Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với thành phố Hà Giang

14:41, 29/03/2012

HGĐT- Ngày 28.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với thành phố Hà Giang nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc khi triển khai một số dự án đầu tư. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…


 

 Đồng chí Nguyễn Văn Sơn kết luận buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác nghe lãnh đạo thành phố báo cáo những vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án liên quan đến phát triển hệ thống hạ tầng cơ sở đô thị như: Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đô thị phường Quang Trung; việc quản lý đất đai và xây dựng tại khu vực Cầu Mè, xã Phương Thiện và tổ 1, phường Quang Trung; thu hồi đất tại tổ 1, phường Minh Khai để xây dựng trường tiểu học Minh Khai 2; dự án khu du lịch Núi Cấm; khu tái định cư xã Phương Thiện, đầu đường đôi xã Phương Độ; dự án khu du lịch sinh thái núi Mỏ Neo; quy hoạch điểm đỗ, đậu xe dưới lòng đường thuộc các trục đường nội thành và công tác đền bù, GPMB; công trình rãnh thoát nước đường Phạm Ngọc Thạch, Tô Vĩnh Diện và đảo giao thông ngã 3 Cầu Mè. Nhìn chung, các dự án trên đang gặp nhiều vướng mắc do không có sự thống nhất trong phương án thực hiện, do lịch sử để lại về quá trình sử dụng đất và xây nhà của các hộ dân. Đối với công tác đền bù, GPMB một số dự án như khu du lịch Núi Cấm, dự án bến xe khách phía Nam, đường du lịch vào thung lũng hoa đào cũng gặp một số vướng mắc về hồ sơ, thủ tục và kinh phí bồi thường chi trả cho các hộ dân… Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, UBND thành phố đã kịp thời có văn bản báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết.


Lãnh đạo thành phố cũng kiến nghị: UBND tỉnh chỉ đạo các ngành quan tâm, giải quyết sớm nội dung theo chỉ đạo của tỉnh, đảm bảo tiến độ, thời gian hoặc thống nhất phối hợp với UBND thành phố chủ trì giải quyết; việc điều chỉnh giá đất hàng năm phải tiến gần đến giá đất chuyển nhượng thực tế trên thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bồi thường, GPMB và chống thất thu ngân sách Nhà nước; ban hành quy trình, thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên cơ sở quy định và phù hợp với thực tiễn; giải quyết dứt điểm đất đai liên quan đến Công viên nước Hà Phương…


Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Những vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án, UBND tỉnh đã nhiều lần có văn bản chỉ đạo, đôn đốc giải quyết nhưng hiệu quả mang lại chưa cao. Điều này có nhiều nguyên nhân, nhưng cơ bản vẫn do công tác phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn của thành phố và các ngành chức năng của tỉnh chưa chặt chẽ, chưa kịp thời, việc vận dụng các điều luật, điều khoản quy định chưa linh hoạt. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Các ngành chức năng cần chủ động, làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh để có văn bản, quan điểm giúp thành phố giải quyết dứt điểm những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án; phối hợp với UBND thành phố thành lập tổ công tác, rà soát lại từng dự án đang triển khai, báo cáo kết quả với UBND tỉnh để sớm có phương án giải quyết đúng với điều luật hiện hành, phù hợp điều kiện thực tế của địa phương. Những kiến nghị của thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sơn giao các ngành chức năng xem xét, sớm báo cáo tỉnh giải quyết.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng làm việc tại xã Lao Chải và Xín Chải
HGĐT- Ngày 28.3, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và làm việc tại hai xã Lao Chải, Xín Chải huyện Vị Xuyên.
29/03/2012
Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức
HGĐT- Vừa qua, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị CBCCVC năm 2012. Dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phóchủ tịch UBND tỉnh…
29/03/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quản Bạ
HGĐT- Ngày 27.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các Đề án, phương án thuộc các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp tại huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo các Sở NN –PTNT, Tài Chính, Khoa học và Công nghệ cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan của tỉnh, huyện.
28/03/2012
Đoàn cán bộ lão thành kết thúc chuyến tham quan các mô hình kinh tế và cơ sở công nghiệp của tỉnh
HGĐT- Ngày 27.3, Đoàn cán bộ lão thành nguyên là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nghỉ hưu trước năm 2006, đã kết thúc tốt đẹp chuyến tham quan các mô hình kinh tế và cơ sở công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngay khi về đến TP Hà Giang đoàn đã có buổi gặp mặt với Thường trực Tỉnh ủy để thông báo về kết quả chuyến đi.
28/03/2012