Ban dân nguyện- Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

15:18, 16/04/2012
HGĐT - Sáng 16.4, Đoàn công tác Ban dân nguyện - Ủy ban thường vụ quốc hội do đồng chí Bùi Nguyên Súy, Đại biểu quốc hội khóa 13, Phó trưởng ban Dân nguyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh.

Tham dự buổi làm việc phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Triệu Là Pham, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị Hà Giang; lãnh đạo một số Sở ban ngành và lãnh đạo của 11 huyện, thành phố.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo của các sở báo cáo với các nội dung: Việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã, những hoạt động không chuyên trách ở xã thôn, tổ dân phố năm 2010 và năm 2011; Tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại tố cáo; việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng đất ở các Nông, Lâm trường quốc doanh. Nhìn chung, thời gian qua, các cấp các ngành đã có nhiều cố gắng trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và đã đạt được những kết quả nhất định, tập trung giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp, kéo dài, không để phát sinh điểm nóng, phức tạp. Góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở địa phương.

 

Trong việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng đất ở các nông trường, những năm qua, các công ty đóng trên địa bàn trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp đã giải quyết việc làm cho cán bộ công nhân viên và những người lao động nông nhàn tại địa phương; tận dụng đất đai, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định tại chỗ, góp phần xóa đói giảm nghèo.

 

Đoàn công tác đã đánh giá cao những nỗ lực của Tỉnh và các sở ban ngành trong quá trình thực hiện giải quyết vấn đề trên các lĩnh vực. Với đặc thù riêng của một tỉnh miền núi, vùng cao, việc quản lý đất rừng vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết hiệu quả; với công tác khiếu nại, tố cáo cần phải bám sát vào các nghị định, thông tư hướng dẫn để giải quyết có hiệu quả, đúng thẩm quyền, đúng luật.

 

Sau buổi làm việc với UBND tỉnh, đoàn sẽ tiến hành giám sát thực tế tại huyện Mèo Vạc và Đồng Văn.
                                                       Trần Thị Hiền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dựa vào Dân để xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Hơn 80 năm qua, từ ngày thành lập đến nay sức mạnh của Đảng và sự thắng lợi của cách mạng là do Đảng luôn luôn gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân.
16/04/2012
Diễn tập phòng thủ khu vực huyện Xín Mần
HGĐT - Trong 2 ngày 12 - 13.4, tại huyện Xín Mần, Ban chỉ đạo diễn tập phòng thủ tỉnh đã tổ chức cuộc diễn tập phòng thủ khu vực huyện Xín Mần năm 2012.
13/04/2012
Học tập và thực hiện nội dung Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 (khóa XI)
HGĐT - Ý kiến phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Hội nghị cán bộ Toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”Tiếp theo>>
13/04/2012
Họp HĐQL quỹ đầu tư, phát triển đất và bảo lãnh tín dụng
HGĐT - Ngày 13.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý (HĐQL), Quỹ Đầu tư (ĐT), Phát triển đất (PTĐ) và Bảo lãnh tín dụng (BLTD) họp đánh giá kết quả hoạt động quý I, triển khai nhiệm vụ quý II. Dự buổi họp, có các thành viên HĐQL Quỹ ĐT, PTĐ và BLTD.
13/04/2012