Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam thành công tốt đẹp

09:47, 16/08/2010

Như tin đã đưa, ngày 12.8, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức trọng thể Đại hội lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam , nhiệm kỳ 2010-2015.


Dự đại hội có các đồng chí: Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành; MTTQ Việt Nam và các đoàn thể; các cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan báo chí trong cả nước... và 403 đại biểu đại diện cho 17.763 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Đinh Thế Huynh, Uy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa VIII, nêu rõ: Đại hội lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam có nhiệm vụ đánh giá, tổng kết các hoạt động báo chí và hoạt động của Hội trong những năm qua; khẳng định và biểu dương những thành tựu và đóng góp của báo chí Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đại hội cũng chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp hội; xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng và hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Đại hội có nhiệm vụ lựa chọn những nhà báo xứng đáng đại diện cho giới báo chí cả nước vào Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX để nhận trách nhiệm lãnh, chỉ đạo các cấp hội nhà báo xây dựng Hội Nhà báo Việt Nam phát triển lớn mạnh trong những năm 2010-2015.


Thay mặt Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa VIII, đồng chí Lê Quốc Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khoá VIII đã trình bày báo cáo chính trị với tựa đề: “Tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Báo cáo nhận định hoạt động báo chí và hoạt động Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2005 - 2010 trong khoảng thời gian có nhiều sự kiện mang ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với đất nước và giới báo chí Việt Nam; đồng thời cũng là giai đoạn mà tình hình trong nước và quốc tế có những diễn biến phức tạp tác động không nhỏ đến tình hình kinh tế – xã hội đất nước và hoạt động báo chí...


 Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định 85 năm qua, nền báo chí cách mạng Việt Nam, giới báo chí Việt Nam luôn gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, các thế hệ nhà báo thực sự là những chiến sĩ cách mạng, những người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng. Đồng chí cũng chỉ rõ để đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, trong giai đoạn sắp tới, báo chí với những khả năng và thế mạnh của mình, phải là một trong những lực lượng quan trọng đi đầu trong việc phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết nhất trí, tập trung cao độ sức người, sức của, khai thác tích cực nhất mọi tiềm năng, trí tuệ và sức sáng tạo để thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam thành nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm ủng hộ và tạo các điều kiện thuận lợi để báo chí phát triển, để các nhà báo phát huy tài năng sáng tạo, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, phục vụ và cống hiến nhiều nhất cho đất nước. Với chức năng là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, các đoàn thể chính trị - xã hội, đồng thời là diễn đàn của nhân dân, báo chí cần nỗ lực phấn đấu để góp phần nâng cao dân trí, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, cổ vũ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.


Nhiều đại biểu đã phát biểu ý kiến tại đại hội, nêu kết quả hoạt động báo chí ở các bộ, ngành, đoàn thể T.Ư và địa phương; kiến nghị một số giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động báo chí và Hội Nhà báo các cấp, đáp ứng yêu cầu thông tin của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước...


Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khoá IX gồm 51 đồng chí. Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam đa bầu Ban Thường vụ gồm 11 đồng chí. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. Các đồng chí: Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Hà Minh Huệ, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khoá VIII; Mã Diệu Cương, Chủ tịch Hội Nhà báo T.P Hồ Chí Minh, được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thẩm định dự án thành lập thành phố Hà Giang
HGĐT- Ngày 9. 8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn, đã chủ trì hội nghị của Bộ Nội vụ với các Bộ, ngành Trung ương, để thẩm định đề án thành lập Thành phố Hà Giang, trực thuộc tỉnh Hà Giang.
16/08/2010
Tư pháp Hà Giang một chặng đường
HGĐT- Tháng 9 năm 1991 tỉnh Hà Giang được lập lại. Ngày 05/9/1991 UBND tỉnh Hà Tuyên đã ban hành Quyết định số 382/QĐ-UB xác định các cơ quan chuyên môn và đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Hà Giang, trong đó có Sở Tư pháp – ngành Tư pháp Hà Giang của thời kỳ đổi mới chính thức thành lập từ đó.
13/08/2010
Ủy ban MTTQ tỉnh: Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II (giai đoạn 2005-2009) và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm
HGĐT- Chiều 11.8, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II (giai đoạn 2005-2009) và Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2010. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.
13/08/2010
Triển khai công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội Đảng bộ khóa XV
HGĐT- Sáng 13.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các ngành: Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin – truyền thông, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh và thường trực Thị ủy Hà Giang để thống nhất kế hoạch nội dung tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2010-2015). Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy,
13/08/2010