Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với phường Ngọc Hà (T.p Hà Giang)

14:58, 20/03/2012

HGĐT- Sáng 20.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ phường Ngọc Hà (T.p Hà Giang).


 

 Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận buổi làm việc tại phường Ngọc Hà, Thành phố Hà Giang.


Đoàn công tác còn có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, thành phố Hà Giang và toàn thể cán bộ, công chức của phường.

 

Chuyến công tác lần này của Bí thư Tỉnh ủy tại phường Ngọc Hà nhằm kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động lãnh, chỉ đạo phường phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Thời gian qua, nhìn chung các cấp lãnh đạo phường đã, đang làm tốt công tác lãnh, chỉ đạo nhân của 9 tổ dân phố, 15 chi bộ trực thuộc đẩy mạnh lao động, sản xuất. Hiện toàn phường có 41 hộ gia đình chính sách, 24 hộ nghèo và 13 hộ cận nghèo; tốc độ giá trị gia tăng đạt 18%; cơ cấu các ngành kinh tế đạt 100% và tổng giá trị gia tăng trên 181 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách bình quân được 1.260 triệu đồng, đạt 114,5% kế hoạch. Tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt khá. Trong năm 2011, theo kết quả đánh giá phân loại có 14/15 Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; trên 21% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có Chi bộ yếu kém và đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ... Cùng với đó, các tổ chức, đoàn thể của phường cũng làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực phát triển lao động, sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng bằng nguồn nội lực của địa phương…

 

 

 Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình lao động, sản xuất của Công ty TNHH Hải Phú đóng chân trên địa bàn phường Ngọc Hà (T.p Hà Giang).


Sau nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp ý kiến của đại biểu vào phương hướng phát triển về KT-XH, đảm bảo QP-AN; sớm được đầu tư cải tạo, nâng cấp nhà trụ sở phường; cung cấp Báo Hà Giang cho tổ dân phố và các chi bộ để bà con kịp thời nắm bắt tình hình chính trị, xã hội của tỉnh… Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã ghi nhận những thành tích đạt được của tập thể phường trong thời gian qua và phường lấy đó làm “bàn đạp” thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế trong thời gian tiếp theo. Đồng chí còn nhấn mạnh: Vấn đề sinh hoạt Tổ Đảng 76 của phường cần phải xem xét lại, tiếp tục đổi mới về hình thức và chất lượng hoạt động. Nhất là đối với các đảng viên đang công tác tại các cơ quan, đoàn thể phải tích cực sinh hoạt thật sự với Tổ hơn nữa. Vấn đề xuất bản Bản tin nội bộ, Thành ủy và Ban Tuyên giáo Thành phố cần phải nghiên cứu, xem xét kỹ lượng những nội dung thông tin nên hoặc không nên công bố vậy mới đảm bảo công tác chính trị; công tác dân vận phải đổi mới, biết xin lỗi dân nếu làm sai. Được như vậy, sự đổi mới trong công tác dân vận mới thực sự thay đổi, hiệu quả; phường Ngọc Hà đã, đang triển khai rất nhiều mô hình phát triển lao động, sản xuất, đối với những mô hình không hiệu quả cần phải tổ chức họp tìm ra những hạn chế, tồn tại để rút kinh nghiệm, còn những mô hình phát huy được hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân cần phải được nhân rộng. Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, phường phải nghiên cứu kỹ lưỡng các tiêu chí để áp dụng hoạt động, hợp lý vào thực tế của địa phương; Đảng bộ phường cần quan tâm hơn nữa đến công tác tâm linh, sinh hoạt văn hóa của người dân, vì qua đây sẽ giữ được mối đại đoàn kết trong dân cư; Thành phố và các phường cần phải tổ chức đợt sinh hoạt ở tất cả các khu vực dân cư, thông qua đó nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho người dân, nhất là trong giới trẻ…

 

Trước buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đã tham quan, thị sát mô hình sản xuất rau xanh ViệtGap (tổ 9, phường Ngọc Hà); dây chuyền sản xuất đá và bê tông tươi của Công ty TNHH Hải Phú đang hoạt động trên địa bàn phường.


Phi Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh
HGĐT- Chiều 19.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban cán sự (BCS) Đảng UBND tỉnh nhằm kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2011; phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.
20/03/2012
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Chiều ngày 17.3, đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
19/03/2012
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra quy hoạch xây dựng chợ biên giới tại Đồng Văn và Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 16-17.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát, kiểm tra các điểm chợ biên giới, cặp cửa khẩu để quy hoạch xây dựng những điểm quy tụ dân cư gắn với phát triển kinh tế biên mậu, xây dựng Nông thôn mới tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.
19/03/2012
Hội nghị triển khai một số chính sách về rừng
HGĐT- Ngày 19.3, Sở Nông nghiệp - PTNT đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 99/2010/NĐ-CP về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số chính sách tăng cường công tác bảo vệ rừng.
19/03/2012