Đài PT - TH tỉnh: Thực hiện Chuyên mục “Chính sách và cuộc sống”

15:30, 21/03/2012

HGĐT- Tối 20.3, Đài PT-TH Hà Giang tổ chức ghi hình chương trình truyền hình với nội dung “Khi lãnh đạo lắng nghe”. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Triệu Minh Tư, Phó Trưởng BTG Tỉnh uỷ tham gia chương trình với tư cách khách mời, trực tiếp trao đổi những nội dung xung quanh chủ đề “Khi lãnh đạo lắng nghe”.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao đổi về chủ đề "Khi lãnh đạo lắng nghe". Ảnh: Tuấn Anh

“Khi lãnh đạo lắng nghe” là chương trình đầu tiên của chuyên mục “Chính sách với cuộc sống” sẽ lên sóng truyền hình vào cuối tháng 3 này. Đây là chương trình mới, được thực hiện từ gợi ý mang tính định hướng của Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh về một chuyên mục có tính chất diễn đàn, chuyển tải ý kiến phản hồi của mọi tầng lớp nhân dân cũng như nhận định, phân tích, bày tỏ quan điểm của các cấp quản lý, nhằm làm sáng tỏ những chủ trương, chính sách, vấn đề phát sinh khi triển khai chính sách vào cuộc sống. “Khi lãnh đạo lắng nghe” sẽ tạo được dư luận lành mạnh hơn, đó là kết quả của nhiều ngày, nhiều cách Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Giang đã nỗ lực làm cho hình ảnh của tỉnh dần đẹp lên trong mắt bạn bè. Đặc biệt là cố gắng trong cách thông tin, tiếp nhận thông tin, làm sao để Đảng gần dân, dân gần với Đảng hơn, để người cán bộ lãnh đạo sát dân, hiểu dân, tôn trọng ý kiến của nhân dân, từ đó có những điều chỉnh trong chính sách, chủ trương cho phù hợp với cuộc sống. Điều này chỉ đạt được khi mỗi cán bộ, đảng viên, các cấp uỷ, chính quyền biết vận dụng bài học “lắng nghe” cuộc sống, "lắng nghe" nhân dân và xử lý thông tin một cách sáng suốt, hữu ích... đây chính là thông điệp chương trình muốn chuyển đến độc giả. Chuyên mục sẽ được phát sóng chính thức vào tuần thứ 4 hàng tháng.


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ và BTG Tỉnh uỷ, từ đầu năm 2012, Báo Hà Giang, Đài PT-TH Hà Giang sẽ thực hiện mỗi tháng 2 chuyên mục “Chính sách với cuộc sống” và “Ý kiến người dân”. Đây là diễn đàn thông tin đa chiều, phản ánh những vẫn đề “nóng hổi”, bức xúc đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. Tháng 2 vừa qua, Báo Hà Giang đã đăng tải 2 chuyên mục “Chính sách với cuộc sống” và “Ý kiến người dân” xung quanh chủ đề xây dựng nông thôn mới. Sau khi đăng tải trên Báo Hà Giang số xuất bản thường kỳ và Báo Hà Giang điện tử, hai chuyên mục trên đã nhận được sự đánh giá cao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và đông đảo bạn đọc.


 

 Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh tặng hoa, chúc mừng chuyên mục mới của Đài PT-TH, Báo Hà Giang. Ảnh: Tuấn Anh


Phát biểu với cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài PT-TH Hà Giang, Báo Hà Giang, sau buổi ghi hình chuyên mục “Chính sách với cuộc sống”, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh chúc mừng, biểu dương sự nỗ lực của Báo Hà Giang, Đài PT-TH Hà Giang trong việc khẩn trương chuẩn bị nội dung, kịch bản để chuyên mục sớm được đăng tải, phát sóng. Hai chuyên mục này xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn cuộc sống, nó đặt ra cho mỗi phóng viên, BTV các cơ quan báo chí của tỉnh phải năng động tìm tòi, phát hiện, phản ánh chân thực dư luận trong đời sống xã hội. Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Thông qua các phương tiện truyền thông, hình ảnh của Hà Giang được nhân dân cả nước biết đến, được mọi người cảm thông, chia sẻ, động viên, từ đó tiếp thêm động lực để mảnh đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc từng bước thoát nghèo. Thời gian tới, Báo Hà Giang, Đài PT-TH Hà Giang cần tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm xây dựng chương trình truyền hình, kinh nghiệm làm báo của các địa phương, từ đó vận dụng sáng tạo vào điều kiện của tỉnh để có những tác phẩm báo chí xuất sắc, tạo ấn tượng, thương hiệu của các cơ quan báo chí Hà Giang.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa Cục Hải quan và BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh.
HGĐT- Sáng 20.3, BCH Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa 2 đơn vị giai đoạn 2002 – 2012. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
21/03/2012
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với phường Ngọc Hà (T.p Hà Giang)
HGĐT- Sáng 20.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ phường Ngọc Hà (T.p Hà Giang).
20/03/2012
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh
HGĐT- Chiều 19.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban cán sự (BCS) Đảng UBND tỉnh nhằm kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2011; phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.
20/03/2012
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra quy hoạch xây dựng chợ biên giới tại Đồng Văn và Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 16-17.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát, kiểm tra các điểm chợ biên giới, cặp cửa khẩu để quy hoạch xây dựng những điểm quy tụ dân cư gắn với phát triển kinh tế biên mậu, xây dựng Nông thôn mới tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.
19/03/2012