Tập huấn nghiệp vụ giám sát đầu tư của cộng đồng

18:21, 06/04/2012

HGĐT- Ngày 5.4, Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng giám sát đầu tư của cộng đồng. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo, các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, Sở KH&ĐT, Tài chính, 11 huyện, thành phố, và các xã, phường được chọn làm điểm trên địa bàn tỉnh.


Giám sát đầu tư cộng đồng là hoạt động tự nguyện của dân cư sống trên địa bàn xã nhằm theo dõi đánh giá việc chấp hành các quy định về quản lý đầu tư của cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, các nhà thầu và đơn vị thi công, phát hiện, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những việc làm vi phạm các quy định trong quản lý đầu tư để kịp thời ngăn chặn và xử lý các việc làm sai quy định, gây lãng phí, thất thoát vốn và tài sản nhà nước, xâm hại lợi ích của cộng đồng. Hội nghị nhằm trang bị cho lãnh đạo các huyện, thành phố về vai trò của cộng đồng trong việc giám sát thực hiện các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, phát huy quyền dân chủ cơ sở, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, qua đó vai trò của người dân được nâng cao và tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn về các nội dung: Chức năng, nhiệm vụ, quyền, nghĩa vụ của ban, thành viên giám sát đầu tư của cộng đồng. Đối tượng vi phạm, nội dung của giám sát, kết quả giám sát và trách nhiệm của đối tượng chịu sự giám sát. Tổ chức, kinh phí hoạt động, nghiệp vụ và các văn bản liên quan đến hoạt động giám sát đầu tư của cộng đồng. Giải đáp thắc mắc, trao đổi kinh nghiệm và thống nhất cách thức tổ chức làm điểm.


BIỆN LUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH T.Ư Đảng, khóa XI
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.HGĐT- Trong 2 ngày 29 - 30.3, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy long trọng tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH T.Ư Đảng, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
30/03/2012
Đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 4 cán bộ bị bắt vì đánh bạc
HGĐT- Như Báo Hà Giang đã nêu về vụ 4 cán bộ của huyện Quang Bình bị bắt quả tang đánh bạc ngày 5.3.2012 trong nhà nghỉ 279 tại thị trấn Yên Bình với số tiền trên 8 triệu đồng.
30/03/2012
Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XV
HGĐT- Ngày 27 và sáng 28.3, tại Hội trường thành phố Hà Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016.
30/03/2012
Hội nghị sơ kết công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh Qúy I năm 2012
HGĐT- Ngày 5.4, tại Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh (XDCSCTVM) tổ chức hội nghị sơ kết công tác XDCSCTVM Quý I năm 2012.
06/04/2012