Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm việc tại Vị Xuyên

09:37, 15/03/2012

HGĐT- Chiều 14.3, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV huyện ủy Vị Xuyên sau khi đã đi kiểm tra thực tế các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh trên địa bàn một số xã thuộc huyện Vị Xuyên. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải; Sở Nông nghiệp và PTNT.


 

 Đồng chí Lê Quang Triều phát biểu tại buổi làm việc với các ngành và BTV Huyện ủy Vị Xuyên.


Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Lợi, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy đã báo cáo tiến độ thực hiện các dự án và công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Vị Xuyên bao gồm: Dự án bố trí sắp xếp dân cư khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ; Công trình nâng cấp rải nhựa đường Ngọc Linh-Bạch Ngọc-Ngọc Minh; công trình mở mới đường ô tô từ UBND xã Kim Linh đi thôn Đán Khâu, xã Kim Linh; dự án di dân tái định cư thôn Khuẩy Pụt, xã Kim Linh; Công trình thủy nông xã Ngọc Linh; công trình hồ chứa nước, đập đầu mối và hệ thống thủy nông thôn Tân Sơn, xã Minh Tân. (Tiến độ thực hiện các dự án, công trình nêu trên đã được báo Hà Giang đưa tin), đồng thời nêu lên một số kiến nghị với tỉnh và chủ đầu tư các công trình, dự án.

           
Trao đổi tại buổi làm việc về các dự án và công trình thủy lợi, do Sở Nông nghiệp-PTNT, Sở Giao thông-Vận tải làm chủ đầu tư, các ý kiến của chủ đầu tư đều đánh giá đã thực hiện công tác phối, kết hợp với huyện và các đơn vị liên quan, hiện tại các công trình, dự án cơ bản được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ, kế hoach đề ra. Tuy còn một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, nhưng đã được chủ đầu tư từng bước tháo gỡ kịp thời, hiện một số công trình đã được đưa vào khai thác sử dụng và bước đầu đã đem lại hiệu quả.


Một số ý kiến của huyện cho rằng: Đến nay vẫn còn những công trình, dự án đã hoặc sắp hoàn thành đưa vào sử dụng, nhưng vẫn chưa làm xong thủ tục đền bù cho nhân dân, khiến vẫn còn đơn thư khiếu nại; công tác phối, kết hợp giữa các sở, ban, ngành với huyện còn chưa được thường xuyên, thống nhất; việc thực hiện dự án di dân tái định cư như dự án hạ sơn ở thôn Hòa Sơn, xã Thuận Hòa hiện được triển khai từ năm 2002 nhưng đến nay một số hạng mục công trình vẫn không được triển khai thực hiện, khiến cho đồng bào nơi đây gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt; một số công trình nâng cấp, cải tạo đường giao thông, công trình thủy lợi trên địa bàn huyện đến nay vẫn còn gây bức xúc trong nhân dân… Đề nghị tỉnh và các ngành nghiên cứu, xem xét và có phương án giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Triều đánh giá: Qua thực tế kiểm tra các công trình, dự án cho thấy chủ đầu tư đã có nhiều cố gắng trong quá trình thi công, một số công trình đã được đưa vào sử dụng bước đầu đã đem lại hiệu quả, mặc dù nguồn vốn thanh toán cho các công trình còn hạn hẹp. Đặc biệt một số công trình đường giao thông do huyện làm chủ đầu tư cho thấy đạt chất lượng, hiệu quả cao. Đối với dự án di dân tái định cư tại thôn Khuẩy Pụt, các đơn vị cần nghiên cứu kỹ, đảm bảo mọi yếu tố và cơ sở hạ tầng trước khi đưa dân về sinh sống, canh tác, đảm bảo đúng chủ trương, quan điểm của tỉnh là nơi ở mới phải bằng hoặc hơn nơi ở cũ. Đồng chí nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, nguồn vốn đầu tư vẫn là chuyện khó khăn, lượng vốn không nhiều, do đó cần phải được rà soát, xem xét mức độ, tính cấp thiết của từng công trình để có những kiến nghị phù hợp; huyện, xã cần có những quy định, biện pháp bảo vệ và khai thác có hiệu quả các công trình, dự án đã được đưa vào sử dụng. Đồng chí cũng đề nghị các ngành tiếp thu và xem xét các kiến nghị của nhân dân cũng như của các cấp ủy, chính quyền địa phương, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo các công trình, dự án được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, sớm hoàn thành đưa vào khai thác phục vụ nhân dân.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kiểm tra chương trình xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Sáng 14.3, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới gắn với xây dựng làng văn hóa du lịch tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên và làm việc với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
15/03/2012
Công bố quyết định công tác cán bộ trường Chính trị tỉnh
HGĐT- Sáng 13.3, tại trường Chính trị tỉnh, BTV Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố quyết định công tác cán bộ đối với nhà trường. Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Hoan, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, CCVC trường chính trị tỉnh.
14/03/2012
Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh làm việc với Sở Thông tin - truyền thông
HGĐT- Sáng nay 14.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Sở Thông tin - truyền thông.
14/03/2012
Hội CCB Báo Hà Giang: Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2012 - 2017
HGĐT- Chiều 13.3, Hội Cựu chiến binh Báo Hà Giang long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Dự Đại hội có các đồng chí Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Hoàng Kiệm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Hà Giang và các Cựu chiến binh trong cơ quan…
14/03/2012