Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra quy hoạch xây dựng chợ biên giới tại Đồng Văn và Mèo Vạc

16:31, 19/03/2012

HGĐT- Ngày 16-17.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát, kiểm tra các điểm chợ biên giới, cặp cửa khẩu để quy hoạch xây dựng những điểm quy tụ dân cư gắn với phát triển kinh tế biên mậu, xây dựng Nông thôn mới tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.


 

 Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và đoàn công tác kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh, trao đổi hàng hóa tại chợ cửa khẩu Phố Bảng (Đồng Văn).


Cùng đi có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sở Công thương.

 

Qua chuyến khảo sát, kiểm tra thực tế tại chợ và khu vực quy tụ dân của thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn, đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá: Huyện Đồng Văn và thị trấn Phó Bảng đã cơ bản làm tốt việc quy tụ dân cư gắn với phát triển kinh tế biên mậu, cuộc sống của người dân đã đi vào ổn định, thuận lợi trong phát triển sản xuất, kinh doanh… và đồng chí nhấn mạnh với các cấp lãnh đạo huyện Đồng Văn: Trong thời gian tới, cần xác định rõ ràng nhiệm vụ, trước mắt phải xem xét, tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng thị trấn Phó Bảng không chỉ về cơ sở vật chất mà cần gắn với đó là xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh để làm nổi bật hẳn thị trấn lên, hướng tới trở thành một trong những trung tâm kinh tế của huyện. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh còn đến trao đổi, hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sống, tình hình an ninh trật tự với một số hộ dân trên địa bàn xã Hố Quáng Phìn, huyện Đồng Văn. Đồng chí mong muốn huyện tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, quan tâm thực hiện các chính sách xã hội đối với đồng bào để nhân dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo một cách vững chắc nhất bằng chính nguồn nội lực, thế mạnh của địa phương.

 

 

 Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác kiểm tra tình hình đời sống của bà con người dân tộc Dao tại xã Hố Quáng Phìn (Đồng Văn).


Tại huyện Mèo Vạc, sau chuyến kiểm tra khảo sát thực tế khu vực chợ, cửa khẩu Săm Pun, xã Thượng Phùng. Qua kiểm tra cho thấy: huyện Mèo Vạc đã thực hiện việc lập đồ án quy hoạch chi tiết cửa khẩu Săm Pun với định hướng phát triển cửa khẩu chính nằm trong hệ thống các cặp cửa khẩu giữa tỉnh Hà Giang - Việt Nam với tỉnh Vân Nam và Quảng Tây - Trung Quốc. Hiện tại, huyện đã xây dựng hoàn thành chợ cửa khẩu và san ủi mặt bằng điểm quy tụ dân cư khu vực chợ tại xóm Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng. Đã có trên 20 hộ trong tổng số 62 hộ dân di chuyển đến nơi ở mới và được huyện hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ theo chương trình 120 của Chính phủ.

 

 Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và đoàn công tác kiểm tra tình hình hoạt động tại cửa khẩu Săm Pun (Mèo Vạc).


Sau khi kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá cao việc thực hiện quy tụ dân cư gắn với phát triển kinh tế biên mậu của huyện Mèo Vạc và xã Thượng Phùng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Mèo Vạc cần làm đề án quy hoạch tổng thể khu dân cư mới với đầy đủ cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa. Đồng thời làm hồ treo với dung tích khoảng 200 - 300m 3 để giải quyết nước sinh hoạt cho các hộ dân đã quy tụ đến nơi ở mới. Cùng với đó, chính quyền địa phương cần bố trí, tính toán lại ngày họp chợ cửa khẩu Săm Pun cho hợp lý với thời gian biểu của người dân nhằm thu hút nhiều hơn lưu lượng người tham gia kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hóa; tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy hợp tác trao đổi hàng hóa qua lại giữa hai bên. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh yêu cầu huyện Mèo Vạc cần làm đường bê tông nội bộ trong xóm Mỏ Phàng để làm nổi bật được hình ảnh của xóm và lấy đây là điểm nhấn về mô hình dân vận khéo của huyện để nhân rộng ra trên địa bàn toàn huyện…


Phi Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Chiều ngày 17.3, đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
19/03/2012
Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai
HGĐT- Tiếp tục chuyến giám sát tại các huyện Bắc Mê, Vị Xuyên và TP Hà Giang, ngày 19.3, Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát đơn vị tỉnh Hà Giang. Dự buổi giám sát có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
19/03/2012
Bộ CHQS tỉnh gặp mặt, tọa đàm phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí
HGĐT- Ngày 16.3, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí nhằm sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền năm 2011 và tọa đàm kỷ niệm 15 năm thực hiện chuyên trang, chuyên mục LLVT địa phương trên Báo Hà Giang và Đài PT – TH tỉnh.
19/03/2012
Hội nghị triển khai một số chính sách về rừng
HGĐT- Ngày 19.3, Sở Nông nghiệp - PTNT đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 99/2010/NĐ-CP về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số chính sách tăng cường công tác bảo vệ rừng.
19/03/2012