Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ 13 (mở rộng)

18:37, 11/04/2012

HGĐT- Ngày 9.4, BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 13 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quý I, bàn và quyết định những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong quý II năm 2012.


Trong quý I, do ảnh hưởng về điều kiện thời tiết, tình hình lạm phát chưa ổn định, dẫn tới các chỉ tiêu KT - XH của huyện tiếp tục gặp khó khăn. Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành trong tỉnh; BCH Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh, chỉ đạo các địa phương các tổ chứcđoàn thể và nhân dân trong huyện khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch. Trong sản xuất nông nghiệp, toàn huyện gieo cấy được 3.250,7 ha, đạt 99,4% kế hoạch; trong đó diện tích thâm canh đạt 3.068,5 ha, chiếm 94% diện tích; các cây mau như ngô, lạc đều thực hiện đạt trên 100% kế hoạch và trồng mới được 123,6 ha chè. Đặc biệt, việc thực hiện lồng ghép một số chương trình trọng tâm gắn với xây dựng NTM đã thu được những kết quả tích cực. Đến nay, huyện cơ bản hoàn thành lập đồ án quy hoạch tại các xã điểm, làm mới được trên 3.700m đường bê - tông; ngoài vốn đầu tư của Nhà nước, nhân dân tham gia trên 9.300 ngày công; hiến tặng 7.582 m2 đất làm đường liên thôn; thu ngân sách Nhà nước đạt 140,527 tỷ đồng, trong đó thu từ thuế và phí mới đạt 10,29 tỷ đồng, đạt 17,8% kế hoạch tỉnh giao và đạt 17,2% kế hoạch Nghị quyết HĐND huyện. Các công trình xây dựng cơ bản tập trung, phát triển đô thị tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Công tác quản lý tài nguyên đạt được nhiều kết quả, đặc biệt là việc kiên quyết xử lý dứt điểm hoạt động khai thác vàng trái pháp luật trên địa bàn; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; lĩnh vực QP - ANtiếp tục được ổn định và giữ vững.


Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế đó là: Tiến độ xây dựng một số công trình, phê duyệt các đề án về xây dựng NTM còn chậm; tình trạng sử dụng đất sai mục đích, khai thác vàng, khai thác lâm sản trái pháp luật vẫn còn diễn ra; công tác giải quyết đơn thư, kiến nghị của nhân dân còn chậm; Vai trò lãnh, chỉ đạo của một số cấp uỷ, chính quyền cơ sở chưa sâu sát; tác phong lề lối làm việc của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa có sự đổi mới; chỉ tiêu thu ngân sách đạt thấp; tình trạng nợ đọng thuế, BHXH kéo dài của một số doanh nghiệp chưa được giải quyết dứt điểm.


Trên cơ sở kết quả đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, Hội nghị đã thảo luận tham gia ý kiến bổ sung xây dựng phương hướng nhiệm vụ cho quý II năm 2012. Trong đó, tập trung vào việc đánh giá kết quả thực hiện các mô hình khảo nghiệm; hỗ trợ vốn và lãi suất trong sản xuất NLN; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, quy hoạch đô thị, quản lý tài nguyên, khoáng sản, xây dựng NTM; nâng cao chất lượng hoạt động TM - DL; Làng Văn hoá, Gia đình văn hoá gắn xây dựng NTM.


Nhân dịp này, BCH Đảng bộ huyện và UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhânhoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011.


CHÍ CƯỜNG (Bắc Quang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Yên Minh
HGĐT- Ngày 6.4, BCH Đảng bộ huyện Yên Minh (khóa XVI) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 14 (mở rộng). Đến dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị tỉnh Hà Giang.
10/04/2012
Khối Văn hoá - xã hội giao ban quý I
HGĐT- Ngày 6.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Khối Văn hoá xã hội (VH-XH) tổ chức giao ban quý I. Dự buổi giao ban có đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong khối...
10/04/2012
Học tập và thực hiện nội dung Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 (khóa XI)
L.T.S: Trong 2 ngày 29 – 30.3, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho cán bộ chủ chốt trong tỉnh. Hiện nay, các cơ sở đảng trong toàn tỉnh đang đồng thời tổ chức việc học tập và thực hiện nội dung của nghị quyết. Để việc học tập và thực hiện nghị quyết đạt hiệu quả
09/04/2012
Biểu dương HTX điển hình tiên tiến
HGĐT- Sáng 9.4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị HTX điển hình tiên tiến và Kỷ niệm Ngày HTX Việt Nam (11.4.2012).
09/04/2012