Họp BCĐ chính sách nhà ở và thị trường bất động sản

09:29, 28/03/2012

HGĐT- Chiều 27.3, BCĐ chính sách về nhà ở và thị trường bất động sản tổ chức họp, triển khai các văn bản liên quan và nghe kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.


 

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận buổi họp.


Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp. Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ.

Kết quả điều tra, khảo sát của Sở Xây dựng chỉ rõ: Trong lĩnh vực quản lý và phát triển nhà ở, đã, đang xuất hiện nhiều vấn đề, nhà ở dành cho các đối tượng thu nhập thấp khu vực đô thị và người lao động các KCN tập trung chưa được quan tâm đúng mức. Giải quyết nhà ở cho các đối tượng chính sách và người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị, cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, học sinh, sinh viên, công nhân làm việc tại các KCN là một trong những vấn đề bức xúc hiện nay. Khảo sát sơ bộ cho thấy, thành phố Hà Giang có 187 người có nhu cầu nhà ở, huyện Xín Mần 300 người, Mèo Vạc 789 người, Quản Bạ 200 người, Hoàng Su Phì 300 người, KCN Bình Vàng 3.300 người, khu KTCK Thanh Thuỷ 175 người. Mục tiêu đặt ra từ nay đến 2015, phấn đấu 60% sinh viên có nhu cầu được thuê nhà ở trong KTX với diện tích tối thiểu 4m2/người; 50% công nhân các KCN có nhu cầu được thuê nhà ở trong các dự án nhà ở công nhân với diện tích tối thiểu 7m2/người; giải quyết 50% nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công chức… người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị với diện tích 15m2/người.


Tại buổi họp, các thành viên BCĐ xem xét, nghiên cứu dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của BCĐ chính sách nhà ở và thị trường bất động sản.


Phát biểu kết luận buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Việc phát triển nhà ở phải tuân thủ quy hoạch xây dựng được duyệt, đảm bảo bền vững, giữ gìn sự cần bằng sinh thái, bảo vệ cảnh quan môi trường; khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố rà soát chính xác nhu cầu nhà ở của cán bộ, công chức, người có thu nhập thấp; xây dựng lại quy chế hoạt động của BCĐ, phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên; thành lập tổ giúp việc BCĐ, xây dựng dự thảo quy chế hoạt động của tổ giúp việc. Đồng thời, giao các Sở LĐ-TBXH, Xây dựng, KH-ĐT, Tài chính, TN-MT tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng, dự báo nhu cầu nhà ở theo từng giai đoạn; đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở, nhà xã hội vào kế hoạch năm 2013; bố trí quỹ đất phát triển nhà ở; xây dựng đề án thành lập quỹ phát triển nhà của tỉnh; bố trí ngân sách triển khai xây dựng nhà cho người có thu nhập thấp, trước mắt, tập trung triển khai dự án nhà ở cho công nhân KCN Bình Vàng…


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp thứ sáu của UBTVQH Khóa XIII
HGĐT- Ngày 26.3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội (UBTVQH) khóa XIII tổ chức Hội nghị trực tuyến về chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ y tế và Bộ trưởng Bộ Nội vụ tại kỳ họp thứ sáu.
27/03/2012
Hội nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XV, kỳ họp thứ 12
HGĐT- Sáng 27.3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XV tổ chức kỳ họp thứ 12, để thông qua kết quả giám sát đối với một số tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc trong việc lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí; kết quả xem xét nội dung các đơn thư khiếu nại của đảng viên… Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT
27/03/2012
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy làm việc tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Trong 2 ngày 25 - 26.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy đã có chuyếnkiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II.2012 của huyện Mèo Vạc.
27/03/2012
UBND tỉnh: Phiên họp tháng 3
HGĐT- Chiều ngày 26.3, UBND tỉnh đã tổ chức họp phiên tháng 3, đánh giá công tác điều hành quý I/2012 tại phòng họp 301, Hội trường UBND tỉnh Hà Giang.
27/03/2012