Họp bàn kế hoạch tổ chức lễ công bố công khai xây dựng khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy và tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư

10:56, 15/03/2012

HGĐT - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã có buổi làm việc với Ban quan lý khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy và một số sở ban, ngành của tỉnh để bàn thống nhấtcông tác tổ chức lễ công bố, công khai quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy đến năm 2030; gắn với tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và cắt băng khánh thành nhà máy luyện Febromangan tại khu công nghiệp Bình Vàng và tổ chức hội chợ việc làm. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly.


Tại buổi làm việc lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu đã báo cáo về kế hoạch tổ chức lễ công bố, công khai Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy đến năm 2030 gắn với hội nghị xúc tiến đầu tư. Cùng vớilễ công bố quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu, tỉnh sẽ gắn với việc tổ chức lễ cắt băng khánh thành hai nhà máy luyện Febromangan và tổ chức hội chợ việc làm tại khu công nghiệp Bình Vàng. Do các sự kiện diễn ra tại hai địa điểm mà lại tổ chức trong cùng thời gian do vậy các đại biểu đãtập trung bàn đưa ra nhiều ý kiến và thống nhất phương án tổ chức làm sao hiệu quả nhất.

 

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông lưu ý với nhiều nội dung như vậy để thực hiện vừa trang trọng nhưng vẫn đảm bảo được thời gian. Chủ tịch giao cho Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh chủ trì,tiến hành họp bàn với các ngành chức năng xây dựng kế hoạch một cách chi tiết, cụ thể và giao rõ trách nhiệm đối với từng cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nội dung; công tác khánh tiết; công tác đảm bảo an ninh trật tự.v.v.. và phải hoàn thành sớm báo cáo UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần thông tin rộng rãi đến các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh về mô hình, chức năng, định hướng quy hoạch xây dựng và phát triển khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy đến năm 2030 nhằm thu hút các nhà đầu tư đến tham gia đầu tư; thu hút dân cư đến làm ăn sinh sống tại các khu chức năng trong khu kinh tế theo quy hoạch được phê duyệt. Chủ tịch cho rằng: Với các sự kiện được tổ chức như vậy cũng là dịp tốt để tỉnh ta quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh đối với các tỉnh cũng như các doanh nghiệp khi đến tham dự các sự kiện này để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Dự kiến chương trình tổ chức lễ công bố quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy và các sự kiện trên được tổ chức vào trung tuần tháng 4 tới.

                                                                          Duy Quang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh àm việc với Đảng bộ phường Nguyễn Trãi
HGĐT- Chiều 14.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ có buổi làm việc với Đảng bộ phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang). Dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh uỷ; lãnh đạo thành phố Hà Giang…
15/03/2012
Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm việc tại Vị Xuyên
HGĐT- Chiều 14.3, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV huyện ủy Vị Xuyên sau khi đã đi kiểm tra thực tế các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh trên địa bàn một số xã thuộc huyện Vị Xuyên. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải; Sở Nông nghiệp và PTNT.
15/03/2012
Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kiểm tra chương trình xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Sáng 14.3, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới gắn với xây dựng làng văn hóa du lịch tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên và làm việc với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
15/03/2012
Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh làm việc với Sở Thông tin - truyền thông
HGĐT- Sáng nay 14.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Sở Thông tin - truyền thông.
14/03/2012