Lấy ý kiến về cơ chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính theo mô hình “Một cửa liên thông”

17:11, 06/04/2012

HGĐT- Ngày 4.4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp lấy ý kiến tham gia vào cơ chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính theo mô hình “Một cửa liên thông” của Trungtâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư.


 

 Đồng chí Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại cuộc họp.


Buổi lấy ý kiến do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự hội nghị còn có đại diện một số sở, ban, ngành; Hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.


Sau khi nghe báo cáo dự thảo Đề án của Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư trình bày, các đại biểu dự họp đã có nhiều ý kiến tham gia như: Các ngành liên quan cần có thời gian nghiên cứu Đề án; cần xây dựng lại bố cục, kết cấu Đề án ngắn gọn, dễ hiểu hơn; bổ sung vào Đề án phần đề xuất kiến nghị; không nên kê khai thuế đối với lao động là người nước ngoài. Nội dung của Đề án cần thể hiện rõ nét hơn. Bộ phận “Một cửa liên thông” phải hạn chế được tiêu cực trong mối quan hệ giữa nhà đầu tư ngoài ngân sách với các cơ quan chức năng của Nhà nước; là nơi nhận hồ sơ đầu vào và trả kết quả đầu ra cho các doanh nghiệp. Có vai trò tư vấn, môi giới, cho nhà đầu tư và là đơn vị giám sát các cơ quan chức năng của tỉnh về các thủ tục đầu tư có đúng trình tự và thời gian giải quyết hay không. Cần xác định bộ phận một cửa này trực thuộc Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư. Bên cạnh đó cần quan tâm đến chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất... của bộ phận một cửa liên thông.


Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã biểu dương sự nỗ lực của Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư trong việc xây dựng đề án; hoan nghênh những ý kiến tham gia của các ngành, các doanh nghiệp... Tuy nhiên, nội dung, kết cấu, bố cục, câu từ của đề án phải sửa lại cho phù hợp, chính xác hơn và hoàn thành phần chỉnh sửa trước ngày 10.4.


AN DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH T.Ư Đảng, khóa XI
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.HGĐT- Trong 2 ngày 29 - 30.3, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy long trọng tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH T.Ư Đảng, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
30/03/2012
Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XV
HGĐT- Ngày 27 và sáng 28.3, tại Hội trường thành phố Hà Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016.
30/03/2012
Đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 4 cán bộ bị bắt vì đánh bạc
HGĐT- Như Báo Hà Giang đã nêu về vụ 4 cán bộ của huyện Quang Bình bị bắt quả tang đánh bạc ngày 5.3.2012 trong nhà nghỉ 279 tại thị trấn Yên Bình với số tiền trên 8 triệu đồng.
30/03/2012
Ban Tuyên Giáo Trung ương tổ chức Hội nghị cán bộ Báo chí toàn quốc
HGĐT- Ngày 29.3.2012, tại Trung tâm Hội nghị Thành phố, tỉnh Quảng Ninh, Ban Tuyên Giáo TW đã tổ chức Hội nghị cán bộ Báo chí toàn quốc, quán triệt, triển khai Nghị Quyết TW4 (khoá XI).
29/03/2012