Diễn tập phòng, chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn cho huyện Vị Xuyên

17:00, 22/05/2012

HGĐT - Ngày 22.5, Ban chỉ đạo phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tỉnh tổ chức diễn tập công tác PCLB-TKCN cho huyện Vị Xuyên.



Tới dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCLB-TKCN tỉnh; lãnh đạo các cơ quan thành viên BCĐ; đại diện các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố, lực lượng vũ trang cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ và bà con nhân dân huyện Vị Xuyên.


Đồng chí Vương Mí Vàng tặng quà và thăm hỏi các gia đình vừa được đưa đến nơi so tán.

Với khoảng thời gian diễn tập một buổi sáng và được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn I gồm các nội dung: Tổ chức chuẩn bị PCLB-TKCN (Hội nghị 1: Ban Chỉ huy PCLB-TKCN huyện nhận định, đánh giá tình hình, xác định nội dung, biện pháp PCLB-TKCN; Hội nghị 2 với các nội dung: Giao nhiệm vụ tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng; thông báo tình hình thiên tai đã và đang xảy ra trên địa bàn, những biện pháp khắc phục, đồng thời, tại hội nghị 2, BCĐ tỉnh đã đưa ra các tình huống giả định để Ban Chỉ huy huyện có các phương án giải quyết). Giai đoạn 2 là phần thực hành PCLB-TKCN tại thực địa, với các tình huống thực hành sơ tán nhân dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, lũ quét, lũ ống, sạt lở đất; ổn định đời sống, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nơi sơ tán; ổn định tình hình ANCT-TTATXH trong khu vực xảy ra thiên tai và sử dụng lực lượng, phương tiện tìm kiếm, cứu người, tài sản bị vùi lấp do sạt lở đất đá; vệ sinh môi trường khu vực bị thiên tai… Đồng thời với cấp huyện, cũng diễn ra Hội nghị xử lý tình huống của Ban chỉ huy PCLBTKCN thị trấn Vị Xuyên. Tất cả các nội dung trong 2 phần diễn tập đều được thực hiện theo đúng kịch bản của BCĐ đề ra.

    
Các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.

Phát biểu bế mạc cuộc diễn tập, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đánh giá: Cuộc diễn tập đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra và đạt điểm xuất sắc(9,3 điểm). Thay mặt lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ đạo diễn tập, đồng chí đã biểu dương và ghi nhận thành tích rất xứng đáng của cấp ủy, chính quyền, ban Chỉ huy PCLB huyện; tổ trung tâm và cán bộ, nhân dân huyện Vị Xuyên. Đồng chí đề nghị sau cuộc diễn tập này, các thành viên BCĐ tỉnh cần rà soát lại kế hoạch PCLB-TKCN của đơn vị mình để điều chỉnh cho sát với thực tế; chủ động theo chức năng đã được phân công; bổ sung các ý kiến, kinh nghiệm diễn tập cho các năm sau với phương châm “càng ngày chất lượng diễn tập càng được nâng lên”. Đối với Ban Chỉ huy PCLB các huyện, thành phố, chỉ đạo kiểm tra toàn bộ các công trình hồ chứa nước thủy điện, thủy lợi, các điểm khai thác mỏ; yêu cầu các doanh nghiệp có kế hoạch điều tiết nước hồ chứa khi mưa lũ xảy ra. Đặc biệt là triển khai và khắc phục ngay các bãi thải có nguy cơ tạo lũ bùn đất, có nguy cơ sạt lở khi mưa to, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của nhân dân…



  Đồng chí Vương Mí Vàng và đồng chí Nguyễn Minh Tiến tặng quà cho các lực lượng tham gia diễn tập.


Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập PCLB-TKCN năm 2012.


HỮU THỤY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu tỉnh ta thăm đảo Nam Yết (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa)
HGĐT- Tiếp tục chuyến thăm Trường Sa, chiều 21.5, Đoàn đại biểu tỉnh ta cùng các thành viên trong Đoàn công tác số 14, đại diện lãnh đạo Quân chủng Hải quân và vùng 4 Hải quân đã đến thăm đảo Nam Yết (huyện đảo Trường Sa). Đoàn đại biểu tỉnh ta cùng các đại biểu Đoàn công tác số 14 đến thắp hương tưởng nhớ các chiễn sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển,
22/05/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại Hoàng Su Phì
HGĐT - Từ 19 đến 21.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có chuyến làm việc tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
21/05/2012
Đoàn đại biểu tỉnh ta thăm đảo Đá Lớn trong quần đảo Trường Sa
HGĐT- Sau 48 giờ hành quân trên biển, 9 giờ sáng 20.5, tàu HQ 996 đã đưa đoàn công tác số 14, trong đó có đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đến đảo Đá Lớn trong quần đảo Trường Sa. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân, Vùng 4 Hải quân…
21/05/2012
Gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm công tác các Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố lần thứ nhất
HGĐT - Chiều 18.5, Thành ủy Hà Giang tổ chức buổi Gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm công tác các Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố lần thứ nhất, nhằm nâng cao nhận thức về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố và đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.
21/05/2012