Sơ kết 2 năm và trao giải cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010

17:59, 18/08/2010

HGĐT- Sáng 18.8, Ban Tổ chức Cuộc vận động (CVĐ) sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tổ chức Lễ trao giải cho các tác phẩm năm 2010.


 
 Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác giả thể loại báo viết.

Đến dự có các đồng chí: Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức cuộc vận động của tỉnh; Đàm Văn Bông, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh; Thường trực các Đảng bộ trực thuộc; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên các nhà văn nhà thơ và các tác giả đoạt giải...


Sau 2 năm phát động, Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các nhà báo, văn nghệ sỹ trong tỉnh đã tích cực, chủ động phát hiện, cổ vũ, góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến trong xã hội. Các đơn vị như Hội Nhà báo tỉnh, Hội VHNT đã nhận được hàng trăm tác phẩm viết về chủ đề học tập và làm theo Bác. Các cơ quan báo chí cũng đã tích cực xây dựng các chuyên mục, quảng bá các tác phẩm báo chí,VHNT. Theo thống kê, từ tháng 5.2009 – 5.2010, đã có hơn 1.700 tin, bài, ảnh, nhiều tiết mục nghệ thuật phản ánh về CVĐ theo các hình thức đăng tải, phát sóng, xuất bản, triển lãm, biểu diễn. Năm nay, Ban tổ chức giải đã thành lập 2 Hội đồng xét giải, gồm Hội đồng chấm giải VHNT và Hội đồng chấm giải báo chí.


Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nhìn chung các tác phẩm đoạt giải năm nay đều có chất lượng khá tốt, đạt được các yêu cầu về chủ đề tư tưởng, giáo dục, thẩm mỹ nghệ thuật; các điển hình tiên tiến được thể hiện phong phú trên nhiều lĩnh vực... Tuy nhiên, những kết quả đạt được chưa xứng với tiềm năng sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo; công tác quảng bá các tác phẩm đạt giải còn nhiều hạn chế, chưa có sức lan toả rộng rãi... CVĐ sáng tác, quảng bá các tác phẩm sẽ còn tiếp tục kéo dài đến hết năm 2011, do vậy cấp uỷ, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở và các cơ quan chức năng cần tích cực động viên đội ngũ sáng tác tham gia; các đơn vị cần làm tốt công tác vận động tài trợ, xây dựng quỹ hỗ trợ sáng tác để động viên đội ngũ sáng tác theo hướng xã hội hoá. Các cơ quan tuyên truyền cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm rộng rãi, sinh động để CVĐ thu hút đông đảo hơn các đối tượng tham gia và có những tác phẩm hay hơn về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Tại Lễ trao giải năm nay, Ban Tổ chức đã trao 9 giải nhất, 14 giải nhì, 11 giải ba và nhiều giải khuyến khích cho 9 thể loại, gồm báo viết, báo hình, báo nói, văn học, bút ký, thơ, nhiếp ảnh, âm nhạc và mỹ thuật.


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lực lượng bảo vệ chính trị Công an tỉnh sáng mãi truyền thống anh hùng cách mạng
HGĐT- Công an tỉnh Hà Giang nói chung và Lực lượng bảo vệ chính trị (LLBVCT) nói riêng, tiền thân là các Đội tự vệ, trừ gian được thành lập từ phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Đông Dương, trực tiếp là các cán bộ xứ uỷ Bắc Kỳ với nhiệm vụ bí mật theo dõi, giám sát hoạt động của bọn gián điệp, tay sai, bảo vệ cán bộ Việt Minh,
18/08/2010
Hội nghị báo cáo viên tháng 8
HGĐT- Ngày 16 - 17.8, Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên (BCV) tháng 8. Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Uy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng BTG Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.
18/08/2010
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại thị xã
HGĐT- Ngày 18.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang khoá XII đã có chương trình giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, nhà ở, thuế, hải quan giai đoạn 2001 – 2010 tại TXHG.
18/08/2010
Luôn xứng đáng với danh hiệu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”
HGĐT- Ngày 19.8.1945, cách mạng tháng Tám thành công đánh dấu bước ngoặt lịch sử quan trọng trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.
18/08/2010