UBND tỉnh:

Họp lấy ý kiến đóng góp của các ngành vào dự thảo quyết định giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân

10:46, 16/03/2012

HGĐT - Ngày 15. 3, UBND tỉnh tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các ngành vào dự thảo quyết định giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của các công dân. Cuộc họp được diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Cuộc họp đã xem xét dự thảo quyết định của UBND tỉnh về việc: giải quyết đơn khiếu nại của công dân Lê Văn Ngọc và nội dung tố cáo của công dân Ngô Hữu Thịnh cùng trú tại tổ 14, phường Nguyễn Trãi. Trong đó công dân Lê Văn Ngọc khiếu nại lên UBND tỉnh những nội dung chủ yếu như:Hội đồng bồi thường TPHG chưa bồi thường đủ diện tích đất của gia đình; giá bồi thường chưa đúng với quy định của pháp luật hiện hành; không giải quyết cho chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất nhà ở; khiếu nại về việc bị mất tài sản sau khi thi hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng. Với công dân Ngô Hữu Thịnh có đơn tố cáo lên UBND tỉnh đề nghị làm rõ đúng, sai trong việc tổ chức bán đấu giá đất thuộc quy hoạch Trung tâm Hội chợ triển lãm tỉnh.

 

Trước những khiếu nại, tố cáo của công dân, UBND tỉnh đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành, chỉ đạo các ngành trả lời ý kiến kiến nghị của công dân, đồng thời lãnh đạo UBND tỉnh đã trực tiếp xuống địa bàn gặp gỡ, đối thoại với nhân dân. Kết quả các đợt thanh tra liên ngành đã cho thấy: hầu hết các ý kiến kiến nghị của công dân là có căn cứ, tuy nhiên vẫn còn một số ý kiến không có cơ sở nhưng các công dân vẫn không hiểu hoặc cố tình không hiểu, lợi dụng khiếu nại tố cáo gây khó rễ cho cơ quan quản lý nhà nước. Ví dụ như công dân Lê Văn Ngọc đề nghị UBND thành phố cho chuyển quyền mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở là hoàn toàn không hợp lý vì số diện tích đất này đã nằm trong quy hoạch xây dựng nhà hàng cao cấp; Tại Biên bản kiểm kê tài sản khi tổ chức cưỡng chế, có chữ ký của ông Ngọc đã cho thấy không thể hiện các loại tài sản trên nhưng sau đó ông Ngọc lại khiếu nại là mất tài sản là hoàn toàn không đúng sự thật.

 

Tại những buổi gặp gỡ, đối thoại với các ngành và lãnh đạo tỉnh, các công dân đều bày tỏ quan điểm đồng tình nhưng sau đó lại viết đơn khiếu nại tố cáo lên các cấp, các ngành. Với UBND thành phố Hà Giang và các đơn vị có liên quan trong quá trình giải quyết công việc cũng đã bộc lộ một số vi phạm như: việc đo đạc, định giá đền bù với số diện tích đất bị giải phóng mặt bằng chưa thật sự chính xác; quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai và cưỡng chế quyết định xử phạt vi phạm hành chính về đất đai là chưa đúng với quy định của pháp luật; Việc tổ chức bán đấu giá đất nằm trong quy hoạch của Trung tâm Hội chợ triển lãm tỉnh là vi phạm do chưa có quyết định đồng ý của UBND tỉnh.

 

Kết luận buổi họp, đồng chí Đàm Văn Bông khẳng định: UBND tỉnh đã giải quyết các vấn đề mà công dân kiến nghị trên quan điểm lấy dân làm gốc; vì lợi ích của nhân dân, UBND tỉnh đã vận dụng những cơ chế, chính sách phù hợp nhất để giải quyết. Trực tiếp các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã xuống cơ sở gặp gỡ, đối thoại với nhân dân trên quan điểm thẳng thắn cởi mở và đúng với quy định của Nhà nước. UBND tỉnh sẽ kiên quyết xử lý những cá nhân khiếu nại, tố cáo sai. Trên cơ sở kết luận của các đoàn thanh tra liên ngành, UBND tỉnh sẽ ra thông báo kết luận thanh tra đồng thời ban hành quyết định giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân. Với những vi phạm của UBND thành phố và các ngành có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần làm rõ mức độ, trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân trên cơ sở đó UBND tỉnh sẽ có những hình thức kỷ luật cho phù hợp.

                                          Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII giám sát tại huyện Bắc Mê, Vị Xuyên và TP Hà Giang
HGĐT- Trong 2 ngày 14,15.3, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại các huyện Bắc Mê, Vị Xuyên và TP Hà Giang về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai.
16/03/2012
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại phường Quang Trung (T.p Hà Giang)
HGĐT - Chiều 15.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã có buổi làm việc, nắm bắt tình hình, kết quả hoạt động trên các lĩnh vực của phường Quang Trung, T.p Hà Giang trong thời gian qua.
16/03/2012
Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kiểm tra chương trình xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Sáng 14.3, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới gắn với xây dựng làng văn hóa du lịch tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên và làm việc với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
15/03/2012
Họp bàn kế hoạch tổ chức lễ công bố công khai xây dựng khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy và tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư
HGĐT - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã có buổi làm việc với Ban quan lý khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy và một số sở ban, ngành của tỉnh để bàn thống nhấtcông tác tổ chức lễ công bố, công khai quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy đến năm 2030; gắn với tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và cắt băng khánh thành nhà máy luyện Febromangan tại khu
15/03/2012