Đoàn cán bộ lão thành tham quan các mô hình phát triển kinh tế và cơ sở công nghiệp của tỉnh

17:24, 23/03/2012

HGĐT- Từ ngày 20 đến 23.3, Đoàn cán bộ lão thành nguyên là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nghỉ hưu trước năm 2006 đã đi tham quan các mô hình phát triển kinh tế và cơ sở công nghiệp tại các huyện: Bắc Mê, Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ và Yên Minh.


 

 Đoàn cán bộ lão thành tham quan mô hình nuôi lợn theo hướng công nghiệp của Trung tâm Giống cây trồng Phó Bảng (Đồng Văn).


Đoàn được nghe lãnh đạo các huyện, các xã nơi đoàn đến thăm báo cáo sơ bộ tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong những năm vừa qua. Đồng thời được đi tham quan các cơ sở công nghiệp của tỉnh như: Nhà máy tuyển -luyện Chì kẽm Minh Sơn (Bắc Mê); Nhà máy tuyển – luyện Ăngtimon Sơn Vĩ và Mậu Duệ; các Nhà máy Thủy điện Nho Quế 3, Thái An, Bát Đại Sơn. Đoàn cũng đã đến thăm trung tâm Giống cây trồng Phó Bảng (Đồng Văn); Đồn Biên phòng Săm Pun, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc); Cửa khẩu Bạch Đích (Yên Minh)... Qua chuyến đi lần này, các thành viên trong đoàn cũng cảm nhận được sự đổi thay của các địa phương vùng cao cũng như sự phát triển trên lĩnh vực công nghiệp của tỉnh nhà. Có được thành quả đó là sự giúp đỡ của Đảng và Nhà nước cùng sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Đặc biệt, thành quả đạt được như ngày hôm nay tại các huyện vùng cao phía Bắc và huyện Bắc Mê có công lao đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Tại các huyện, xã và các điểm đến thăm, các thành viên trong đoàn bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển toàn diện của địa phương trên nhiều lĩnh vực. Mong muốn, các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó để thực hiện đạt được nhiều thành tích hơn nữa trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội...

Sau chuyến đi này, đoàn tiếp tục đi thăm các mô hình phát triển kinh tế và cơ sở công nghiệp tại các huyện: Hoàng Su Phì; Xín Mần; Quang Bình; Bắc Quang; Vị Xuyên.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Luật gia và Đoàn Luật sư
HGĐT- Chiều 21.3, các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ gồm: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Hội Luật gia và đoàn Luật sư tỉnh. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo một số sở, ngành…
22/03/2012
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Ban cán sự Đảng Ngân hàng tỉnh
HGĐT- Sáng 21.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Ban cán sự Đảng (BCSĐ) Ngân hàng tỉnh.
21/03/2012
Bế mạc lớp bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2011 – 2016
HGĐT- Chiều 20.3, tại Trường Chính trị tỉnh, Sở Nội vụ phối hợp vớiVăn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND, Trường Chính trị tỉnh tổ chức lễ bế mạc lớp bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) cấp huyện, nhiệm kỳ 2011 - 2016.
21/03/2012
Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và trường CĐSP Hà Giang
HGĐT- Ngày 20.3.2012, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ CCVC Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang; cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng đảng Tỉnh ủy.
21/03/2012