Hội nghị báo cáo viên tháng 8

17:38, 18/08/2010

HGĐT- Ngày 16 - 17.8, Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên (BCV) tháng 8. Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Uy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng BTG Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.


Hội nghị đánh giá hoạt động của đội ngũ BCV năm 2009 và 8 tháng vừa qua; giao ban công tác tư tưởng; thông tin những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ đã làm được trong thời gian qua, và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; quán triệt Nghị định thư phân giới cắm mốc, Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới và Hiệp định về cửa khẩu... Qua các ý kiến tại Hội nghị cho thấy, thời gian qua mặc dù gặp nhiều khó khăn khác nhau, nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng và nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên tình hình tư tưởng nhân dân cơ bản ổn định, ra sức thi đua trong các phong trào phát triển KT – XH. Sau Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện vừa qua, đặc biệt là việc tiến hành thí điểm Đại hội Đảng bầu trực tiếp BTV, Bí thư, Phó Bí thư cấp uỷ đã nhận được sự đồng tình cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân... Công tác chuẩn bị cho Đại hội XV Đảng bộ tỉnh đã và đang được triển khai tích cực. Đến nay, 14/15 huyện, thị, Đảng ủy trực thuộc tổ chức xong Đại hội, chất lượng đội ngũ đảng viên tham gia cấp uỷ được nâng lên. Công tác tuyên truyền đã tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, góp phần làm nên sự thành công của Đại hội Đảng các cấp trong thời gian qua. Hội nghị cũng điểm một vài nhiệm vụ trọng tâm cần lưu ý trong Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội XV Đảng bộ tỉnh.


Trong hoạt động BCV, BTG Tỉnh uỷ đã tổ chức và chỉ đạo BTG các huyện, thị, Đảng ủy trực thuộc, các cơ quan khối tuyên truyền, khoa giáo thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Định kỳ tổ chức Hội nghị BCV cấp tỉnh 1 kỳ/tháng, cấp huyện 2 tháng tổ chức 1 lần, cấp xã tuỳ vào nhiệm vụ chính trị để tổ chức kịp thời và hiệu quả. Nội dung thông tin chuyển tải phong phú, thường xuyên được cập nhật, đáp ứng nhu cầu thông tin từ tỉnh đến cơ sở. Tuy nhiên, theo đánh giá của BTG Tỉnh uỷ, hoạt động BCV vẫn chưa được tổ chức thường xuyên, liên tục ở một số cơ quan, đơn vị; hoạt động của đội ngũ BCV có nơi còn hình thức, chưa đạt được kết quả mong muốn. Đội ngũ BCV còn ít, phần lớn là kiêm nhiệm nên còn nhiều hạn chế. Việc thông tin hai chiều giữa BTG cấp huyện, các đoàn thể với BTG Tỉnh uỷ về hoạt động BCV vẫn chưa thường xuyên...


Tiếp đó, BCV Sở Ngoại vụ đã quán triệt Nghị định thư phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc chính thức có hiệu lực từ ngày 14.7.2010; quán triệt nội dung Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới và Hiệp định về cửa khẩu và Quy chế quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc...


GIAO THƯ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lực lượng bảo vệ chính trị Công an tỉnh sáng mãi truyền thống anh hùng cách mạng
HGĐT- Công an tỉnh Hà Giang nói chung và Lực lượng bảo vệ chính trị (LLBVCT) nói riêng, tiền thân là các Đội tự vệ, trừ gian được thành lập từ phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Đông Dương, trực tiếp là các cán bộ xứ uỷ Bắc Kỳ với nhiệm vụ bí mật theo dõi, giám sát hoạt động của bọn gián điệp, tay sai, bảo vệ cán bộ Việt Minh,
18/08/2010
Luôn xứng đáng với danh hiệu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”
HGĐT- Ngày 19.8.1945, cách mạng tháng Tám thành công đánh dấu bước ngoặt lịch sử quan trọng trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.
18/08/2010
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại huyện Quản Bạ
HGĐT- Chiều 13.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII đơn vị tỉnh Hà Giang, có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ để giải quyết một số nội dung đề nghị của nhân dân thôn Xín Cái, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ).
17/08/2010
Hội nghị trực tuyến về công tác di dân phòng, tránh thiên tai
HGĐT- Sáng 16.8, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ với các Bộ, ngành và các tỉnh về công tác di dân phòng, tránh thiên tai đã được tổ chức. Tại đầu cầu tỉnh ta, dự hội nghị có đồng chí Đàm Văn Bông, Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
17/08/2010