Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Yên Minh

07:49, 10/04/2012

HGĐT- Ngày 6.4, BCH Đảng bộ huyện Yên Minh (khóa XVI) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 14 (mở rộng). Đến dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị tỉnh Hà Giang.


Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II. Đặc biệt, hội nghị lần này cũng đã đánh giá sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về đẩy mạnh thực hiện chương trình giảm nghèo (giai đoạn 2011- 2015) để huyện thoát khỏi 62 huyện nghèo. Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 02, công tác xóa đói, giảm nghèo ở huyện đã có bước phát triển đáng mừng. Trong quá trình triển khai, thực hiện, nhiều địa phương đã linh hoạt, sáng tạo các giải pháp thực hiện cho phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế ở địa phương. Việc huy động các nguồn lực đầu tư cho người dân phát triển kinh tế cũng được chú trọng, nhiều hộ đã có vốn phát triển kinh tế để vươn lên thoát khỏi đói, nghèo. Nhờ đó, trong 2 năm vừa qua, huyện đã giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 60%, năm 2010 xuống còn 47%, năm 2011 (theo chuẩn nghèo mới). Các lĩnh vực kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục đều được quan tâm, phát triển và đạt được những chuyển biến đáng mừng... Có thể khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đa và đang phấn phát triển trên các lĩnh vực để thoát khỏi 62 huyện nghèo vào năm 2015.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thào Hồng Sơn đánh giá cao những cố gắng của huyện trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm cũng như kết quả sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 của BCH Đảng bộ huyện. Mong muốn trong thời gian tới, huyện tiếp tục chủ động trong việc triển khai các giải pháp để đạt kế hoạch đề ra trên các lĩnh vực. Đồng chí cũng đề nghị huyện cần quan tâm, thực hiện tốt một số lĩnh vực cụ thể như: Quan tâm đến việc thu hoạch cây trồng vụ đông xuân, triển khai sản xuất vụ mùa; công tác xây dựng nông thôn mới... Đặc biệt, trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 02, huyện cần đánh giá kỹ những kết quả đạt được nhằm rút ra bài học kinh nghiệm cho những năm tiếp theo, trong đó đặc biệt là các giải pháp huy động nguồn lực để đầu tư cho sự phát triển...


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học tập và thực hiện nội dung Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 (khóa XI)
L.T.S: Trong 2 ngày 29 – 30.3, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho cán bộ chủ chốt trong tỉnh. Hiện nay, các cơ sở đảng trong toàn tỉnh đang đồng thời tổ chức việc học tập và thực hiện nội dung của nghị quyết. Để việc học tập và thực hiện nghị quyết đạt hiệu quả
09/04/2012
Biểu dương HTX điển hình tiên tiến
HGĐT- Sáng 9.4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị HTX điển hình tiên tiến và Kỷ niệm Ngày HTX Việt Nam (11.4.2012).
09/04/2012
Sơ kết lớp tập huấn quản lý nhà nước và đưa đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã đi thực tế cơ sở
HGĐT- Chiều 7.4, Sở Nội vụ phối hợp với BQL Dự án 600 Phó Chủ tịch xã đã tổ chức sơ kết lớp tập huấn kiến thức quản lý nhà nước (QLNN) và đưa đội viên thuộc Dự án 600 Phó Chủ tịch xã của tỉnh đi thực tế ở cơ sở.
09/04/2012
Tập huấn kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp xã
HGĐT- Trong các ngày từ 3.4 đến 6.4, HĐND - UBND huyện Quang Bình tổ chức lớp tập huấn kỹ năng cho trên 100 đại biểu HĐND cấp xã.
09/04/2012