Bộ CHQS tỉnh gặp mặt, tọa đàm phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí

15:58, 19/03/2012

HGĐT- Ngày 16.3, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí nhằm sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền năm 2011 và tọa đàm kỷ niệm 15 năm thực hiện chuyên trang, chuyên mục LLVT địa phương trên Báo Hà Giang và Đài PT – TH tỉnh.


 

 Đại tá Dương Tiến Soạn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.


Dự Buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hội Nhà Báo; Báo Hà Giang; Đài PT – TH tỉnh; Hội VHNT tỉnh; Phân xã TTXVN tại Hà Giang; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin – Truyền thông; Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; Chính trị viên của 11 Ban CHQS huyện, thành phố; Trưởng đài PT – TH các huyện, thành phố.


Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Báo Hà Giang; Đài PT – TH tỉnh; Báo Quân khu II... chỉ đạo chặt chẽ các hoạt động tuyên truyền có chiều sâu, bám sát thực tiễn địa phương, các đơn vị LLVT trong tỉnh. Quán triệt, triển khai nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác báo chí. Trong Nghị quyết lãnh đạo thường kỳ của Đảng ủy Quân sự tỉnh và Đảng ủy Phòng Chính trị đều xác định công tác báo chí, tuyên truyền là một nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Năm 2011, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch ký kết chương trình phối hợp với Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh; phân công cán bộ, phóng viên (thuộc Ban Tuyên huấn – phòng Chính trị) xuống các cơ quan, đơn vị viết các tác phẩm báo chí phản ánh nhiệm vụ quốc phòng, quân sự và hoạt động của LLVT trong tỉnh. Trong năm đã thực hiện được 13 chuyên trang Quân sự địa phương trên Báo Hà Giang; 12 chuyên mục, 12 chương trình phát thanh LLVT trên sóng Đài PT – TH tỉnh với tổng số 491 tin, bài, ảnh, phóng sự. Ban CHQS các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc phối hợp tuyên truyền trên Đài PT – TH huyện, thành phố được 112 tin, bài, phóng sự. Từ tháng 6 Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Đài PT – TH tỉnh phát sóng chuyên mục truyền hình LLVT Quân khu với 142 tin, bài, phóng sự phản ánh các hoạt động của LLVT Quân khu. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo, đài Trung ương và Báo Quân khu II; phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cử cán bộ tham gia đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh; phối hợp với Đoàn nghệ thuật Quân khu II, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin – Truyền thông, Trung tâm Văn hóa tỉnh và các huyện tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn, chiếu phim lưu động phục vụ hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ và nhân dân...


Sau 15 năm (từ 1997) thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí đến nay đã thực hiện được 201 chuyên mục truyền hình với thời lượng hơn 3.600 phút; 218 chuyên trang trên Báo Hà Giang với hơn 3.000 tin, bài, ảnh phản ánh sinh động các hoạt động của LLVT và công tác quốc phòng, quân sự địa phương trong tỉnh, góp phần giữ vững mặt trận tư tưởng của Đảngtrong LLVT; tạo được sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đối với 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, xây dựng lực lượng vững mạnh...


Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị nhằm phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả hơn nữa trong công tác tuyên truyền các hoạt động của LLVT tỉnh ta. Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ CHQS tỉnh đã tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền cho LLVT của tỉnh.


BẢO LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai
HGĐT- Tiếp tục chuyến giám sát tại các huyện Bắc Mê, Vị Xuyên và TP Hà Giang, ngày 19.3, Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát đơn vị tỉnh Hà Giang. Dự buổi giám sát có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
19/03/2012
Bộ CHQS tỉnh gặp mặt, tọa đàm phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí
HGĐT - Ngày 16.3, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí nhằm sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền năm 2011 và tọa đàm kỷ niệm 15 năm thực hiện chuyên trang, chuyên mục LLVT địa phương trên Báo Hà Giang và Đài PT – TH tỉnh.
16/03/2012
Triển khai áp dụng tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001 :2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính giai đoạn 2011 – 2013
HGĐT - Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị nhà nước tiếp tục triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.
16/03/2012
Mít-tinh chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ Toàn quốc lần thứ XI
HGĐT - Sáng 16.3 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Lễ mít-tinh chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ Toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012- 2017. Tham dự có đồng chí Lê Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đại diện Hội LHPN thành phố, các đơn vị trực thuộc...
16/03/2012