Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy làm việc tại huyện Mèo Vạc

15:41, 27/03/2012

HGĐT- Trong 2 ngày 25 - 26.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy đã có chuyếnkiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II.2012 của huyện Mèo Vạc.


Trước buổi làm việc với Huyện ủy Mèo vạc, đồng chí Lê Quang Minh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, củng cố chính quyền và công tác triển khai xây dựng NTM tại xã Sơn Vĩ và xóm Tìa Chớ, xã Xín Cái. Nhìn chung, hiện tại các công trình thuộc chương trình NTN triển khai đang được khẩn trương triển khai hoàn thiện. Sau khi kiểm tra, đồng chí Lê Quang Minh đã biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của huyện, các xã trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, các phần việc của chương trình NTM đã được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo được yêu cầu...


Tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mèo vạc, đoàn công tác đã được huyện báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong quý I.2012. Tuy gặp không ít khó khăn do điều kiện thời tiết, giá cả tăng cao, song với sự đoàn kết thống nhất cao, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của T.Ư, địa phương. Nên thời qua, huyện Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều biện phápđảm bảo phát triển KT-XH. Đến nay, huyện đã gieo cấy được 152ha cây lúa đạt 100%KH; trồng Ngô được 4.326ha đạt 60%; trong quý không có dịch bệnh xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm. Trong quý, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 5 tỷ đồng; các công trình xây dựng cơ bản, dự án đang được khẩn trương triển khai để kịp tiến độ; thu thuế và phí trong quý đạt hơn 9 tỷ đồng; tỷ lệ huy động học sinh đến lớp đạt trên 98%; công tác y tế được quan tâm chú trọng... Dự kiến, các nhiệm vụ, kế hoạch huyện Mèo Vạc đề ra trong quý I sẽ hoàn thành trong đầu quý II.

           
Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh văn phòng Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đã đạt được trong quý I.2012. Đồng thời đồng chí Lê Quang Minh cũng yêu cầu huyện làm tốt nhiệm vụ trọng tâm trong quý II trên tất cả các lĩnh vực: chú trọng sản xuất nông nghiệp; tiến hành tốt các công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa, du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai; tăng cường công tác dạy, học; khám chữa bệnh cho bệnh nhân; thường xuyên bám sát cơ sở; đảm bảo an ninh, trật tự xã hội biên giới và nội địa… góp phần đưa huyện nhà đi lên phát triển về mọi mặt.

           
Cũng trong dịp này, đồng chí Lê Quang Minh còn đến dự buổi Họp chi bộ của thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (Mèo Vạc).


Minh Đức - Kim Duyên (Huyện Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh: Phiên họp tháng 3
HGĐT- Chiều ngày 26.3, UBND tỉnh đã tổ chức họp phiên tháng 3, đánh giá công tác điều hành quý I/2012 tại phòng họp 301, Hội trường UBND tỉnh Hà Giang.
27/03/2012
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng làm việc với BCH Tỉnh đoàn
HGĐT- Ngày 26.3, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, làm việc và chúc mừng BCH Tỉnh đoàn nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
26/03/2012
Đoàn cán bộ lão thành tham quan các mô hình phát triển kinh tế và cơ sở công nghiệp của tỉnh
HGĐT- Từ ngày 20 đến 23.3, Đoàn cán bộ lão thành nguyên là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nghỉ hưu trước năm 2006 đã đi tham quan các mô hình phát triển kinh tế và cơ sở công nghiệp tại các huyện: Bắc Mê, Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ và Yên Minh.
23/03/2012
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Luật gia và Đoàn Luật sư
HGĐT- Chiều 21.3, các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ gồm: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Hội Luật gia và đoàn Luật sư tỉnh. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo một số sở, ngành…
22/03/2012