Hội nghị triển khai một số chính sách về rừng

16:01, 19/03/2012

HGĐT- Ngày 19.3, Sở Nông nghiệp - PTNT đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 99/2010/NĐ-CP về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số chính sách tăng cường công tác bảo vệ rừng.


Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện cho các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo UBND, Phòng Nông nghiệp – PTNT, Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố; đại diện các chủ rừng, các xã có thủy điện, các doanh nghiệp xây dựng, sản xuất thủy điện, nước sạch trên địa bàn tỉnh.


Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trình bày những nội dung cơ bản của Nghị định 99 và Quyết định 07 như: Các loại dịch vụ môi trường rừng được bên sử dụng dịch vụ chi trả tiền cho bên cung ứng dịch vụ môi trường rừng được quy định tại Nghị định; đối tượng áp dụng; loại rừng và loại dịch vụ môi trường rừng được trả tiền dịch vụ môi trường rừng; nguyên tắc và hình thức chi trả; đối tượng được chi trả; đối tượng và loại dịch vụ phải trả tiền dịch vụ môi trường rừng. Quyền hạn và nghĩa vụ của bên sử dụng và cung ứng dịch vụ môi trường rừng. Tại Quyết định 07, đã ban hành một số chính sách và giải pháp tăng cường hiệu quả bảo vệ rừng, đẩy mạnh xã hội hóa thu hút các thành phần kinh tế, các tổ chức xã hội và người dân tham gia bảo vệ rừng, tạo việc làm, tăng thu nhập góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao mức sống cho người dân và góp phần giữ vững an ninh, quốc phòng.


Theo báo cáo của các ngành chức năng, đến nay, tỉnh ta có gần 20 cơ sở sản xuất thủy điện, nước sạch. Sản lượng điện bán ra khoảng 510 triệu KWh, tương đương với số tiền dịch vụ môi trường rừng phải trả khoảng 10 tỷ đồng. Đây sẽ là nguồn tài chínhbền vững cho bảo vệ và phát triển rừng, giảm thiểu chi phí hỗ trợ, đầu tư từ ngân sách Nhà nước. Để thực hiện có hiệu quả các chính sách trên, thời gian qua, Sở Nông nghiệp – PTNT đã phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng đề án thành lập Quỹ bảo vệ và phát triển rừng trình UBND tỉnh. Đồng thời, tiến hành xây dựng một số đề án điều tra xác định lưu vực có rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng; xác định các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ môi trường rừng; tiến hành giao rừng đến các chủ rừng...


Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận, phân tích, làm rõ các nội dung cơ bản của Nghị định 99 và Quyết định 07. Đồng thời, bàn các biện pháp triển khai thực hiện những chính sách trên tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình một các có hiệu quả nhất.


GIA BẢO

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ CHQS tỉnh gặp mặt, tọa đàm phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí
HGĐT- Ngày 16.3, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí nhằm sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền năm 2011 và tọa đàm kỷ niệm 15 năm thực hiện chuyên trang, chuyên mục LLVT địa phương trên Báo Hà Giang và Đài PT – TH tỉnh.
19/03/2012
Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai
HGĐT- Tiếp tục chuyến giám sát tại các huyện Bắc Mê, Vị Xuyên và TP Hà Giang, ngày 19.3, Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát đơn vị tỉnh Hà Giang. Dự buổi giám sát có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
19/03/2012
Bộ CHQS tỉnh gặp mặt, tọa đàm phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí
HGĐT - Ngày 16.3, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí nhằm sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền năm 2011 và tọa đàm kỷ niệm 15 năm thực hiện chuyên trang, chuyên mục LLVT địa phương trên Báo Hà Giang và Đài PT – TH tỉnh.
16/03/2012
Triển khai áp dụng tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001 :2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính giai đoạn 2011 – 2013
HGĐT - Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị nhà nước tiếp tục triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.
16/03/2012