Hội nghị sơ kết công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh Qúy I năm 2012

09:12, 06/04/2012

HGĐT- Ngày 5.4, tại Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh (XDCSCTVM) tổ chức hội nghị sơ kết công tác XDCSCTVM Quý I năm 2012.


 

 Đồng chí Vương Mí Vàng phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Dự hội nghị có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan thuộc thành viên BCĐ. Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó BCĐ Thường trực đã trình bày báo cáo kết quả công tác XDCSCTVM, trong đó đánh giá: Trong quý I, BCĐ từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được củng cố kiện toàn, duy trì tốt chế độ hoạt động, tham mưu cho cấp ủy lãnh chỉ đạo với nhiều nội dung, biện pháp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, thành viên BCĐ đã thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công phụ trách huyện, thường xuyên bám sát cơ sở, đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, cùng tháo gỡ những vướng mắc tại cơ sở. Các cơ quan đơn vị được phân công phụ trách các xã đặc biệt khó khăn, đã thực hiện khá tốt Quy chế hoạt động, có nhiều biện pháp thiết thực giúp đỡ các xã; công tác phát triển đảng được chú trọng cả về số lượng và chất lượng, trong quý I, toàn tỉnh đã kết nạp được 520 đảng viên mới. Trên lĩnh vực phát triển KT-XH, đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các biện pháp cho sản xuất vụ đông xuân. Công tác xóa đói, giảm nghèo, chăm lo đời sống của các tầng lớp nhân dân được quan tâm. Đặc biệt trong dịp tết Nguyên Đán, đã có gần 46.000 lượt đối tượng được thăm hỏi, hỗ trợ với tổng số tiền hơn 9 tỷ 600 triệu đồng và 6.458 hộ được cứu đói. Các biện pháp đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục tiếp tục được thực hiện; công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; công tác thông tin, tuyên truyển được đẩy mạnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương; Quốc phòng, an ninh tiếp tục được củng cố vững mạnh… Tuy nhiên, báo cáo của BCĐ tỉnh cũng chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế như: Việc tổ chức quán triệt, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của cấp ủy Đảng cấp trên ở một số cấp ủy, tổ chức Đảng còn hạn chế, chưa phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ và vai trò lãnh đạo của cấp ủy đối với hoạt động chính quyền; việc thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở còn nhiều hạn chế; công tác XDCSCT cơ sở còn nhiều bất cập; hoạt động của chính quyền, các đoàn thể nhân dân chưa phát huy được hết vai trò của mình…


Hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích và làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế yếu kém còn tồn tại, đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện, bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong quý II.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng nhấn mạnh: Trong qúy I, BCĐ đã cụ thể hóa được các Nghị quyết đề ra, các cơ quan thành viên cũng đã đóng góp hiệu quả trong công tác XDCSCTVM. Thời gian tới, cần quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đào tạo, kiểm tra, rà soát lại số học sinh bỏ học, duy trì sỹ số học sinh, nhất là học sinh cấp 1, cấp 2 ở các xã vùng cao, tìm ra nguyên nhân và đề suất các giải pháp khắc phục. Trong công tác y tế, cần chủ động đối phó với dịch bệnh chân, tay, miệng, việc quá tải tại các bệnh viện và vấn đề y đức của các thầy thuốc; đưa nghị quyết T.Ư 4, gắn với công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương; tiếp tục quan tâm, tăng cường kiểm soát các hoạt động có tính chất tác động từ bên ngoài vào nội địa; nghiên cứu, bổ sung chính sách thu hút cán bộ; quan tâm thực hiện dự án quy tụ dân cư khu vực biên giới và dự án trồng rừng, bảo vệ rừng 4 huyện vùng cao phía Bắc…

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Triều đã ghi nhận những ý kiến phát biểu, đề xuất và cho rằng: Trong thời gian tới, BCĐ sẽ tăng cường vai trò, công tác hoạt động và đề nghị các cơ quan thành viên cần tích cực sâu sát cơ sở, xây dựng chương trình công tác cụ thể; đổi mới phương pháp tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên đến cơ sở, quan tâm hơn nữa đến hiệu quả, đặc biệt là tuyên truyền Nghị quyết T.W4; tăng cường đôn đốc BCĐ các huyện, thành phố; các ngành phụ trách xã cũng cần cải tiến, thay đổi phương pháp công tác đem lại hiệu quả thiết thực cho các xã khó khăn; trong chỉ đạo các hoạt động của tổ chức cơ sở, hàng năm cần có đánh giá xếp loại; duy trì hoạt động các phong trào, nhân rộng những mô hình điển hình; hoat động của hệ thống chính trị phải lấy ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội làm tiêu chí, gắn công tác chuyên môn với nhiệm vụ của BCĐ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH T.Ư Đảng, khóa XI
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.HGĐT- Trong 2 ngày 29 - 30.3, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy long trọng tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH T.Ư Đảng, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
30/03/2012
Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XV
HGĐT- Ngày 27 và sáng 28.3, tại Hội trường thành phố Hà Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016.
30/03/2012
Đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 4 cán bộ bị bắt vì đánh bạc
HGĐT- Như Báo Hà Giang đã nêu về vụ 4 cán bộ của huyện Quang Bình bị bắt quả tang đánh bạc ngày 5.3.2012 trong nhà nghỉ 279 tại thị trấn Yên Bình với số tiền trên 8 triệu đồng.
30/03/2012
Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức
HGĐT- Vừa qua, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị CBCCVC năm 2012. Dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phóchủ tịch UBND tỉnh…
29/03/2012