Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại huyện Xín Mần

18:37, 25/05/2012

HGĐT - Từ 21 đến 23.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đãlàm việc tại huyện Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.



Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm gia đình anh Vàng Sèo Hạng, thôn Ma Lỳ Sán, xã Pà Vầy Sủ.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện Xín Mần, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông nghe huyện báo cáo tình hình triển khai, thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, diện tích trồng lúa, ngô, đậu tương, lạc vụ đông xuân đều gieo trồng đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết nắng nóng từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất. Huyện cũng đã triển khai các giải pháp khắc phục. Trong đó sẽ tập trung sản xuất vụ mùa và vụ đông để bù vào sản lượng thiếu hụt như: Phấn đấu gieo cấy hết diện tích lúa mùa; hỗ trợ 100% giágiống lúa lai cho nhân dân nhân dân nhằm đảm bảo tỷ lệ lúa lai chiếm 85% diện tích gieo trồng, kết hợp thâm canh đưa năng suất bình quân đạt 54,7 tạ/ha; chỉ đạo trồng mới 250 ha lúa cạn 250,7 ha; chỉ đạo chăm sóc 3.300 ha ngô vụ xuân hè trên đất nương bãi bằng hình thức hỗ trợ 100 kg phân NPK/ha cho nhân dân và chỉ đạo đầu tư thâm canh đưa diện tích ngô xuân hè đạt năng suất 34 tạ/ha; mở rộng diện tích ngô thu đông lên 1.138 ha bằng hình thức hỗ trợ giống ngô C919 và LVN 885 chịu hạn... Lĩnh vực xây dựng nông thôn mới cũng đạt một số kết quả nổi bật: 4 xã đã hoàn thành công tác quy hoạch, 8 xã đang tiến hành quy hoạch; triển khai nhiều đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân như khôi phục một số làng nghề truyền thống và một số mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi; phân bổ 573 tấn xi măng cho các địa phương hỗ trợ người dân làm đường, làm công trình vệ sinh, nền nhà... Tình tình hình đói giáp hạt, qua khảo sát, trong tháng 4 huyện có 1.196 hộ, số gạo cứu đói trên 108.000 kg; trong tháng 5 có 589 hộ, số gạo cứu đói là trên 53.000 kg...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đánh giá cao những kết quả huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nêu một số vấn đề huyện cần lưu tâm thực hiện trong thời gian tới. Nhiệm vụ trước mắt, huyện nhanh chóng triển khai công tác khắc phục hậu quả đợt hạn hán gây ảnh hưởng đến sản xuất xảy ra vừa qua. Cần nghiêm túc thực hiện chủ trương “lấy mùa và cây vụ đông bù vụ xuân”. Thực hiện điều đó, huyện phải chủ triển khai làm mùa sớm để kịp thời vụ trồng cây vụ đông. Là huyện vùng cao núi đất, nhiều vùng có nguy cơ sạt lở cao, do đó huyện cần nghiêm túc xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống sạt lở đất, bão lũ, chỉ đạo các xã, thị trấn nghiêm túc tiếp thu và xây dựng kế hoạch riêng cho phù hợp với tình hình thực tế. Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động, giúp người dân hiểu việc xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của nhà nước cần có sự tham gia của Nhà nước và nhân dân, trong đó vai trò của người dân là chủ thể. Cùng với đó, cần xác định rõ việc xây dựng nông thôn mới là phát triển toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực chứ không riêng tập trung để xây dựng cơ sở hạ tầng thôn bản. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, huyện nhanh chóng rà soát các công trình được ghi vốn để hoàn thành trong năm 2012. Với những công trình được ghi vốn nhưng khó hoàn thành trong năm cần đình lại để dành vốn cho các công trình có khả năng hoàn thành.Trong phát triển kinh tế, huyện cần chú trọng đến phát triển sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hóa, tập trung vào những cây trồng, vật nuôi có thế mạnh. Gắn với đó là tìm kiếm thị trường tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Đồng chí Đàm Văn Bông cũng đề nghị huyện quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ khác như: Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; phát triển thương mại, dịch vụ; triển khai hiệu quả các chương trình bảo vệ và phát triển rừng; an ninh, quốc phòng; cứu đói cho dân... Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của huyện.

 

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã đi kiểm tra một số công trình giao thông, xây dựng đang thi công trên địa bàn; thăm Khu kinh tế cửa khẩu Xín Mần; thăm Làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới ở thôn Nà Ràng, xã Khuôn Lùng; thăm điểm xây dựng nông thôn mới gắn với quy tụ dân cư thôn Ma Lỳ Sán và làm việc với xã Pà Vầy Sủ.

 

NHẬT MINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch tay, chân, miệng
HGĐT - Sáng 25.5, Bộ Y tế tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch tay chân miệng với 39 tỉnh thành phố, tại 19 điểm cầu trong toàn quốc.
25/05/2012
Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân đợt 1 năm 2012
HGĐT - Ngày 25.5, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân đợt 1 và triển khai công tác tuyển quân đợt 2 năm 2012. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp, UBND và Bộ CHQS các huyện...
25/05/2012
Hội nghị xúc tiến hợp tác với các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài năm 2012
HGĐT - Ngày 24.5, tại khách sạn Hương Trà huyện Vị Xuyên, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác với các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) năm 2012.
24/05/2012
Hội nghị về vai trò của MTTQ địa phương trong thực hiện dân chủ ở cơ sở
HGĐT - Ngày 23.5, Trung tâm Công tác lý luận thuộc Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với UBMTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị về vai trò của MTTQ ở địa phương trong việc thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2007 – 2011.
24/05/2012