hương tưởng nhớ các chiễn sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.



Cán bộ, chiến sỹ Hải quân đảo Nam Yết, huyện đảo Trường Sa đón Đoàn công tác số 14 do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Trưởng đoàn và Đoàn Hà Giang khi Đoàn lên thăm đảo. Ảnh: PHI ANH

Đảo Nam Yết được giải phóng ngày 27.4.1975 từchế độ Ngụy quyền Sài Gòn. Đảo nằm ở phía Bắc quần đảo Trường Sa, cách đảo Sơn Ca khoảng 13 hải lý về phía Tây Nam, cách đảo Ba Bình (Đài Loan đang chiếm giữ) khoảng 11 hải lý về phía Nam, cách đảo đá Ga Ven (Trung Quốc đang chiếm giữ) khoảng 7 hải lý về phía Đông, là đảo có vị trí hết sức quan trọng trong quần đảo Trường Sa.

Báo cáo với Đoàn công tác, Thượng tá, Đảo trưởng Bùi Văn Chiến cho biết, trong những năm qua, thực hiện nhiệm vụ được giao, đảo Nam Yết đã thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của trên về công tác huấn luyện, duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu ở các cấp. Cán bộ, chiến sĩ trên đảo tổ chức tuần tra, canh gác 24/24 giờ, bảo đảm an toàn đơn vị. Kíp trực trong ngày chủ động cảnh giác trong thực hiện nhiệm vụ, không để sót lọt mục tiêu, xử lý đúng đối sách, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. 100% cán bộ, chiến sĩ trên đảo có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống của người quân nhân cách mạng, quyết tâm chiến đấu cao, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Thực hiện tốt công tác vận động và tích cực giúp đỡ ngư dân ra đánh bắt thủy hải sản tại khu vực vùng biển đảo đảm nhiệm, góp phần giữ vững ổn định vùng biển trong khu vực… Tổ chức sửa chữa, khắc phục hỏng hóc cho 7 tàu, thuyền của ta ra khai thác thủy hải sản… để lại nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp cũng như niềm tin của ngư dân khi ra khơi.


Thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và quần chúng nhân dân tỉnh Hà Giang, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gửi tới cán bộ, chiến sỹ Hải quân đang đóng chân trên đảo Nam Yết những món quà ý nghĩa, chứa đựng đầy ân tình của Hà Giang. Ảnh: Phi Anh

Cùng với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cấp ủy, chỉ huy đảo thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Năm qua, đảo đã thu hoạch được hơn 20.000 kg rau xanh, gia súc, gia cầm các loại… Tổng trị giá đạt trên 275 triệu đồng… Công tác khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân được gần 1300 ca, điều trị và phẫu thuật được trên 100 ca. Thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi và các chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam… tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong đơn vị.


Để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc nên đã có biết bao cán bộ, chiến sỹ Hải quân đã hi sinh anh dũng trong lúc làm nhiệm vụ và hiện nay, vẫn còn một số Liệt sỹ an nghỉ tại đảo. Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, "uống nước nhớ nguồn" nên sau khi vào đảo, Đoàn công tác số 14 đã đến thắp nén hương thơm kính viếng hương hồn các anh.
Trong ảnh: Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ cùng với Đoàn Hà Giang tới thắp hương cho các Liệt sỹ Hải quân đang an nghỉ trên đảo. Ảnh: Phi Anh

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, đảo Nam Yết đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT trong thời kỳ đổi mới cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thay mặt Đoàn công tác số 14, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, đã chia sẻ với những khó khăn và những quyết tâm cao thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đẩy mạnh xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo tổ quốc của cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết. Hà Giang cực Bắc của tổ quốc cũng như các tỉnh, thành trong cả nước, những năm qua luôn quan tâm và hướng về Trường Sa thân yêu, coi đó là một vinh dự và nhiệm vụ vẻ vang, bằng những tình cảm và việc làm của mình đối với Trường Sa. Nhân dịp này thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, đồng chí đã trao tặng quà cho cán bộ và chiến sĩ đảo Nam Yết. Cùng đó đại diện lãnh đạo các đơn vị trong đoàn đã tặng quà cho đảo. Nhà thơ Đặng Quang Vượng, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang đã tặng một số đầu sách, báo cho phòng Hồ Chí Minh.


Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang tìm hiểu Cột mốc được Hải quân Việt Nam xây dựng từ năm 1956. Đây là một trong những minh chứng không thể phủ nhận chủ quyền quần đảo Trương Sa là của Việt Nam trên trường quốc tế. Ảnh: Phi Anh

Hoạt động của Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang sẽ được cập nhật đến bạn đọc trong các ngày tiếp theo.


ĐẶNG VƯỢNG - PHAN MẠNH (Từ Trường Sa)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang thăm đảo Sơn Ca (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa)
HGĐT - Sáng 21.5, đoàn đại biểu tỉnh ta tiếp tục đến thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác số 14 cùng các đại biểu đã được các cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca ra tận gần cầu tàu đón tiếp nồng nhiệt.
21/05/2012
Gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm công tác các Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố lần thứ nhất
HGĐT - Chiều 18.5, Thành ủy Hà Giang tổ chức buổi Gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm công tác các Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố lần thứ nhất, nhằm nâng cao nhận thức về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố và đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.
21/05/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại Hoàng Su Phì
HGĐT - Từ 19 đến 21.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có chuyến làm việc tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
21/05/2012
Đoàn đại biểu tỉnh ta thăm đảo Đá Lớn trong quần đảo Trường Sa
HGĐT- Sau 48 giờ hành quân trên biển, 9 giờ sáng 20.5, tàu HQ 996 đã đưa đoàn công tác số 14, trong đó có đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đến đảo Đá Lớn trong quần đảo Trường Sa. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân, Vùng 4 Hải quân…
21/05/2012