Trường Chính trị tỉnh: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

17:10, 09/08/2010

HGĐT- Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những nguời thi đua là những người yêu nước nhất”, tập thể cán bộ giảng viên, công nhân viên và học viên trường Chính trị tỉnh đã thường xuyên phát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước với tư tưởng xuyên suốt “Thi đua dạy tốt, học tốt và phục vụ tốt”.


Để thực hiện hiệu quả phong trào, ngay từ những năm đầu, Đảng ủy, Ban Giám đốc trường Chính trị tỉnh đã có kế hoạch cụ thể phát động, tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các tập thể khoa, phòng và cán bộ công nhân viên, bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, tạo khí thế sôi nổi lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương. Các phong trào thi đua đều được xác định đúng mục đích, yêu cầu, nội dung, chủ đề, chỉ tiêu, thời gian thực hiện, tiêu chuẩn khen thưởng gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, trong đó chú trọng khơi dậy, phát huy mạnh mẽ tính tích cực, chủ động sáng tạo của tập thể và từng cá nhân; thường xuyên quan tâm thực hiện tốt giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức nhà giáo cho cán bộ giảng viên, công nhân viên, học viên gắn với Cuộc vận động “Học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các khoa phòng đã chủ động bố trí giảng viên tham gia giảng dạy theo đúng chương trình kế hoạch, đảm bảo thời gian lên lớp, giờ giảng. Các hoạt động nâng cao chất lượng giảng dạy được đẩy mạnh, như: Thăm lớp, dự giờ, đánh giá rút kinh nghiệm giờ giảng, kiểm tra các quy trình chuyên môn về hồ sơ giáo án, bài soạn giảng, sinh hoạt chuyên môn ở các khoa, hội thảo nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình mới. Điển hình trong phong trào là tập thể khoa Lý luận, khoa Xây dựng Đảng, các phòng:Đào tạo, Khoa học, Hành chính...Kết quả 5 năm qua, 100% giảng viên lên lớp đều đảm bảo các yêu cầu, qua kiểm tra thăm lớp dự giờ, số giờ khá, giỏi đạt trên 73%, số học viên đạt khá, giỏi 48,7 %.


Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc nhà trường, phong trào thi đua đã thực sự tạo được khí thế sôi nổi, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Với những nỗ lực vừa qua, nhà trường đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và Cờ thi đua của Chính phủ; 02 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 41 lượt tập thể và 209 lượt cá nhân được tặng giấy khen, bằng khen. Đây chính là động lực, nền tảng quan trọng để cán bộ, giảng viên, công nhân viên toàn trường tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào phong trào thi đua chung của toàn tỉnh.


HOÀNG THỊ HIẾU (Trường Chính trị tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết cuộc vận động ủng hộ giống gia súc, phản nằm và màn cho hộ nghèo
HGĐT- Ngày 30.7, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động ủng hộ giống gia súc nuôi luân chuyển, phản nằm và màn cho hộ nghèo trong tỉnh.
30/07/2010
Đảng bộ Công ty Cổ phần Xi măng nỗ lực vượt khó vươn lên
HGĐT- Trong 5 năm, từ 2006 - 2009, Đảng bộ Công ty Cổ phần Xi măng (CTCPXM) Hà Giang đã sản xuất được 191.096,15 tấn xi măng (XM), doanh thu đạt trên 150 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 7 tỷ đồng, thu nhập bình quân của công nhân viên chức luôn đạt trên 2 triệu đồng/ tháng. Đặc biệt Công ty (CT) đã thanh toán hết số nợ cũ của 2 ngân hàng (ĐT&PT Hà Giang và
09/08/2010
Thị xã Hà Giang phát triển từ chặng đường 65 năm
HGĐT- Trong những ngày thu tràn ngập nắng vàng, khắp các ngả đường phố núi Hà Giang, đâu đâu cũng bắt gặp bầu không khí phấn khởi. Với những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền và người dân, tất cả đang tập trung xây dựng, chỉnh trang đô thị, chuẩn bị cho mục tiêu lớn là đưa thị xã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm nay.
09/08/2010
TÒA ÁN NHÂN DÂN HÀ GIANG đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”
HGĐT- Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cán bộ, công chức ngành TAND hưởng ứng nhiệt tình, thi đua với tinh thần sôi nổi, nỗ lực phấn đấu
06/08/2010