Luôn xứng đáng với danh hiệu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

16:37, 18/08/2010

HGĐT- Ngày 19.8.1945, cách mạng tháng Tám thành công đánh dấu bước ngoặt lịch sử quan trọng trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam .


Cùng với sự ra đời của Chính quyền cách mạng, các tổ chức đầu tiên của lực lượng (CAND) cũng được thành lập để thực hiện nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ ANTT, bảo vệ Chính quyền cách mạng non tre, bảo vệ tính mạng và tài sảncủa nhân dân. Ngày 19.8.1945 được xác định là ngày truyền thống của lực lượng CAND Việt Nam .


Ngày 13.6. 2005, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 521/QĐ-TTg, Quy định ngày 19. 8 hàng năm, là Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”, đó là ngày hội biểu dương sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc; Đồng thời là dịp tổng kết, đánh giá phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”, kiểm điểm trách nhiệm của cấo uỷ, chính quyền các cấp trong việc chỉ đạo xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Ngày 12.12. 2005, Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, ký Lệnh số 30/2005/L-CTN, công bố Luật CAND, trong đó quy định:Ngày 19.8 hàng năm, là Ngày truyền thống của CAND và là ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (Điều 11, Chương I, Luật CAND).


Suốt chặng đường 65 năm đầy khó khăn, gian khổ, hy sinh, lực lượng CAND vừa chiến đấu, vừa xây dựng lực lượng và từng bước trưởng thành, làm nên những thành tích rất đáng tự hào. Với những thành tựu đó, lực lượng CAND đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương công trạng tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý; xứng đáng danh hiệu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.


Là một bộ phận của CAND Việt Nam, CAND tỉnh Hà Giang dưới sự lãnh đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự quan tâm, hiệp đồng chặt chẽ của các cấp, các ngành, các LLVT, sự thương yêu đùm bọc hết lòng giúp đỡ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; CAND Hà Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tăng cường củng cố xây dựng lực lượng, đảm bảo giữ vững ANCT và TTATXH, góp phần đắc lực vào công cuộc phát triển Kinh tế - Văn hoá - Xã hội ở địa phương được các Cấp uỷ Đảng, Chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin yêu hết lòng ủng hộ.


Dù trong hoàn cảnh khó khăn ác liệt của cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, CAND Hà Giang vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; điều tra khám phá, tiêu diệt nhiều toán, nhiều tên gián điệp chỉ điểm; đập tan vụ phản loạn Đồng Văn năm 1959; chặn đứng mọi âm mưu nhen nhóm các tổ chức, đảng phái phản động, làm tốt công tác bảo vệ mục tiêu, bảo vệ các đợt vận chuyển lớn chi viện cho chiến trường Miền Nam; góp phần cùng cả nước đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Đồng thời lực lượng Công an đã làm tham mưu cho các Cấp uỷ Đảng triển khai thực hiện Nghị quyết 39, Nghị quyết 228 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 195 của Ban Bí thư Trung ương về công tác bảo vệ Đảng; tiến hành một bước lớn trong việc củng cố xây dựng lực lượng Công an xã làm nòng cốt cho phong trào quần chúng “Bảo vệ trị an”.


Thời kỳ đất nước bước vào công cuộc đổi mới. Chủ nghĩa đế Quốc và các thế lực phản động Quốc tế đang ráo riết thực hiện âm mưu chiến lược “Diễn biến hoà bình”.Hơn lúc nào hết, là công cụ sắc bén của Đảng, cán bộ chiến sĩ Công an Hà Giang đã nhận thức, quán triệt sâu sắc tình hình nhiệm vụ mới. CAND Hà Giang đã tham mưu tổ chức triển khai thực hiện nhiều phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa -xã hội của tỉnh. Mặt khác, Công an Hà Giang đã nghiêm chỉnh thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh uỷ, mở các đợt tấn công truy quét bọn tội phạm đạt hiệu quả, giải quyết nhiều vụ cướp, giết, buôn bán người, chiếm đoạt trẻ em, trộm cắp đại gia súc ở biên giới,nhiều đường dây mua bán, vận chuyển chất ma tuý, chất cháy, chất nổ; đảm bảo TTATGT, xoá các tụ điểm phức tạp về TTXH.Trong những năm qua, CAND Hà Giang đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng; xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy và từng bước hiện đại; thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”;phong trào thi đua CAND “Học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy”, CAND Hà Giang “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”. Những thành tích trong chiến đấu, trong XDLL của lực lượng CAND Hà Giang 65 năm qua, khẳng định sự trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Nhiều năm đơn vị, CBCS của lực lượng được Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp tặng nhiều phần thưởng cao quý.


TRANG – GIANG – THÀNH (Công an tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến về công tác di dân phòng, tránh thiên tai
HGĐT- Sáng 16.8, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ với các Bộ, ngành và các tỉnh về công tác di dân phòng, tránh thiên tai đã được tổ chức. Tại đầu cầu tỉnh ta, dự hội nghị có đồng chí Đàm Văn Bông, Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
17/08/2010
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại huyện Quản Bạ
HGĐT- Chiều 13.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII đơn vị tỉnh Hà Giang, có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ để giải quyết một số nội dung đề nghị của nhân dân thôn Xín Cái, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ).
17/08/2010
Đoàn kết toàn dân làm nên thắng lợi
HGĐT- Dân tộc Việt Nam có truyền thống quý báu là đoàn kết để tồn tại, phát triển và giữ gìn bản sắc văn hóa của mình.
16/08/2010
Bắc Quang - xứng đáng là huyện Anh hùng thời kỳ kháng chiến chống Pháp
HGĐT- Là huyện núi đất vùng thấp của tỉnh Hà Giang, chính vì vậy Bắc Quang có một vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng - an ninh cũng như kinh tế - xã hội của tỉnh.
16/08/2010