Phổ biến, quán triệt và triển khai Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI)

17:44, 16/04/2012

HGĐT - Ngày 14.4, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai Nghị quyết T.Ư 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho các đồng chí cán bộ chủ chốt cấp tỉnh đã nghỉ chế độ. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì.


Dự hội nghị có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Triều, Thường vụ Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; các đồng chí cán bộ chủ chốt cấp tỉnh đã nghỉ chế độ.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh phổ biến, quán triệt nội dung Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Ngoài việc phổ biến nội dung của Nghị quyết, Bí thư Tỉnh uỷ đã phân tích, làm rõ tình hình, nguyên nhân, mục tiêu, phương châm, giải pháp tổ chức thực hiện. Trong đó, tập trung cao độ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt ba vấn đề cấp bách: Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và của nhân dân đối với Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cấp T.Ư, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH và hội nhập quốc tế; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp uỷ, cơ quan, đơn vị, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng...

 

Việc phổ biến, quán triệt nội dung Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ chế độ nói riêng và cán bộ, đảng viên của tỉnh nói chung nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong xây dựng Đảng để Đảng ta thực sự là Đảng cách mạng chân chính, ngày càng trong sạch vững mạnh. Trên cơ sở đó, có sự thống nhất cao về ý chí, quyết tâm, thấy đầy đủ trách nhiệm của mình để gương mẫu, tự giác thực hiện.

 

Sau phần phổ biến, quán triệt của Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh, các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ chế độ đã ghi phiếu đóng góp đối với tập thể BTV Tỉnh uỷ và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh uỷ. Tham gia thảo luận tại hội trường, các đại biểu đồng tình, đánh giá cao những vấn đề nêu trong Nghị quyết T.Ư4 khoá XI.

 

Tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Đây là một Nghị quyết rất quan trọng, được toàn Đảng, toàn dân đặc biệt quan tâm, BTV Tỉnh uỷ sẽ từng bước triển khai đến 100% các tổ chức Đảng và đảng viên. Thực hiện Nghị quyết T.Ư4, BCH Đảng bộ tỉnh đã thực sự đoàn kết, từng bước đổi mới trong lãnh chỉ đạo, điều hành, ngày càng khẳng định rõ vai trò lãnh đạo của Đảng trong công cuộc phát triển kinh tế, ổn định xã hội. Với tinh thần quyết tâm “Vì Hà Giang phát triển”, BTV Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ tiếp tục đóng góp ý kiến, xây dựng tổ chức Đảng, góp phần đưa Hà Giang ngày các phát triển...

 


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học tập và thực hiện nội dung Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 (khóa XI)
HGĐT - (Tiếp theo số 14/4) Ý kiến phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Hội nghị cán bộ Toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”
16/04/2012
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại xã Bản Máy (Hoàng Su Phì)
HGĐT - Ngày 14.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với chính quyền, Đồn biên phòng Bản Máy, xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì và Đoàn Kinh tế quốc phòng 314 để nắm bắt tình hình hoạt động trên tất cả các lĩnh vực của địa phương trong thời gian qua
16/04/2012
Ban dân nguyện- Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh
HGĐT - Sáng 16.4, Đoàn công tác Ban dân nguyện - Ủy ban thường vụ quốc hội do đồng chí Bùi Nguyên Súy, Đại biểu quốc hội khóa 13, Phó trưởng ban Dân nguyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh.
16/04/2012
Dựa vào Dân để xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Hơn 80 năm qua, từ ngày thành lập đến nay sức mạnh của Đảng và sự thắng lợi của cách mạng là do Đảng luôn luôn gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân.
16/04/2012