Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quản Bạ

16:31, 28/03/2012

HGĐT- Ngày 27.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các Đề án, phương án thuộc các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp tại huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo các Sở NN –PTNT, Tài Chính, Khoa học và Công nghệ cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan của tỉnh, huyện.


Trong ngày, đoàn đã đi thực tế tại các cơ sở triển khai các Đề án, phương án phát triển sản xuất: Rau, hoa xã Quyết Tiến, trồng cây cảnh quan tại các điểm du lịch cao nguyên đá Đồng văn, các mô hình làm đường giao thông nông thôn tại xã Đông Hà, cùng một số công trình đầu tư xây dựng kênh mương thuỷ lợi, tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới... Phó Chủ tịch đã làm việc trực tiếp với 2 xã nói trên tìm hiểu tình hình thực tế, những khó khăn, thuận lợi, vướng mắc trong quá trình thực thi các Đề án, phương án. Nghe và giải đáp một số đề xuất tháo gỡ khó khăn tại các điểm thực hiện để làm tốt trong thời gian tiếp theo. Các vướng mắc cần tháo gỡ lớn nhất tại các điểm kiểm tra cho thấy là công tác triển khai thực hiện còn chậm, chưa thật cụ thể trong từng việc làm cụ thể. Dẫn đến thiếu đồng bộ trong quá trình thực hiện, làm chậm tiến độ các đề án, phương án, đã được tỉnh giao. Tại xã Quyết Tiến, công tác triển khai còn chung chung, cán bộ cơ sở chưa nhận thức đầy đủ trách nhiệm trước công việc. Công tác chỉ đạo chưa bám sát thực tế. Tại xã Đông Hà, Phó Chủ tịchtỉnh biểu dương nỗ lực của đội ngũ cán bộ xã đã nắm bắt, triển khai sát thực tế, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả trong các việc làm trước dân nhất là việc giao quyền tự chủ cho nhân dân làm đường bê tông nông thôn rất tiết kiệm, hiệu quả cao.


Làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ, đồng chí Nguyễn Minh Tiến ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền các cấp đã triển khai kịp thời các Đề án, phương án, tới các xã trong thời gian qua. Chỉ rõ: Bên cạnh các mặt làm được vẫn còn bộc lộ những vấn đề cần sớm tháo gỡ trong thời gian tới, đó là: Triển khai đồng bộ, đáp ứng yêu cầu: Làm bao nhiêu, làm ở đâu, ai làm, ai chỉ đạo, bao giờ xong, ai chịu trách nhiệm trước tập thể Thường trưc các cấp, trước UBND tỉnh trong tất cả mọi công việc được giao. Phải phân công cụ thể cho từng đồng chí Thường vụ, Thường trực, mỗi người mỗi việc, tránh chung chung. Bám sát cơ sở để nắm bắt thông tin, kịp thời tháo gỡ khó khăn, triển khai hiệu quả các Đề án, phương án được giao. Chỉ đạo cho Sở: NN –PTNT, Tài Chính, Sở Khoa học bám sát thưc tế, hướng dẫn thật cụ thể, kịp thời cho huyện, xã xây dựng kế hoạch sớm hàng năm để tỉnh xem xét bố trí ngườn vốn đầu tư. Đồng chí cũng lưu ý, huyện Quản Bạ xem xét bố trí cán bộ trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp phải đúng người, đúng việc chuyên môn, vì sản xuất nông, lâm nghiệp phải được đặt lên hàng đầu trong việc xây dựng nông thôn mới trong toàn tỉnh giai đoạn hiện nay.


MẠNH HÙNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn cán bộ lão thành kết thúc chuyến tham quan các mô hình kinh tế và cơ sở công nghiệp của tỉnh
HGĐT- Ngày 27.3, Đoàn cán bộ lão thành nguyên là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nghỉ hưu trước năm 2006, đã kết thúc tốt đẹp chuyến tham quan các mô hình kinh tế và cơ sở công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngay khi về đến TP Hà Giang đoàn đã có buổi gặp mặt với Thường trực Tỉnh ủy để thông báo về kết quả chuyến đi.
28/03/2012
BCH Đảng bộ huyện HSP khóa 19 nhiệm kỳ 2010 - 2015 tổ chức Hội nghị lần thứ 12 (mở rộng)
HGĐT- Sáng 26.3, BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị lần thứ 12 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I, xây dựng phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2012. Dự hội nghị có đồng chí Bàn Đức Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.
28/03/2012
Họp BCĐ chính sách nhà ở và thị trường bất động sản
HGĐT- Chiều 27.3, BCĐ chính sách về nhà ở và thị trường bất động sản tổ chức họp, triển khai các văn bản liên quan và nghe kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.
28/03/2012
Hội nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XV, kỳ họp thứ 12
HGĐT- Sáng 27.3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XV tổ chức kỳ họp thứ 12, để thông qua kết quả giám sát đối với một số tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc trong việc lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí; kết quả xem xét nội dung các đơn thư khiếu nại của đảng viên… Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT
27/03/2012