Đoàn đại biểu tỉnh ta thăm đảo Đá Lớn trong quần đảo Trường Sa

17:53, 21/05/2012

HGĐT- Sau 48 giờ hành quân trên biển, 9 giờ sáng 20.5, tàu HQ 996 đã đưa đoàn công tác số 14, trong đó có đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đến đảo Đá Lớn trong quần đảo Trường Sa. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân, Vùng 4 Hải quân…


Ra cầu tàu đón đoàn đại biểu có các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ trên đảo Đá Lớn. Thay mặt cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lớn đồng chí Hàn Xuân Lâm, Chính trị viên đã báo cáo với đồng chí Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu về những thuận lợi và khó khăn trên đảo.



Khi nắm được lịch của Đoàn công tác số 14 ra thăm Đảo, cán bộ, chiến sỹ Đảo đá lớn A đã ra tận cầu cảng để đón đoàn với niềm vui khôn tả… Ảnh: Tuấn Anh

Đảo Đá Lớn thuộc bãi đã ngầm của nền san hô ngập nước, nằm ở tọa độ 10003’42’’N và 113051’06’’E. Cách đảo Nam Yết khoảng 28 hải lý về phía Tây - Tây Nam. Khí hậu thủy văn ở đảo Đá Lớn mang đặc trưng khí hậu thủy văn của quần đảo Trường Sa, mùa hè mát, mùa đông. Tuy nhiên do vĩ độ thấp nên những tháng mùa khô thời tiết rất khắc nghiệt. Cùng với các đảo trên quần đảo Trường Sa, Đá Lớn là lá chắn vòng ngoài bảo vệ sườn phía Đông của các tỉnh Nam Trung Bộ. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo và đầu tư của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân, đảo Đá Lớn đã xây dựng 3 nhà lầu bền, mở một luồng vào lòng hồ. Công tác huấn luyện, thường trực sẵn sàng chiến đấu của bộ đội được thường xuyên... Đời sống vật chất lẫn tinh thần của bộ đội không ngừng được nâng lên, sinh hoạt văn hóa - văn nghệ thường xuyên như tập xà đơn, bơi lội ngày càng bảo đảm về thể lực và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ. Năm qua, đảo Đá Lớn đã phát hiện và ngăn chặn được hàng chục các vụ tàu cá nước ngoài vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lớn đã đẩy mạnh việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có hiệu quả. Đồng thời, triển khai học tập tốt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI của Đảng, không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, lòng chung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của cán bộ, đảng viên trên đảo. Đồng chí nêu lên quyết tâm khắc phục mọi khó khăn gian khổ, nêu cao tinh thần đoàn kết, giữ nghiêm kỷ luật, chung sức chung lòng, không ngừng nêu cao cảnh giác bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc Việt Nam.


    Đoàn công tác số 14 đi thăm quan khuôn viên Đảo đá lớn A. Ảnh: Tuấn Anh

Thay mặt cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác số 14 đã thăm hỏi tình hình công tác, đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và trao quà tặng cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Đá Lớn.

Hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang sẽ được cập nhật đến bạn đọc trong các ngày tiếp theo.

Tin: Đặng Vượng - Phan Mạnh (Email từ Trường Sa)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang thăm đảo Sơn Ca (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa)
HGĐT - Sáng 21.5, đoàn đại biểu tỉnh ta tiếp tục đến thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác số 14 cùng các đại biểu đã được các cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca ra tận gần cầu tàu đón tiếp nồng nhiệt.
21/05/2012
Gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm công tác các Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố lần thứ nhất
HGĐT - Chiều 18.5, Thành ủy Hà Giang tổ chức buổi Gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm công tác các Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố lần thứ nhất, nhằm nâng cao nhận thức về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố và đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.
21/05/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại Hoàng Su Phì
HGĐT - Từ 19 đến 21.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có chuyến làm việc tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
21/05/2012
Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng làm việc tại Hà Giang
HGĐT - Từ ngày 17 đến 19.5, đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương đã lên làm việc tại Hà Giang.
20/05/2012