Ban Tuyên Giáo Trung ương tổ chức Hội nghị cán bộ Báo chí toàn quốc

14:45, 29/03/2012

HGĐT- Ngày 29.3.2012, tại Trung tâm Hội nghị Thành phố, tỉnh Quảng Ninh, Ban Tuyên Giáo TW đã tổ chức Hội nghị cán bộ Báo chí toàn quốc, quán triệt, triển khai Nghị Quyết TW4 (khoá XI).


 

 Toan cảnh Hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo TW chủ trì trực tiếp triển khai Hội nghị. Dự có đầy đủ các đồng chí lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí trong toàn quốc. Hà Giang có đồng chí Lê Trọng Lập, Tỉnh uỷ viên, Tổng biên tập Báo Hà Giang tham dự Hội nghị.


Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt, triển khai nội dung Nghị quyết TW4 (khoá XI) về: “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 15-CT/TW, Kế hoạch 08-KH/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 42 của Ban Tuyên Giáo TW về việc thực hiện Nghị Quyết TW4 (khoá XI). Báo cáo tại Hội nghị đã tổng hợp những thành tựu của cách mạng Việt Nam từ khi có Đảng dẫn dắt, đưa đường, chỉ lối, lãnh đạo toàn thể nhân dân ta đi từ thắng lợi này tới thắng lợi khác, nhất là thành tựu trong hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước. Ngày nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng chúng ta đang bước vào thời kỳ Công nghiệp hoá, hiện đại hoá phát triển thành một nước công nghiệp, Hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu. Sự phát triển thay đổi đó đang đan xen nhiều mặt cả: Thời cơ, những thách thức không nhỏ của đất nước trước nền kinh tế chính trị thế giới nhiều biến động. Đặc biệt, giai đoạn phát triển kinh tế thị trường chi phối hiện đang làm một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, thoái hoá, biến chất, làm tổn hại đếnniềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; sự chủ quan, duy ý chí, quan liêu, mệnh lệnh, ôm đồm, áp đặt, xa rời thực tiễn, cả sự “chậm” xử lý các tồn đọng gây nhiều bức xúc trong xã hội, làm giảm lòng tin của nhân dân. Cạnh đó là sự chống phá nhiều mặt của các thế lực thù địch âm mưu “diễn biến hoà bình”, nhằm chia rẽ sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong dân… đã và đang trở thành “nguy cơ” trước vận mệnh đất nước. Do vậy, Bộ Chính trị, Ban Bí thư TW nhận thấy: Việc cấp bách là chỉnh đốn công tác xây dựng Đảng, để cho Đảng ta luôn vươn lên ngang tầm là người lãnh đạo toàn dân. Có 4 giải pháp được Ban Bí thư TW đưa ra cho công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới đó là: Nâng cao công tác phê bình và tự phê bình trong cán bộ đảng viên, coi đây là việc làm trong sạch, tự chỉnh đốn từ mỗi cán bộ, đảng viên. Công tác cán bộ của Đảng kể cả công tác tạo nguồn cán bộ kế cận phải làm hết sức chi tiết, có tính kế thừa trong công tác Đảng; có cơ chế, chính sách phù hợp và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mọi hoạt động của các tổ chức Đảng thường xuyên, liên tục; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn đội ngũ và đẩy mạnh cuộc “ Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn bộ cán bộ đảng viên; quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi nạn quan liêu, tham nhũng, làm trong sạch, nâng cao sức chiến đấu của Đảng đưa đất nước phát triển bền vững.


Hội nghị đã được nghe lại toàn văn bài phát biểu quan trong tại Hội nghị TW4 (khoá XI) của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghe thảo luận cùng những giải đáp về các vấn đề xây dựng Đảng trong thời gian tới. Tin tưởng các cơ quan Thông tấn, Báo chí cả nước luôn đi đầu cổ vũ, tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng vững mạnh.


Nguyễn Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức
HGĐT- Vừa qua, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị CBCCVC năm 2012. Dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phóchủ tịch UBND tỉnh…
29/03/2012
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với thành phố Hà Giang
HGĐT- Ngày 28.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với thành phố Hà Giang nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc khi triển khai một số dự án đầu tư. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…
29/03/2012
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng làm việc tại xã Lao Chải và Xín Chải
HGĐT- Ngày 28.3, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và làm việc tại hai xã Lao Chải, Xín Chải huyện Vị Xuyên.
29/03/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quản Bạ
HGĐT- Ngày 27.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các Đề án, phương án thuộc các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp tại huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo các Sở NN –PTNT, Tài Chính, Khoa học và Công nghệ cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan của tỉnh, huyện.
28/03/2012