Đoàn công tác số 14: Tổng kết chuyến thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa (Huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1

09:16, 27/05/2012

* Quân chủng Hải quân trao Kỷ niệm chương và Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa”
 

Chiều 26.5, tại vùng biển thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đoàn công tác số 14, trong đó có Đoàn đại biểu tỉnh ta, đã tổ chức Tổng kết chuyến thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1.


>>
>>
.
>>
.
>>
.
>>
.

Sau 9 ngày (18.5 - 26.5) đi thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa, với trách nhiệm cao và thể hiện tình cảm lớn đối với Trường Sa, Đoàn công tác số 14 do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm trưởng Đoàn, đã vượt qua hơn 1.200 hải lý có lúc sóng to gió lớn, bảo đảm an toàn tuyệt đối, hoàn thành suất sắc nội dung chương trình đề ra. Đoàn đã đến thăm và làm việc với 8 đảo nổi và đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa cùng Nhà giàn DK1, động viên thăm hỏi và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở 3 đảo, nắm tình hình thực tế những thuận lợi và khó khăn của các đảo; công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, công tác bảo đảm vật chất lẫn tinh thần ở đảo… Đồng thời Đoàn công tác đã chia sẻ với những khó khăn, gian khổ của các lực lượng và nhân dân trên đảo; mong muốn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hãy vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đoàn kết, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu cao, chấp nhận hy sinh để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Đến các đảo và Nhà giàn DK1, ngoài việc thăm hỏi, tặng quà, Đoàn công tác đã giành nhiều thời gian để Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang và Đội văn nghệ xung kích các tỉnh, đơn vị biểu diễn hơn 160 tiết mục nghệ thuật, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo và Nhà giàn DK1 để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm tốt đẹp. Qua đó động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 yên tâm phấn khởi, vượt qua mọi khó khăn thử thách, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Trong chuyến công tác này, các phóng viên của Báo Hà Giang, Đài PT - TH Hà Giang cùng phóng viên các cơ quan Trung ương tại Hà Giang, các tỉnh cùng đi, đã bảo đảm thông tin nhanh nhạy, kịp thời… phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền về biển đảo.

 

Đặc biệt các hoạt động có ý nghĩa chính trị, văn hóa tâm linh rất lớn đối với chuyến đi thăm huyện đảo Trường Sa của Đoàn công tác số 14 là: Tỉnh hải Dương đã trao tặng Cờ nhà Trần, tượng Quốc Công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và các ấn phẩm nhà Trần; Đoàn Hà Giang trao tặng cờ Tổ quốc rộng 54 m2 trên đỉnh núi Rồng (Lũng Cú) và Đá được lấy từ Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tranh Cột cờ Lũng Cú; Lễ kết nghĩa giữa Liên Chi đoàn Đảo Trường Sa với Đoàn Học viện CSND đã thể hiện trách nhiệm của cả nước với Trường Sa và Trường Sa với cả nước…

 

Tại Lễ tổng kết, Đoàn công tác số 14 và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân, vùng 4 Hải quân đã biểu dương, khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và phục vụ trong chuyến công tác; tặng Kỷ niệm chương của Quân chủng Hải quân cho 18 đồng chí và Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” của Tư lệnh Hải quân cho các thành viên trong đoàn công tác… Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã tặng Bằng khen cho tập thể tàu HQ996 (Hải đội 411, vùng 4 Hải quân) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp phục vụ Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đi thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

 

Chuyến đi thăm, làm việc tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của Đoàn công tác số 14, trong đó có Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, ý nghĩa và yêu cầu đề ra. Đồng thời đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục có những chủ trương chính sách trong phát triển kinh tế biển và xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Tin: Đặng Vượng - Phan Mạnh (từ Tàu HQ 966 - vùng biển Vũng tàu)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu tỉnh ta thăm thị trấn Trường Sa và đảo Đá Lát (huyện đảo Trường Sa tỉnh Khánh Hòa)
HGĐT - Trong chuyến thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, sáng 24.5, Đoàn công tác số 14 đã chia thành 2 đoàn, một đoàn đi thăm thị trấn Trường Sa do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, Trưởng đoàn công tác 14 làm trưởng đoàn; một đoàn đi thăm đảo Đá Lát, đoàn tỉnh ta do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy,
26/05/2012
Đoàn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT - Chiều 24.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam khi đoàn lên thăm và làm việc tại Hà Giang. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
25/05/2012
Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ III (nhiệm kỳ 2012 – 2017)
HGĐT - Sáng 25.5, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2012 – 2017).
25/05/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại huyện Xín Mần
HGĐT - Từ 21 đến 23.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đãlàm việc tại huyện Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
25/05/2012