Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Hội Khuyến học tỉnh

17:48, 18/04/2012

HGĐT- Chiều 17.4, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh. Cùng dự có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


 

 Đồng chí Vương Mí Vàng phát biểu kết luận buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh báo cáo kết quả hoạt động quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II. Trong đó nhấn mạnh vào một số khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng xã hội học tập nói chung và hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng (HTCĐ) các xã nói riêng. Đến nay, 100% các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh ta đã thành lập Trung tâm HTCĐ. Đây là hình thức giáo dục có ý nghĩa đối với xã hội bởi nó hoạt động theo phương châm cần gì học nấy, gắn với việc nâng cao dân trí, cải tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Tuy nhiên, do đây là hình thức giáo dục còn mới đối với tỉnh ta nên hoạt động của các Trung tâm vẫn còn hạn chế, theo đánh giá của ngành chức năng chỉ có 38/195 Trung tâm hoạt động có hiệu quả, còn lại hoạt động yếu, thậm chí có những Trung tâm đã thành lập nhưng chưa hoạt động. Nguyên nhân là do một số cấp ủy, chính quyền các cấp chưa quan tâm, chỉ đạo công tác huyến học, khuyến tài cũng như hoạt động của các Trung tâm HTCĐ. Ban Giám đốc các Trung tâm chủ yếu là kiêm nhiệm, chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ nên hạn chế trong việc điều hành và tổ chức các hoạt động. Sự phối hợp giữa ngành giáo dục, Hội Khuyến học và chính quyền, các ngành chức năng chưa chặt chẽ trong việc chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động của các Trung tâm...


Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành đã tích cực thảo luận nhằm xác định rõ nguyên nhân, từ đó đưa ra hướng giải quyết cho những khó khăn trong hoạt động khuyến học nói chung, công tác xây dựng xã hội học tập và hoạt động của các Trung tâm HTCĐ nói riêng.


Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vương Mí Vàng đề nghị chính quyền các cấp, các ngành chức năng, đặc biệt là Sở Giáo dục – Đào tạo cần quan tâm đến việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động của Hội Khuyến học và các Trung tâm HTCĐ. Nhanh chóng củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội các cấp và các Trung tâm HTCĐ các xã, trong đó rà soát hoạt động của các Trung tâm, chỗ nào hoạt động kém hiệu quả thì giải thể. Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học xây dựng, biên soạn tài liệu hoạt động cho các Trung tâm HTCĐ. Đồng chí Vương Mí Vàng cũng đã trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của Hội Khuyến học tỉnh, đồng thời đề nghị ngành giáo dục phối hợp với Hội Khuyến học tham mưu cho UBND tỉnh các phương án giải quyết những khó khăn, tồn tại về công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập và hoạt động của các Trung tâm HTCĐ.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 13 (mở rộng)
Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.HGĐT- Ngày 18.4, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV tổ chức Hội nghị lần thứ 13 (mở rộng).
18/04/2012
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Đảng bộ xã Đường Hồng (Bắc Mê) và huyện Quản Bạ
HGĐT- Ngày 16.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng bộ xã Đường Hồng, huyện Bắc Mê, để nắm tình hình hoạt động của xã trên các lĩnh vực trong quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II-2012.
18/04/2012
Đoàn công tác Ban Dân nguyện (Quốc hội) và Ban Dân vận T.Ư làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sáng 16.4, Đoàn công tác Ban dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Bùi Nguyên Súy, đại biểu Quốc hội khóa XIII, Phó trưởng Ban Dân nguyện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh.
18/04/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly thăm và tặng quà người tàn tật
HGĐT- Nhân Ngày Người tàn tật Việt Nam 18.4, sáng 17.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly đã đi thăm và tặng quà người tàn tật trên địa bàn thành phố Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang, lãnh đạo các phường Quang Trung, Nguyễn Trãi...
18/04/2012