Đoàn kiểm tra Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam làm việc tại tỉnh ta

07:12, 19/08/2010

HGĐT- Trong các ngày 16, 17.8, Đoàn kiểm tra của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VII; việc thực hiện Nghị định số 64 của Chính phủ, kết quả bước đầu ủng hộ người nghèo và chương trình an sinh xã hội đã đăng ký tại Chương trình “Nối vòng tay lớn” năm 2009.


 
 Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vương Mí Vàng cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang.


Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ tỉnh ta đã thực hiện tốt chương trình hành động của Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VII. Hoạt động của MTTQ các cấp tiếp tục được khẳng định và có nhiều chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai ngày càng đi vào cuộc sống và gắn bó với nhân dân, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực, nhờ đó có nhiều chuyển biến trong công tác xoá đói giảm nghèo, số hộ nghèo năm sau giảm hơn so với năm trước, số hộ khá, giàu ngày càng tăng.


Kết quả bước đầu ủng hộ người nghèo và chương trình an sinh xã hội: Chương trình truyền hình trực tiếp “Tết cho người nghèo” ngày 08/01/2009 nhận được số tiền đăng ký ủng hộ là 500 triệu đồng; số kinh phí Chương trình chính sách hỗ trợ hộ nghèo và nhà ở theo Quyết định 167 là 83.265.000 đồng, giải ngân cho 4.563 hộ. Trong 6 tháng đầu năm 2010, MTTQ tỉnh đã hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người chết, bị thương, mất tích với số tiền 84 triệu đồng. Trong năm 2009, số hộ được làm nhà theo Quyết định 167 của Hà Giang là hơn 6.254 căn nhà cho hộ nghèo. Hiện nay số hộ thuộc diện hỗ trợ về nhà ở của tỉnh cần hỗ trợ là 5.000 hộ.


Tại buổi làm việc, đại diện các Ban của MTTQ tỉnh Hà Giang đã nêu rõ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình tại địa phương, đặc biệt là vấn đề tiếp nhận và triển khai các nguồn quỹ từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.


Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết cũng như các chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Đồng thời yêu cầu tỉnh tiếp tục triển khai sâu rộng các cuộc vận động đến với mọi tầng lớp nhân dân, phối hợp thống nhất hành động giữa MTTQ và các tổ chức thành viên để nâng cao chất lượng các cuộc vận động và MTTQ thực sự trở thành trung tâm khâu nối với các tổ chức thành viên.


Trước đó, cũng trong nội dung chương trình làm việc, Đoàn kiểm tra Ủy ban MTTQ T.Ư đã tới thăm và làm việc với các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; xã Quản Bạ (Quản Bạ) và lãnh đạo huyện Quản Bạ.


PHẠM DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị triển khai công tác chỉnh trang đô thị
HGĐT- Ngày 14.8, tại huyện Vị Xuyên, UBND tỉnhđã tổ chức Hội nghị triển khai công tác chỉnh trang đô thị giữa 2 huyện Vị Xuyên và Bắc Quang. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
18/08/2010
Sơ kết 2 năm và trao giải cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010
HGĐT- Sáng 18.8, Ban Tổ chức Cuộc vận động (CVĐ) sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tổ chức Lễ trao giải cho các tác phẩm năm 2010.
18/08/2010
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại thị xã
HGĐT- Ngày 18.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang khoá XII đã có chương trình giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, nhà ở, thuế, hải quan giai đoạn 2001 – 2010 tại TXHG.
18/08/2010
Hội nghị báo cáo viên tháng 8
HGĐT- Ngày 16 - 17.8, Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên (BCV) tháng 8. Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Uy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng BTG Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.
18/08/2010