Đoàn cán bộ lão thành kết thúc chuyến tham quan các mô hình kinh tế và cơ sở công nghiệp của tỉnh

16:27, 28/03/2012

HGĐT- Ngày 27.3, Đoàn cán bộ lão thành nguyên là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nghỉ hưu trước năm 2006, đã kết thúc tốt đẹp chuyến tham quan các mô hình kinh tế và cơ sở công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngay khi về đến TP Hà Giang đoàn đã có buổi gặp mặt với Thường trực Tỉnh ủy để thông báo về kết quả chuyến đi.


 Đoàn tham quan và nghe giới thiệu về khu công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên).

Theo đó, tiếp chuyến công tác tại các huyện vùng cao núi đá và Bắc Mê, từ ngày 24 – 27.3, đoàn đã đến thăm quan và nghe báo cáo tình hình tại: Khu kinh tế biên mậu, ổn định dân cư thôn Giáp Trung thuộc khu vực mốc 227 (Hoàng Su Phì), thăm cửa khẩu mốc 5, nhà máy thủy điện Sông Chảy, bãi đã cổ Nấm Dẩn, Thác Tiên, đèo Gió (Xín Mần), thăm nhà máy thủy điện sông Chừng, sông Bạc (Quang Bình), nhà máy khai thác quặng măng gan Đồng Tâm (Bắc Quang), khu công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên)... Báo cáo về kết quả của chuyến đi với Thường thực Tỉnh ủy, các thành viên trong đoàn đều bày tỏ sự vui mừng trước những thay đổi của tỉnh nhà trong những năm qua, đặc biệt là các cơ sở công nghiệp đang phát huy tốt hiệu quả. Các công trình thủy điện đang mang lại sự chuyển biến lớn trong phát triển kinh tế của tỉnh. Các điểm quy tụ dân cư được đầu tư bài bản, đời sống của người dân đang ngày được nâng lên... Bên cạnh đó, đoàn cũng bày tỏ về những khó khăn, vướng mắc mà các địa phương, các cơ sở công nghiệp đang gặp phải như: Đường vào một số xã biên giới còn khó khăn, khu vực cửa khẩu chưa được đầu tư đầy đủ, một số nhà máy sản xuất quặng đang gây sạt lở và ô nhiễm môi trường, chưa có sự tái đầu tư thỏa đáng. Phát triển kinh tế cần đầu tư có trọng điểm, hiệu quả, tránh dàn trải và lãng phí. Xác định vùng trọng điểm , vùng khó khăn để đầu tư đúng mục đích...Các thành viên trong đoàn cũng mong muốn các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng và phát triển Hà Giang ngày càng giàu đẹp. 

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến của các thành viên trong đoàn để chuyển tới thường vụ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp và phát huy hiệu quả.


BIỆN LUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp BCĐ chính sách nhà ở và thị trường bất động sản
HGĐT- Chiều 27.3, BCĐ chính sách về nhà ở và thị trường bất động sản tổ chức họp, triển khai các văn bản liên quan và nghe kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.
28/03/2012
BCH Đảng bộ huyện HSP khóa 19 nhiệm kỳ 2010 - 2015 tổ chức Hội nghị lần thứ 12 (mở rộng)
HGĐT- Sáng 26.3, BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị lần thứ 12 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I, xây dựng phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2012. Dự hội nghị có đồng chí Bàn Đức Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.
28/03/2012
Hội nghị trực tuyến chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp thứ sáu của UBTVQH Khóa XIII
HGĐT- Ngày 26.3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội (UBTVQH) khóa XIII tổ chức Hội nghị trực tuyến về chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ y tế và Bộ trưởng Bộ Nội vụ tại kỳ họp thứ sáu.
27/03/2012
Hội nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XV, kỳ họp thứ 12
HGĐT- Sáng 27.3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XV tổ chức kỳ họp thứ 12, để thông qua kết quả giám sát đối với một số tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc trong việc lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí; kết quả xem xét nội dung các đơn thư khiếu nại của đảng viên… Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT
27/03/2012