Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp đoàn học sinh được trao Giải thưởng "Hoa Trạng nguyên"

07:30, 23/08/2010

Chiều 22-8, 125 em là học sinh đoạt giải trong các kỳ thi Ô-lim-pích quốc tế, Học sinh giỏi Quốc gia, các thủ khoa trong kỳ thi vào các trường đại học và cao đẳng vừa qua, đại diện cho các "Hoa Trạng nguyên" trong cả nước đã vinh dự được Chủ tịch nước tiếp và tặng quà.


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả  học tập xuất sắc của thế hệ trẻ Việt Nam. Chủ tịch căn dặn các em tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phát huy  những thuận lợi, khắc phục khó khăn, tiếp tục  học tập thành tài; không chủ quan; luôn quý trọng thầy giáo, cô giáo, hiếu thảo với gia đình; sống có lý tưởng và hoài bão cao cả - phục vụ đất nước và nhân dân. Phải luôn biết ơn những gì cha anh đã hy sinh để có đất nước Việt Nam độc lập và mái trường xã hội chủ nghĩa hôm nay cho các em học tập. Thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay hãy làm chủ mình ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, tiến lên làm chủ khoa học-kỹ thuật tiên tiến của nhân loại để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi lời cảm ơn đến các thầy giáo, cô giáo, đến những người làm công tác giáo dục và đào tạo nước nhà đã góp công sức quan trọng vào việc đào tạo nhân tài cho đất nước.

Các em: Ðinh Anh Minh (Trường Quốc học Huế), Huy chương vàng Vật lý Ô-lim-pích quốc tế; Nguyễn Thị Linh Chi (Trường Hà Nội - Amxtecdam), giải nhất kỳ thi học sinh giỏi Văn quốc gia; Tăng Văn Bình, thủ khoa Trường đại học Ngoại thương Hà Nội (30/30 điểm) đã thay mặt các "Hoa Trạng nguyên" hứa với Chủ tịch nước sẽ phát huy truyền thống dân tộc, trí tuệ Việt Nam, tiếp tục học tập và tu dưỡng thật tốt để sau này trở thành những người có ích cho đất nước và gia đình.

* Ngày 22-8, tại Hà Nội, Hội đồng giải thưởng Hoa Trạng nguyên 2010 do Bộ Giáo dục và Ðào tạo và T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn Tân Tạo tổ chức trao thưởng cho các Hoa Trạng nguyên khu vực miền bắc và miền trung. Giải thưởng Hoa Trạng nguyên 2010 được trao cho hơn 1.700 học sinh đạt thành tích cao trong học tập: xuất sắc nhất các trường THPT, giải nhất quốc gia, đoạt huy chương trong các kỳ thi Ô-lim-pích Quốc tế và thủ khoa các trường đại học, học viện trên cả nước. Giải thưởng năm nay tăng hơn 6% so với năm ngoái về số lượng. Phần lớn các học sinh, sinh viên nhận Giải  đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình, vươn lên đạt kết quả cao trong học tập. Ðây là năm thứ ba Giải thưởng Hoa Trạng nguyên được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích, và tôn vinh tinh thần phấn đấu học tập của các học sinh, sinh viên.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Tư pháp Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III và kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống
HGĐT- Sáng 20.8, Sở Tư pháp tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III và kỷ niệm 65 Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28.8.1945 – 2010).
20/08/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm gia đình chính sách huyện Đồng Văn
HGĐT- Nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, tối 19.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Thế Đường, nguyên Bí thư Huyện ủy Đồng Văn. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện.
20/08/2010
Xã Sủng Là tổng kết Đề án Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng
HGĐT- Ngày 20.8, xã Sủng Là (Đồng Văn) tổ chức Tổng kết Đề án “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng cán bộ, đảng viên Đảng bộ xã Sủng Là” giai đoạn 2008-2010. Dự hội nghị có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện và các xã của huyện Đồng Văn.
20/08/2010
Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố quyết định, gắn quân hàm cấp tá cho cán bộ chiến sỹ năm 2010
HGĐT- * Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, 65 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19.8.1945-2010), 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19.8.2005 –2010), các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Tài Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy
20/08/2010