Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm mô hình xen canh trên đất trồng cao su tại xã Vĩ Thượng

17:01, 23/08/2010

HGĐT- Ngày 21.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm mô hình trồng cây xen canh trên đất trồng cây cao su tại thôn Hạ, xã Vĩ Thượng (Quang Bình).


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra giống cây cao su ươm tại xã Bằng Lang (Quang Bình).

Cùng đi có các đồng chí: Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Duy Quyền, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Quang Bình.


Nhằm giúp người dân có thêm nguồn thu nhập từ diện tích đất đã chuyển giao cho Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang trồng cao su, huyện Quang Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng, xã Vĩ Thượng và Công ty tổ chức cho bà con trồng cây xen canh trên đất đã trồng cao su. Qua thực tế kiểm tra mô hình tại thôn Hạ, đoàn công tác tận mắt chứng kiến sự phát triển của cây cao su, bên dưới là các loại cây hoa màu của người dân. Điều đó khẳng định mô hình trồng cây xen canh trên đất trồng cao su là phù hợp với điều kiện thực tế, phát huy được hiệu quả bởi nó không những giúp bà con có thêm thu nhập mà còn giúp Công ty bảo vệ được diện tích cao su đã trồng.


Tại điểm đến thăm, đồng chí Hoàng Minh Nhất nhận định mô hình trồng cây xen canh trên đất trồng cao su đã đáp ứng được nguyện vọng của người dân cũng như quan điểm chỉ đạo của tỉnh trong việc tạo thêm việc làm, thêm thu nhập nhằm ổn định cuộc sống cho người dân trong vùng quy hoạch trồng cây cao su. Qua mô hình này có thể khẳng định bà con vẫn có thể canh tác, trồng các loại cây hoa màu ngắn ngày trên đất trồng cây cao su. Với ý nghĩa và kết quả đạt được từ mô hình, các huyện, ngành chức năng cần tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang để nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện nói riêng.


Cũng trong chuyến công tác lần này, đồng chí Hoàng Minh Nhất đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho anh em công nhân thuộc Đội sản xuất số 2, Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang đóng trên địa bànxã Vĩ Thượng; thăm vườn ươm cao su tại xã Bằng Lang.


TUYÊN BÌNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải pháp nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng
HGĐT- ĐẢNG BỘ XÃ SỦNG LÀ (ĐỒNG VĂN) LÀ ĐỊA PHƯƠNG ĐẦU TIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỰC HIÊN THÀNH CÔNG ĐỀ ÁN "NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA TỔ CHỨC CƠ SỞ ĐẢNG VÀ CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN". THÀNH CÔNG ĐÓ ĐÃ TẠO ĐÀ ĐỂ SỦNG LÀ VƯƠN LÊN, TRỞ THÀNH ĐIỂM SÁNG CỦA HUYÊN ĐỒNG VĂN TRONG PHÁT TRIỂN KT-XH, ĐỒNG THỜI LÀ CƠ SỞ QUAN TRỌNG ĐỂ NHÂN RỘNG ĐỀ ÁN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH.
23/08/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Đồng Văn
HGĐT- Ngày 20.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Sà Phìn (Đồng Văn). Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Đồng Văn.
23/08/2010
Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh
HGĐT- Sáng 21.8, tại Hội trường lớn HĐND, UBND tỉnh, BTV Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh, để lấy phiếu tín nhiệm, giới thiệu nhân sự tham gia BCH T.Ư khóa XI.
23/08/2010
Dân vận ở Đoàn kinh tế – quốc phòng 314
HGĐT- Nhận thức sâu sắc vị trí, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, ngay sau khi được thành lập, Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn kinh tế – quốc phòng 314 đã cùng với cấp ủy, chính quyền 2 huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì xây dựng Quy chế phối hợp hoạt động.
23/08/2010