Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn làm việc tại tỉnh ta

16:30, 19/03/2012

HGĐT- Chiều ngày 17.3, đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn báo cáo ngắn gọn công tác quy hoạch của tỉnh trên một số lĩnh vực đó là: Quy hoạch xây dựng vùng và quy hoạch đô thị của tỉnh Hà Giang; quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới; quy hoạch tổng thể Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn. Qua báo cáo cho thấy, mặc dù là một tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn nhưng Hà Giang luôn quan tâm đến công tác quy hoạch trên tất cả các lĩnh vực. Trong công tác quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới, đến nay, tỉnh đã phân bổ kế hoạch vốn cho 128 xã. Kết quả đã có 20 xã đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch; 40 xã hoàn thành công tác thẩm định đồ án quy hoạch và đang hoàn thiện để phê duyệt; 68 xã đang triển khai thu thập số liệu. Về công tác xây dựng quy hoạch tổng thể Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Quy hoạch này đã được Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp với đơn vị tư vấn là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng. Hiện nay, dự thảo quy hoạch đang trình các bộ, ngành T.Ư xem xét, thẩm định và cho ý kiến để thống nhất chủ trương đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao những thành quả mà tỉnh Hà Giang đạt được trong những năm qua. Mặc dù vẫn còn là tỉnh nghèo những chính quyền các cấp đã sớm coi trọng, thực hiện công tác quy hoạch trên các lĩnh vực, điều đó thể hiền sự cố gắng của tỉnh trong nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội một cách có hệ thống và bài bản. Bộ Xây dựng được Chính phủ giao nhiệm vụ giám sát và giúp đỡ việc quy hoạch trên các lĩnh vực có liên quan của các cấp, các ngành trong cả nướ. Do đó, việc đóng góp ý kiến vào quy hoạch của tỉnh vừa là tình cảm và là trách nhiệm của Bộ Xây dựng. Đồng chí lưu ý, trong quy hoạch về nông thôn mới, quy hoạch xây dựng vùng và quy hoạch đô thị của tỉnh trong bối cảnh khó khăn hiện nay cần phải thực hiện sát với thực tế địa phương và thực tế cuộc sống của người dân. Riêng với quy hoạch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, đồng chí cho rằng đây là dạng quy hoạch mới và trong quy hoạch bao gồm nhiều lĩnh vực tổng hợp, từ phát triển kinh tế, văn hóa cho đến việc giữ gìn các bản sắc văn hóa của người dân… Do đó, quy hoạch cần phải chỉnh sửa cho hợp lý, rõ ràng từng mục. Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu kỹ và sẽ có ý kiến cụ thể bằng văn bản đối với quy hoạch tổng thể Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

 

Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã đi khảo sát thực tế tại các huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ CHQS tỉnh gặp mặt, tọa đàm phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí
HGĐT- Ngày 16.3, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí nhằm sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền năm 2011 và tọa đàm kỷ niệm 15 năm thực hiện chuyên trang, chuyên mục LLVT địa phương trên Báo Hà Giang và Đài PT – TH tỉnh.
19/03/2012
Hội nghị triển khai một số chính sách về rừng
HGĐT- Ngày 19.3, Sở Nông nghiệp - PTNT đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 99/2010/NĐ-CP về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số chính sách tăng cường công tác bảo vệ rừng.
19/03/2012
Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai
HGĐT- Tiếp tục chuyến giám sát tại các huyện Bắc Mê, Vị Xuyên và TP Hà Giang, ngày 19.3, Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát đơn vị tỉnh Hà Giang. Dự buổi giám sát có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
19/03/2012
Họp lấy ý kiến đóng góp của các ngành vào dự thảo quyết định giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân
HGĐT - Ngày 15. 3, UBND tỉnh tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các ngành vào dự thảo quyết định giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của các công dân. Cuộc họp được diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
16/03/2012