Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp Ông Allaster Cox, Đại sứ Australia tại Việt Nam

16:43, 17/05/2012

HGĐT - Sáng 17.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ông Allaster Cox, Đại sứ Australia tại Việt Nam . Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Ngoại vụ; Sở Y tế; Sở Kế hoạch và Đầu tư.



 Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp ông Allaster Cox, Đại sứ Australia tại Việt Nam


Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông chào mừng ông Allaster Cox giành thời gian lên thăm và làm việc tại Hà Giang. Hy vọng chuyến đi lần này sẽ gắn kết mối quan hệ giữa tỉnh Hà Giang với Đại sứ quán nói riêng và đất nước Australia nói chung. Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo khái quát điều kiện tự nhiên, những tiềm năng, lợi thế phát triển cũng như đôi nét về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Hà Giang. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm qua, nhờ sự đầu tư của nhà nước, sự hỗ trợ của các chương trình, dự án tỉnh Hà Giang đã giành được nhiều thành quả trên các lĩnh vực. Đặc biệt, tỉnh rất quan tâm, thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội nhằm giúp người dân vươn lên phát triển kinh tế, có cuộc sống tốt hơn. Dù vậy, tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn và cần thêm nguồn lực để phát triển. Đồng chí Đàm Văn Bông đề cập một số vấn đề mong muốn Ngài Đại sứ quan tâm. Hiện tỉnh có Cao nguyên đá Đồng Văn mới gia nhập hệ thống Công viên địa chất toàn cầu, được biết, đất nước Australia cũng có Công viên địa chất toàn cầu được công nhận từ năm 2008, do đó tỉnh mong muốn được trao đổi, học hỏi trong công tác quản lý cũng như vấn đề phát triển du lịch. Trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, mong muốn Đại sứ quán Australia quan tâm giúp tỉnh hỗ trợ đào tạo cho cán bộ, học sinh được đi du học ngắn hạn, dài hạn. Đồng thời mong muốn Đại sứ quán Australia hỗ trợ và kêu gọi các nhà tài trợ giúp tỉnh đầu tư trên một số lĩnh vực cụ thể như: Xây dựng nhà công vụ tại các Trạm Y tế xã; xây dựng, đầu tư thiết bị cho một số Bệnh viện chuyên khoa mắt, sản nhi…; hỗ trợ xây dựng hồ chưa nước để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng cao các huyện phía Bắc của tỉnh.

 

Ông Allaster Cox, Đại sứ Australia tại Việt Nam cảm ơn UBND tỉnh Hà Giang đã giành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn. Ông cũng tiếp thu và sẽ nghiên cứu những vấn đề mà Chủ tịch UBND tỉnh đề cập đến. Trong lĩnh vực giáo dục, Chính phủ Australia đã có những chương trình lớn cấp học bổng cho cán bộ, sinh viên Việt Nam đi du học, do đó sẵn sàng giúp tỉnh trong việc cấp học bổng cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ người địa phương đi du học. Tuy nhiên những người được đi đào tạo cần đáp ứng về yêu cầu về ngoại ngữ tiếng Anh. Ông cũng sẵn sàng giúp tỉnh trong việc giúp đỡ tỉnh trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về quản lý và phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu, đồng thời sẽ đề xuất và kêu gọi đầu tư giúp tỉnh xây dựng các công trình trên lĩnh vực y tế, hồ chứa nước…

 

Trong chuyến công tác tại Hà Giang, ông Allaster Cox, Đại sứ Australia tại Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Hà Giang về Dự án Nâng cao kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản đang triển khai tạo tỉnh do Chính phủ Australia hỗ trợ. Đồng thời nắm bắt một số thông tin trên lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe tại Hà Giang.

Khánh Toàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại TP Hà Giang
HGĐT - Ngày 15.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Hà Giang về tình hình thực hiện Luật đất đai năm 2003 (thời điểm từ ngày 1.7.2004 đến nay). Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
17/05/2012
Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) thành công tốt đẹp
HGĐT - Từ ngày 7.5 đến ngày 15.5, sau 9 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trong không khí dân chủ, đổi mới, ngày 15/5, Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Thông báo Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI)
16/05/2012
Thông báo Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI)
Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 7 đến ngày 15-5-2012, Ban Chấp hành Trung ương Ðảng (khóa XI) đã họp Hội nghị lần thứ năm để thảo luận, cho ý kiến về các vấn đề: Tổng kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992 và một số nội dung cơ bản cần sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) “Tiếp tục đổi mới chính sách,
16/05/2012
Tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 26 của Chính phủ và triển khai kế hoạch số 30 của UBND tỉnh
HGĐT - Ngày 15.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện để Hội Nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân; triển khai kế hoạch số 30 của UBND tỉnh về việc thực hiện kết luận số 61 của Ban Bí thư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực
15/05/2012