Tập huấn kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp xã

16:17, 09/04/2012

HGĐT- Trong các ngày từ 3.4 đến 6.4, HĐND - UBND huyện Quang Bình tổ chức lớp tập huấn kỹ năng cho trên 100 đại biểu HĐND cấp xã.


Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được nghiên cứu một số chuyên đề:Tình hình phát triển KT - XH ở Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng trong thời gian qua; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND. Phương thực hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND cấp huyện, xã cùng một số chuyên đề như: Kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND; kỹ năng trình bày, phát biểu, chức năng giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn; kỹ năng giữ mối liên hệ giữa đại biểu dân cử với cử tri; chức năng quyết định và giám sát trên các lĩnh vực, nhất là quản lý ngân sách cấp xã; kỹ năng xây dựng kế hoạch và phát huy năng lực của người đại biểu trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trước nhân dân và một số nội dung quan trọng khác về hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã.


Lớp tập huấn cũng là dịp để các đại biểu HĐND huyện, xã có dịp trao đổi, bàn bạc, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, rút ra những kinh nghiệm trong hoạt động HĐND, để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND các cấp trong huyện trongthời gian tới.


HOÀNG TẤM (Đài TT-TH Quang Bình)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH T.Ư Đảng, khóa XI
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.HGĐT- Trong 2 ngày 29 - 30.3, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy long trọng tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH T.Ư Đảng, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
30/03/2012
Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh-Lần thứ 10, khóa XXI
HGĐT- Ngày 6.4, BCH Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị BCH (mở rộng) khóa XXI, nhiệm kỳ 2010-2015.
09/04/2012
Hội nghị sơ kết công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh Qúy I năm 2012
HGĐT- Ngày 5.4, tại Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh (XDCSCTVM) tổ chức hội nghị sơ kết công tác XDCSCTVM Quý I năm 2012.
06/04/2012
Giao ban báo chí tháng 3
HGĐT- Ngày 6.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban báo chí tháng 3.2012 nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý báo chí và thông tin tuyên truyền trên báo chí trên địa bàn tỉnh. Dự buổi giao ban có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các Sở, Hội, cơ quan báo chí tỉnh, các văn phòng thường trú của báo trung ương tại Hà Giang, các trung tâm xuất bản bản tin.
06/04/2012