BCH Đảng bộ huyện HSP khóa 19 nhiệm kỳ 2010 - 2015 tổ chức Hội nghị lần thứ 12 (mở rộng)

16:17, 28/03/2012

HGĐT- Sáng 26.3, BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị lần thứ 12 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I, xây dựng phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2012. Dự hội nghị có đồng chí Bàn Đức Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.


Báo cáo tại Hội nghị cho thấy: Từ đầu năm tới nay, do tình hình lạm phát tăng cao, giá cả vật tư biến động, thời tiết diễn biến phức tạp, hạn hán kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; song huyện đã đạt nhiều chỉ tiêu và vượt kế hoạch, đời sống nhân dân được ổn định; tình hình ANCT, trật tự ATXH trên địa bàn được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tiếp tục củng cố và tăng cường.


Trong lĩnh vực phát kinh tế sản xuất nông lâm nghiệp huyện đã chỉ đạo nhân dân thu hoạch cây trồng vụ đông và tổ chức sản xuất vụ xuân; như rau đậu hơn 900 ha; khoai tây 30ha; năng suất bình quân 65,4 tạ/ha; cây lúa gieo trồng được 330/340 ha, đạt 97% kế hoạch;cây ngô, đậu tương đều đạt và vượt mức kế hoạch; Huyện đã chỉ đạo nhân dân chuẩn bị các điều kiện để thu hoạch chè vụ xuân; trồng được 60 ha cây thảo quả tại 6 xã trên địa bàn huyện; trồng dong riềng được 551 ha.


Công tác xây dựng nông thôn mới được cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở đẩy nhanh tiến độ; khảo sát, xây dựng kế hoạch và triển khai xây dựng làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới tại thôn Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, xây dựng và triển khai các đề án làng thủ công mỹ nghệ mây, tre đan tại các xã Thông Nguyên, Nậm Ty.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bàn Đức Vinh đã yêu cầu Đảng bộ huyện trong quý 2 tới cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền những sự kiện trọng đại của đất nước; đẩy mạnh công tác triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của trung ương, tỉnh, của huyện; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấp gương đạo đức HCM giai đoạn 2011 – 2015; duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và tổ chức cơ sở Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp; tiếp tục duy tu, sửa chữa, đảm bảo đường giao thông thông suốt; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng với MTTQ và các tổ chức đoàn thể; nâng cao hiệu quả đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa....


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp ý kiến vào các cơ chế hỗ trợ sản xuất của huyện với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2012.


Dịp này, đã có hơn 120 tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên được tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”trong năm 2011.


HOÀNG TÍNH (Đài TT - TH Hoàng Su Phì)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp BCĐ chính sách nhà ở và thị trường bất động sản
HGĐT- Chiều 27.3, BCĐ chính sách về nhà ở và thị trường bất động sản tổ chức họp, triển khai các văn bản liên quan và nghe kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.
28/03/2012
Hội nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XV, kỳ họp thứ 12
HGĐT- Sáng 27.3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XV tổ chức kỳ họp thứ 12, để thông qua kết quả giám sát đối với một số tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc trong việc lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí; kết quả xem xét nội dung các đơn thư khiếu nại của đảng viên… Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT
27/03/2012
Hội nghị trực tuyến chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp thứ sáu của UBTVQH Khóa XIII
HGĐT- Ngày 26.3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội (UBTVQH) khóa XIII tổ chức Hội nghị trực tuyến về chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ y tế và Bộ trưởng Bộ Nội vụ tại kỳ họp thứ sáu.
27/03/2012
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy làm việc tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Trong 2 ngày 25 - 26.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy đã có chuyếnkiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II.2012 của huyện Mèo Vạc.
27/03/2012