Mít-tinh hưởng ứng Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/đioxin

17:31, 11/08/2010

HGĐT- Sáng 10.8, tại Hội trường lớn HĐND-UBND tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh đã tổ chức Mít-tinh hưởng ứng Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/đioxin Việt Nam . Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.


Mặc dù chiến tranh đã kết thúc, nhưng vết thương về chất độc Đi- ô-xin mà quân đội Mỹ đã rải xuống chiến trường miền Nam nước ta từ năm 1961 -1971 vẫn còn ảnh hưởng nặng nề đến con người và môi trường sinh thái Việt Nam . Nhiều căn bệnh do chất độc hóa học gây ra và di chuyền qua nhiều thế hệ, gây đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân. Theo số liệu điều tra, toàn tỉnh đã xác định 995 người bị nhiễm chất độc da cam, trong đó số người trực tiếp tham gia chiến trường miền Nam là 759 người.


Để chung tay, xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam, qua 5 năm thành lập, Hội Nạn nhân chất độc da cam /Điôxin tỉnh đã phát huy vai trò và hoạt động có hiệu quả công tác của Hội. Đến nay, tổng quỹ Hội đạt 2.710 triệu đồng; công tác thăm hỏi tặng quà được thực hiện thường xuyên. Trong 5 năm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh đã vận động và hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho 84 đối tượng; tổ chức khám, chữa bệnh cho 75 đối tượng. Thông qua đó, các nạn nhận đã nhận được sự quan tâm kịp thời của các tổ chức, cá nhân từ xã hội, giúp họ vươn lên hòa nhập với cộng đồng. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục phối hợp với Sở LĐ-TBXH tỉnh điều tra, rà soát các đối tượng bị nhiễm chất độc da cam để họ được hưởng trợ cấp 1 lần theo Nghị định 54.


Cũng tại buổi lễ, đã vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quyên góp ủng hộ được gần 47 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam.


HẢI UYÊN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức tôn giáo
HGĐT- Sáng ngày 10.8, Sở Nội vụ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn giáo Chính phủ, đã tổ chức mở lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức công tác tôn giáo tại huyện Hoàng Su Phì.
11/08/2010
Nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy khối cơ quan tỉnh
HGĐT- Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong công tác xây dựng Đảng, tuyên truyền đường lối chính trị, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, Đảng uỷ khối cơ quan tỉnh đã và đang đóng vai trò hạt nhân trong quá trình hội nhập kinh tê quốc tế.
11/08/2010
BCH Đảng bộ Hoàng Su Phì khóa XIX Hội nghị lần thứ 3
HGĐT- BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì, khoá XIX, nhiệm kỳ 2010 – 2015, vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 3. Kỳ họp đã thông qua dự thảo quy chế và nguyên tắc chế độ làm việc của BCH, BTV, Thường trực Huyện uỷ; quy chế làm việc của UBKT Huyện uy; chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ huyện, triển khai việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2010
11/08/2010
Thiếu tướng Dương Đức Hòa thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh
HGĐT- Ngày 7.8, Thiếu tướngDương Đức Hoà, Phó Tư Lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu II, đã đến thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh.
11/08/2010