Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc: Sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm

17:17, 09/08/2010

HGĐT- Sáng 7.8, Cụm thi đua khen thưởng (TĐKT) 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, gồm: Lào Cai, Lai Châu, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lạng Sơn và Hà Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác TĐKT 6 tháng đầu năm 2010.


Tỉnh Hà Giang là đơn vị chủ trì, tổ chức đăng cai hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh, Phó Cụm TĐKT các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc; các đồng chí đại diện Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban TĐKT Trung ương. Dự hội nghị còn có các đồng chí Thường trực các Ban, Trưởng phòng chuyên môn, chuyên viên Ban TĐKT 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc.


6 tháng đầu năm 2010, các tỉnh trong Cụm thi đua đã khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, đạt được những kết quả đáng khích lệ trong nhiều lĩnh vực. Hầu hết các tỉnh đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua như chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng cánh đồng mẫu, cánh đồng thâm canh, ứng dụng KHKT vào sản xuất. Phong trào trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng được các tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả, đưa độ che phủ rừng đạt trên 50%. Các tỉnh thực hiện dự án trồng cây cao su chủ động trong công tác bàn giao đất, chuẩn bị các điều kiện để tập trung chỉ đạo trồng cây cao su đảm bảo kế hoạch. Kết quả thu ngân sách trên địa bàn có 6/7 tỉnh đạt trên 50% kế hoạch tỉnh giao, tăng từ 20- 50% so với cùng kỳ, trong đó tỉnh Hà Giang đạt 74,48%; tỉnh Lào Cai đạt 68,6%; Lai Châu 64% kế hoạch năm. Lĩnh vực văn hóa- xã hội được các tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa” góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, gìn giữ trật tự an ninh xã hội trong các vùng nông thôn, vùng biên giới; đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế, bác sỹ về cơ sở, đảm bảo mục tiêu có trên 50% Trạm y tế xã có bác sỹ về công tác. Việc thực hiện Nghị quyết 30a về XĐGN bền vững, chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo theo Quyết định 167 của Chính phủ và thực hiện an sinh xã hội được các tỉnh quan tâm triển khai hiệu quả, tỉnh Lào Cai có 5/9 huyện hoàn thành đề án xóa nhà tạm cho hộ nghèo, với 1.690 hộ thoát nghèo; Hà Giang xóa được tổng số 6.278 nhà tạm; tỉnh Lạng Sơn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp người khó khăn cho đối tượng chính sách, hộ nghèo với số tiền 4.415 triệu đồng. Hệ thống chính trị không ngừng được xây dựng, củng cố; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...


Tuy nhiên, công tác TĐKT 6 tháng đầu năm còn hạn chế: Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào thi đua ở các cấp, ngành chưa thường xuyên; nội dung ký kết giao ước thi đua chưa cụ thể, sát thực với mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, của địa phương nên phong trào đi đua phát triển chưa đều, thiếu chiều sâu. Việc xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; công tác khen thưởng chưa kịp thời, chưa phát huy được tác dụng động viên, nêu gương khen thưởng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, đóng góp vào phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong thực hiện công tác TĐKT 6 tháng cuối năm: Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các cấp ủy Đảng, tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tác dụng của công tác TĐKT; đổi mới công tác TĐKT theo hướng cụ thể, sát thực với các ngành, lĩnh vực; nâng cao trách nhiệm của đơn vị, cá nhân làm công tác thi đua trong việc phát hiện những cá nhân, đơn vị có cách làm mới, hiệu quả trong phong trào thi đua; khen thưởng phải đảm bảo đúng đối tượng, đúng thành tích; quan tâm khen thưởng tập thể, cá nhân ở cơ sở, chú trọng khen thưởng người lao động trực tiếp. Các tỉnh trong Cụm thi đua tiếp tục tập trung lãnh, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm nhằm hoàn thành 100% các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT- XH, trong đó phấn đấu 30- 40% chỉ tiêu vượt kế hoạch.


MINH KHAI

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Chính trị tỉnh: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước
HGĐT- Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những nguời thi đua là những người yêu nước nhất”, tập thể cán bộ giảng viên, công nhân viên và học viên trường Chính trị tỉnh đã thường xuyên phát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước với tư tưởng xuyên suốt “Thi đua dạy tốt, học tốt và phục vụ tốt”.
09/08/2010
Thị xã Hà Giang phát triển từ chặng đường 65 năm
HGĐT- Trong những ngày thu tràn ngập nắng vàng, khắp các ngả đường phố núi Hà Giang, đâu đâu cũng bắt gặp bầu không khí phấn khởi. Với những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền và người dân, tất cả đang tập trung xây dựng, chỉnh trang đô thị, chuẩn bị cho mục tiêu lớn là đưa thị xã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm nay.
09/08/2010
Đảng bộ Công ty Cổ phần Xi măng nỗ lực vượt khó vươn lên
HGĐT- Trong 5 năm, từ 2006 - 2009, Đảng bộ Công ty Cổ phần Xi măng (CTCPXM) Hà Giang đã sản xuất được 191.096,15 tấn xi măng (XM), doanh thu đạt trên 150 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 7 tỷ đồng, thu nhập bình quân của công nhân viên chức luôn đạt trên 2 triệu đồng/ tháng. Đặc biệt Công ty (CT) đã thanh toán hết số nợ cũ của 2 ngân hàng (ĐT&PT Hà Giang và
09/08/2010
Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Như tin đã đưa, từ ngày 2 đến 7.8, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư và đoàn công tác đã lên thăm, làm việc tại tỉnh ta.
06/08/2010